สสว.ประกวดสุดยอด SME แห่งชาติ

สสว. เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการไทย จัดประกวด ‘สุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 12’ และ ‘SME Start up ครั้งที่ 4’ รับโล่เกียรติยศ-สิทธิพิเศษต่าง ๆ

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จับมือสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ชวนผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ (SME National Awards) ครั้งที่ 12 และการประกวดรางวัล SME Start up ครั้งที่ 4 ตั้งแต่วันนี้-31 กรกฎาคม 2563

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวถึงการจัดประกวดทั้ง 2 รางวัลว่า สสว. ยังคงเป็นความร่วมมือกับสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โดยปีนี้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 รางวัล ได้แก่ ‘รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 12’ สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป และรางวัล ‘SME Start up Awards ครั้งที่ 4’ สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ดำเนินธุรกิจไม่เกิน 3 ปี เพื่อเชิดชูธุรกิจ SME ที่มีการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และบริหารจัดการที่เป็นมาตรฐานที่ดี โปร่งใส และมีธรรมาภิบาล

“งานนี้จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME ให้มีศักยภาพในการแข่งขัน สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยผู้ที่ได้รับรางวัลจะได้รับโล่รางวัลเกียรติยศที่สลักชื่อของนายกรัฐมนตรีพร้อมเกียรติบัตร ตลอดจนได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ และในโอกาสครบรอบ 12 ปีของการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ จึงมีการมอบโล่รางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลสุดยอด SME ซ้อน 2 ปี และ 3 ปี นอกจากนี้ ยังมีการมอบโล่รางวัลพิเศษสำหรับผู้ประกอบการที่สามารถปรับตัวต่อสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีอีก 3 รางวัล”

นายพานิช เหล่าศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวเสริมว่า รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติมีการนำแนวทางของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award – TQA) มาปรับใช้เป็นเกณฑ์พิจารณาตัดสินธุรกิจที่เข้าร่วมประกวด เพื่อสรรหา SME ต้นแบบที่มีความสามารถในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานที่ดี มีความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับผู้ประกอบการ SME รายอื่น ๆ ได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงวิธีดำเนินธุรกิจและการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ

“การจัดประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ เพื่อเสริมฐานเศรษฐกิจไทยเข้มแข็งสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ”

การประกวดรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ (SME National Awards) ได้มีจัดประกวดมาแล้ว 11 ครั้ง มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมสมัครกว่า 12,000 ราย และมีผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว 4 กิจการ ได้แก่ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัท คิวทีซี ทรานสเฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) อีกทั้งอยู่ระหว่างดำเนินการ และสนใจจะเข้าจดทะเบียนในตลาดอีกกว่า 10 กิจการ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครได้ทั้งทางออนไลน์ โดยดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.smesnationalawards.com แล้วส่งไปยัง [email protected] หรือส่งที่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เลขที่ 1025 ชั้น 12-15 อาคารยาคูลท์ ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-619 5500 ต่อ 571 และติดตามได้ที่เฟซบุ๊ค ‘การประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ’