“สปริงกรีนอีโวลูชั่น” ลุยเดินหน้าเปิดไลน์ผลิตถุงซีลสุญญากาศ รับดีมานด์ถุงบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหารเติบโต ช่วงโควิด-19

บริษัท สปริงกรีนอีโวลูชั่น จำกัด หรือ เอสจีอี ผู้นำด้านเครื่องจักรแปรรูปสินค้าทางการเกษตร เดินหน้ารับมือโควิด-19 เปิดไลน์ผลิตถุงบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหารเต็มรูปแบบ หลังความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร และเครื่องจักรแปรรูปอาหารสูงขึ้นเท่าตัวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) โดยยอดขายของบริษัทฯ ได้เติบโตขึ้นมากกว่าเท่าตัวเช่นเดียวกัน

นายธนันต์ อภิสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สปริงกรีนอีโวลูชั่น จำกัด หรือ เอสจีอี ผู้นำด้านเครื่องจักรแปรรูปสินค้าทางการเกษตร เปิดเผยว่า “นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุอาหารนับเป็นสิ่งจำเป็นและมีบทบาทสำคัญมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคต้องการจัดเก็บอาหารให้ยาวนานขึ้นในช่วงที่ต้องการอยู่บ้านตามนโยบาย “อยู่บ้าน ลดเชื้อ เพื่อชาติ” ถึงแม้ช่วงนี้จะมีการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์แล้ว ประชาชนก็ยังคงลดความถี่ในการออกจากบ้าน มีผลให้ความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะ “ถุงซีลสุญญากาศ” ที่สามารถใช้เก็บได้ทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง ป้องกันการบูดเน่าเนื่องจากอากาศ เชื้อรา และแบคทีเรีย ซึ่งสามารถช่วยยืดอายุอาหารได้มากกว่าเดิมถึง 3 – 5 เท่า

เพื่อรองรับกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น และเพื่อให้กระบวนการผลิตและขั้นตอนการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เอสจีอีจึงได้เปิดไลน์ผลิตถุงซีลสุญญากาศโดยเฉพาะ ส่งผลให้ได้รับความสนใจและมีหน่วยงานต่างๆ ติดต่อให้บริษัทฯ ผลิตให้เป็นจำนวนมาก รองรับทั้งผู้บริโภค และ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม เนื่องจากถุงซีลสุญญากาศที่มีคุณภาพดีกว่าตามท้องตลาด ด้วยเทคนิคการผลิตแบบพิเศษ ในลักษณะการซ้อนกันเป็นชั้นๆ จึงทำให้มีเนื้อเหนียว ทนทานต่ออุณหภูมิ ได้ตั้งแต่ -17 องศา ถึง 100 องศา ปลอดภัยต่ออาหาร ปลอดสารก่อมะเร็ง ทั้งยังมีขนาดให้เลือกอย่างหลากหลาย ตามความเหมาะสมของสินค้าแต่ละชนิด

นอกจากนี้ เอสจีอี จึงขอแนะนำถุงซีลรุ่นต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้นำไปใช้กับเครื่องซีลได้ถูกต้อง ดังนี้

1. ถุงซีลสุญญากาศแบบเรียบ ที่มีราคาถูกกว่าถุงซีลรุ่นอื่นๆ ผลิตจากพลาสติกชนิด PE/PET มีความหนา 160 ไมครอน ทนต่ออุณหภูมิ -17 ถึง 80 องศา แต่สามารถใช้ได้กับเครื่องซีลแค่บางรุ่นบางเท่านั้น

2. ถุงซีลสุญญากาศลายนูน ผลิตจากพลาสติกชนิด PA/PE มีความหนา 180 ไมครอน มีความทนทานกว่าถุงซีลชนิดเรียบ โดยทนต่ออุณหภูมิ -20 ถึง 100 องศา และสามารถใช้ได้กับเครื่องซีลได้ทุกรุ่น ซึ่งมีจำหน่ายทั้งในแบบแพ๊คและแบบม้วน

3. ถุงซีลสุญญากาศแบบจีบข้าง ที่เหมาะสำหรับการซีลบล็อคข้าว ถั่ว และธัญพืช เป็นต้น ผลิตจากพลาสติกชนิด PA/PET มีความหนา 200 ไมครอน ซึ่งทนต่ออุณหภูมิ -20 ถึง 100 องศา สามารถใช้ได้กับเครื่องซีลได้บางรุ่นเท่านั้น

4. ถุงซีลสุญญากาศแบบแช่แข็ง หรือถุงไนล่อน ผลิตจากพลาสติกชนิด PA/PET มีความหนา 180 ไมครอน สามารถทนต่ออุณหภูมิติดลบถึง -20 องศา โดยสามารถใช้ได้กับเครื่องซีลได้บางรุ่นเท่านั้น


สำหรับธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายใต้แบรนด์ SGE ได้มุ่งเน้นทำตลาดในกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทถุงซีลสุญญากาศ ซึ่งได้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากไลฟ์สไตส์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ด้วยการรักษาสุขภาพและสุขอนามัยมากขึ้น รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคโดยวิธีการสั่งอาหารเดลิเวอร์รี่ หรือซื้ออาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน นอกจากนี้ เอสจีอียังได้ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารได้เพิ่มขึ้น และได้รับการรับรองคุณภาพจาก กรมวิทยาศาสตร์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเทียบเท่ามาตรฐานเดียวกับ มอก. 1027 ในด้านความปลอดภัยต่อการบรรจุอาหาร การทนต่ออุณหภูมิ เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค และความไว้วางใจจากลูกค้าอุตสาหกรรมอาหารของเราเป็นสำคัญ


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/ หรือ โทร. 02-2128127