“ยามาฮ่า” M1 ผงาดคว้า Full Podium 1-2-3 สนามเฆเรซ

“กวาร์ตาราโร่” ซิวชัย 2 สนามติดต่อ “บีญาเลส” ควงคู่ “รอสซี่” ขึ้นโพเดี้ยมแบบสุดมันส์

ศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 2 ของฤดูกาล รายการเรดบูลล์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อันดาลูเซีย ลงดวลความเร็วชิงชัยในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ ประเทศสเปน

โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ผู้ชนะในสนามแรกจากทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากตำแหน่งโพลโพซิชั่น ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส #12 นักบิดสแปนิช สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในกริดที่ 2

ขณะที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ดาวบิดจอมเก๋า สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้ออกสตาร์ทเกมจากกริดที่ 4 ส่วน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21ดาวรุ่งอิตาเลียน จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ประจำการในกริดที่ 6

ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งผู้นำของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ที่รักษาหัวขบวนไว้ได้หลังได้สัญญาณเริ่มเกม ก่อนจะบิดนำแบบไร้คู่แข่ง ผงาดคว้าชัยชนะพรีเมียร์คลาสเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน หลังบิดรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 41 นาที 22.665 วินาที

ตามเข้ามาด้วย มาเวริค บีญาเลส #12 และ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ดูโอ้นักบิดสังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่ควบรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 คว้าอันดับ 2 และ 3 ที่ เฆเรซ ไปครอง เหมาโพเดี้ยม อันดาลูเซีย กรังด์ปรีซ์ ให้กับค่ายยามาฮ่า ได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้าน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 บิดไม่จบการแข่งขัน

ผ่านการแข่งขันในสนามที่ 2 เป็นทางด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ที่รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังเก็บไปได้ 50 คะแนนเต็ม ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส #12 ในอันดับ 2 มี 40 คะแนน ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 มี 16 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 6 ด้าน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ มี 11 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 10


โดยศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่ 3 ของฤดูกาลจะโยกไปดวลความเร็วที่ ออโตโมโตโดรม เบอร์โน่ สาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 9 สิงหาคม นี้