รวม 6 จุดเช็กอินสุดคูล พร้อมลิสต์ที่พักในญาจาง เวียดนาม ที่นักเที่ยวต้องรู้

ทำงานมาหนักขนาดนี้ ถึงเวลาที่จะต้องพาร่างกายไปพักผ่อนซะหน่อย ซึ่งหนึ่งในที่เที่ยวที่ฮอตมากๆ ในขณะนี้ต้องยกให้เมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม เพราะขึ้นชื่อว่าทะเลสวย อาหารสด ผู้คนน่ารัก ที่นักท่องเที่ยวตัวจริงไม่ควรพลาด! ซึ่งในวันนี้เราก็ได้ไปรวบรวม 6 สถานที่ที่คุณควรไปเช็คอิน พร้อมลิสต์ที่พักในญาจาง เวียดนามราคาไม่แพง ที่ขอบอกเลยว่าฮอตฮิตติดลมบนเป็นที่สุด ใครไม่ได้ไปก็เปรียบเหมือนไปไม่ถึงญาจาง แต่จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

หาดญาจาง

มาถึงญาจางทั้งที จะไม่ไปเดินเล่น ไม่ไปนอนอาบแดดบนหาดทรายสีทอง ก็คงจะไม่ได้ เพราะหาดญาจางถือว่าเป็นแลนมาร์คสำคัญของเมืองเลยก็ว่าได้ ด้วยหาดทรายที่ทอดตัวยาวกว่า 6 กิโลเมตรบวกกับน้ำทะเลสีครามใส คงจะเป็นอะไรที่สุดแสนจะวิเศษในวันหยุดพักผ่อนนี้ ซึ่งหากใครกลัวเบื่อก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะหาดญาจางนั้นมีกิจกรรมสนุกๆ เอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกเพียบ! ในบริเวณใกล้เคียงยังมีที่พักชื่อดังของญาจาง เวียดนามอยู่หลายแห่ง ให้คุณได้เที่ยวแบบไม่สะดุดและถ้าใครเป็นสายดำน้ำดูสัตว์ทะเลล่ะก็ คงจะต้องประทับใจกับบรรยากาศใต้น้ำของเมืองญาจางอย่างแน่นอน แค่มาที่หาดญาจางเป็นที่แรก คุณก็คงเริ่มมองเห็นความสนุกของเมืองนี้แล้วใช่ไหมล่ะ

วัดลองเซิน

สถานที่ต่อมา เอาใจสายบุญกันสักหน่อย เพราะเรากำลังพูดถึงวัดลองเซินที่ตั้งอยู่บนเนินเขามังกร ซึ่งถือว่าเป็นวัดพุทธมหายานเก่าแก่ของเมืองญาจางเลยก็ว่าได้ ซึ่งภายในวัดมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ สูงถึง 14 เมตร ประทับเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา ซึ่งโดยรอบๆ รูปปั้นจะมีรูปปั้นเจ็ดอรหันต์ และมังกรคู่ ที่ยาวถึง 7 เมตร วัดลองเซินจึงกลายเป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งรูปสวยๆ มีเหตุผลอะไรที่จะพลาดล่ะจริงไหม ?

สวนสนุกวินเพิร์ล

ไปเดินหาดก็แล้ว ทำบุญก็แล้ว อย่างนั้นเราไปต่อกันที่สวนสนุกวินเพิร์ลกันเลย สวนสนุกวินเพิร์ลถือว่าเป็นสวยสนุกขวัญใจนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวันอย่างแท้จริง ภายในพื้นที่แบ่งออกเป็นหลายโซน มีทั้งเครื่องเล่นและสวนน้ำ เหมาะสำหรับการมาเที่ยวแบครอบครัวเป็นที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าทางสวนสนุกได้จัดเครื่องเล่นไว้สำหรับน้องๆ หนูๆ อีกด้วย และถ้าครอบครัวไหนไม่สะดวกที่จะเล่นเครื่องเล่นก็สามารถเพลิดเพลินไปกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ณ สวนสนุกวินเพิร์ลได้เช่นกัน ซึ่งสวนสนุกวินเพิร์ลเป็นที่ๆ ครอบครัวมักมาเที่ยวใช้เวลานานๆ ภายในสวนสนุก ถ้าใครที่ติดใจก็หาที่พักในญาจาง เวียดนามที่อยู่ใกล้สวนสนุกได้ ราคาไม่แพงมากด้วย

