เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญ “ราคามหาชน” สุดยิ่งใหญ่แห่งปี

เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญ “ราคามหาชน” สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดราคาสินค้ากว่า 1,000 รายการ
สูงสุด 50% นานถึง 3 เดือน บรรเทาผลกระทบโควิด-19

เทสโก้ โลตัส เปิดตัวยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2020 กับแคมเปญ “ราคามหาชน” งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ลดราคาสินค้าจำเป็นทุกหมวดหมู่สูงสุด 50% เลือกสินค้าที่ยอดขายสูงสุด มาลดราคายาวนานกว่า 3 เดือน ช่วยลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นางวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ จากการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้า พบว่าลูกค้ายังกังวลในด้านรายจ่าย ค่าครองชีพ และความมั่นคงของหน้าที่การงาน จะเห็นได้ว่าลูกค้าให้ความสำคัญกับเรื่องของค่าใช้จ่ายมากกว่าก่อนหน้าที่จะเกิดวิกฤติโควิด-19 นอกจากนั้น มาตรการเยียวยาและความช่วยหลือจากทางภาครัฐต่างๆ ส่วนมากก็สิ้นสุดลงตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จึงเป็นมาของการจัดแคมเปญครั้งใหญ่สุดของปี “ราคามหาชน” ของเทสโก้ โลตัส โดยนำสินค้าที่จำเป็นทุกหมวดหมู่ มาลดราคายาวนานกว่า 3 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม – 25 พฤศจิกายน 2563 พร้อมจัดขบวนคาราวานตลอดท้องถนนเส้นสุขุมวิท เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ในทุกระดับ

เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงลดราคาอาหารพร้อมทานและเมนูในศูนย์อาหารให้มีราคาเพียง 25 บาท ตลอดแคมเปญเช่นเดียวกัน ที่เทสโก้ โลตัส ทั้ง 2,000 กว่าสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ต่างๆ อาทิ Tesco lotus Shop Online, Shopee, Lazada เพื่อความสุข เพื่อความอิ่มท้อง ของลูกค้าและประชาชนชาวไทย”

ความโดดเด่นของแคมเปญราคามหาชน ที่แตกต่างจากแคมเปญโรลแบ๊คและแคมเปญลดราคาที่ผ่านมา คือ การทำการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้ากว่า 4 ล้านคน ประกอบกับการประมวลข้อมูล big data ของฐานสมาชิกบัตรคลับการ์ด 15 ล้านคน เพื่อคัดเลือกสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในแต่ละหมวดหมู่ ซึ่งเป็นสินค้าที่ลูกค้ากว่า 75% ของเทสโก้ โลตัส ซื้อเป็นประจำ นอกจากลดราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ที่ประชาชนมีมติเลือกมาแล้ว นอกจากนี้ยังลดราคาอาหารพร้อมทานและเมนูในศูนย์อาหารของเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ เหลือเพียงเมนูละ 25 บาท โดยแคมเปญราคามหาชน เข้ามาเสริมโปรโมชั่นราคาอื่นๆ ที่มีอยู่ตลอดเวลาตามปกติ ไมว่าจะเป็น การรับส่วนลดทันทีที่แคชเชียร์เมื่อซื้อสินค้า, ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อหลายชิ้นประหยัดกว่าเดิม และราคาอาหารสดสุดคุ้ม เพื่อยกระดับความคุ้มค่าและรับประกันความสุขให้กับประชาชนคนไทยผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

นางวรวรรณ กล่าวเสริมว่า “การช่วยลูกค้าและประชาชนประหยัดค่าครองชีพโดยมีสินค้าเพียงพอต่อความต้องการจำหน่ายในราคายุติธรรม เป็น1 ใน 3 พันธกิจที่สำคัญของเทสโก้ โลตัส ในการช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งในเรื่องของความประหยัด คุ้มค่าคุ้มราคา โดยไม่จำกัดจำนวนสินค้าตลอดแคมเปญ และมีการอัพเดตสินค้ารายการใหม่เพื่อเข้าร่วมแคมเปญอยู่ตลอดเวลา เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศยังอยู่ภายใต้การควบคุม แต่ผลกระทบในด้านเศรษฐกิจยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และระยะเวลายาวนาน เนื่องจากการระบาดของไวรัสในต่างประเทศยังคงรุนแรง ทำให้เทสโก้ โลตัส ได้ปรับกลยุทธ์และแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของลูกค้า เพื่อประคับประคองให้ทุกภาคส่วนสามารถก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน”