กลุ่มธุรกิจ TCP ส่งต่อพลังสู้ภัยโควิด-19 ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

นับตั้งแต่มีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศจีน กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะภาคเอกชนที่อยู่เคียงข้างประเทศไทยมากว่า 60 ปี และดำเนินธุรกิจในหลากหลายประเทศ ตระหนักถึงผลกระทบจากวิกฤตดังกล่าวทั้งในด้านสังคมและเศรษฐกิจเป็นอย่างดี จึงได้ผนึกกำลังศักยภาพที่มีในทุกกลุ่มธุรกิจทั้งในและต่างประเทศเพื่อส่งต่อพลังให้กับทุกหน่วยงานต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

จับมือพันธมิตรส่งความช่วยเหลือแก่ประเทศจีน และสนับสนุนรัฐบาลหลายแห่งในภูมิภาค


ทันทีที่ทราบข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองอู่ฮั่น กลุ่มธุรกิจ TCP ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจและผูกพันแน่นแฟ้นกับประเทศจีนมายาวนาน เร่งผนึกกำลังกับพันธมิตรในประเทศจีนเพื่อบริจาคเงิน รวมกว่า 54 ล้านบาท แก่องค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือเมืองอู่ฮั่น อาทิ สภากาชาดจีนสาขาหูเป่ย พร้อมมอบเครื่องดื่มกระทิงแดงให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น เพื่อเติมพลังแก่ชาวจีนในการต่อสู้และฟื้นฟูประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตโดยเร็ว นอกจากนี้ในระดับอาเซียน กลุ่มธุรกิจ TCP นำโดยบริษัท TCPVN ประเทศเวียดนาม ร่วมบริจาคเงิน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมเครื่องดื่ม ให้กับหน่วยงานกรรมมาธิการ ปิตุภูมิ VFF ในการบริหารจัดการผลกระทบที่เกิดจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในประเทศเวียดนาม

เตรียมพร้อมรับมือ และส่งพลังเคียงข้างประเทศไทย ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19

การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากเมืองอู่ฮั่น ไปสู่ต่างประเทศ ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วมาก บริษัทฯ จึงได้เตรียมความพร้อมในการรับมือ โดยจัดตั้งทีมเฉพาะกิจภายในเพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อเชื้อไวรัสเริ่มแพร่ระบาดมาสู่ประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP จึงพร้อมสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสได้อย่างทันท่วงที

กลุ่มธุรกิจ TCP ดำเนินการจัดหาและบริจาคอุปกรณ์ เครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการทำงานและความเป็นอยู่ที่ดีของบุคลากรทางการแพทย์ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท อาทิ การจัดซื้อเครื่องมือตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เครื่องแรก มูลค่า 15 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อเพิ่มความรวดเร็วและแม่นยำในการตรวจหาเชื้อและลดการแพร่ระบาดของโรค รวมถึงการมอบหน้ากากทางเลือกที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีพิเศษในการป้องกันเชื้อโรค แก่บุคลากรทางการแพทย์ มากกว่า 100,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ตลอดจนการสนับสนุนการผลิตและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น ตู้ตรวจโควิด-19 ชุด PPE หน้ากากอนามัย และหน้ากากอนามัย N95 เพื่อเสริมเกราะป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อคนไทยทุกคน

นอกจากนี้กลุ่มธุรกิจ TCP ได้เร่งระดมศักยภาพที่มีภายในทุกกลุ่มธุรกิจ นำโดยบริษัท เดอเบล จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศไทย เพื่อขนส่งอุปกรณ์การแพทย์และความช่วยเหลือต่างๆ จากคู่ค้าสู่โรงพยาบาลมากกว่า 100 แห่ง ใน 40 จังหวัดทั่วประเทศ โดยใช้เวลาในการขนส่งแต่ละครั้งไม่เกิน 2 วัน ขณะเดียวกัน เดอเบลยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคจากผู้ผลิต ถึงมือร้านค้าและผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรเทาความยากลำบากและหล่อเลี้ยงให้ชีวิตประจำวันและการค้าขายของคู่ค้ายังดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่นโดยไม่เกิดภาวะขาดแคลนสินค้า