โบสถ์ญาจาง

โบสถ์ญาจางเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยการออกแบบที่สุดแสนจะคลาสสิก สไตล์โกธิคแบบฝรั่งเศส ทำให้กลายเป็นสถานที่โปรดของเหล่าช่างภาพหรือคู่บ่าวสาวที่มาถ่ายภาพ Pre Wedding ซึ่งคาดการณ์ว่าโบสถ์ญาจางถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1957

ตลาดดัม
ไหน ใครเป็นสาย Shopping ยกมือขึ้น ! สถานที่ที่คุณห้ามพลาดอีกที่เลยคือตลาดดัม ตลาดดัมเป็นตลาดนัดที่มีขนาดใหญ่ในญาจาง ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1972 ซึ่งภายในตลาดมีสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน เสื้อผ้า ของฝาก ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ละลายทรัพย์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งตัวตึกเป็นรูปทรงดอกบัวโดดเด่น แปลกตา สามารถถ่ายรูปชิคๆ อัพลง Social ได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังมองหาของฝาก ตลาดดัมก็คงจะตอบโจทย์ให้คุณได้แบบเต็มๆ เลยล่ะ

Rain Forest Café
ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่เก๋ๆ ไว้ถ่ายรูป คงห้ามพลาด Rain Forest Café เป็นอันขาด เพราะบรรยากาศภายในคาเฟ่จะให้อารมณ์เหมือนกับว่าคุณอยู่กลางป่าฝน ภายในร้านมีที่นั่งให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ โซฟา บาร์ ชิงช้าหรือแม้แต่นั่งพื้น ซึ่งต้องแอบกระซิบเลยว่า ถ้าได้เข้าไปภายในร้านแล้ว คุณจะรู้สึกสดชื่นแบบสุดๆ ส่วนในเรื่องของเมนูอาหารก็มีทั้งขนม เครื่องดื่ม อาหาร เรียกได้ว่ามีครบจบในร้านเดียวจริงๆ

แนะนำที่พักในญาจาง เวียดนาม

ที่พักในญาจาง เวียดนาม มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ระดับห้าดาวไปจนถึงแบบประหยัด จะมีที่ไหนแนะนำบ้างลองดูเลย ใครที่ชอบ

Havana Nha Trang: ใครที่ชอบความหรู ห้องกว้าง อยู่สบายเราขอแนะนำที่นี่เลย เพราะนอกจากจะเป็นโรงแรมใหญ่ ส่วนกลางมีขนาดกว้างแล้ว ห้องก็โปร่ง นอนสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมมากๆ เหมาะกับการมาเป็นครอบครัว

Royal Beach Boton Blue Hotel and Spa: อีกหนึ่งในที่พักในญาจาง เวียดนามที่ขึ้นชื่อเรื่องความหรู และวิวสวย เพราะอยู่ใกล้ทะเล พร้อมมี infinity pool ให้คุณได้ถ่ายรูปสวยๆ นอกจากนี้ยังมีสปาบริการด้วย

Maple Hotel & Apartment: ใครที่อยากประหยัดงบสักหน่อย แต่อยากได้วิวสวย ต้องเลือกที่นี่เลย เพราะเห็นวิวทะเลเช่นเดียวกัน การตกแต่งก็โมเดิร์นสวยเก๋ แต่ราคาที่พักน่ารัก ช่วยประหยัดได้อีกเยอะ

นี่เป็นเพียง 6 สถานที่ที่เรายกตัวอย่างมาเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วภายในเมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม ยังมีอีกหลายสถานที่ที่น่าสนใจ รวมไปถึงเรื่องที่พัก โรงแรมต่างๆ ก็เกิดขึ้นมามากมายเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่อยากจะมาสัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองแห่งนี้ และถ้าคุณเป็นอีกคนที่อยากจะมาสัมผัสญาจางด้วยตัวเอง ก็สามารถเข้าไปจับจองที่พัก หรือโรงแรมก่อนจะได้ได้ที่พักชัวร์ๆ ในราคาไม่แพง