รู้ลึก รู้จริง! ทำความเข้าใจกับการทำหน้าที่เกาหลีแต่ละแบบ ช่วยอะไรบ้าง?

สำหรับใครหลาย ๆ คนแล้ว การทำศัลยกรรมเพื่อปรับโครงหน้าเดิมให้ดูสวย เข้ารูปมากขึ้น สามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้มากขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมจมูก ทำตาสองชั้น เหลาคาง หรืออื่น ๆ และแน่นอนว่าการไปทำศัลยกรรมทำหน้าที่เกาหลี ถือว่าเป็นหนึ่งในความตั้งใจของหลาย ๆ คนเช่นกัน เพราะมีคลินิกให้เลือกมากมาย พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมไปถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่นำมาใช้ในการศัลยกรรมก็น่าสนใจไปหมด

แต่ก่อนจะตัดสินใจบินไปทำหน้าที่เกาหลี ต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าการทำหน้าหลัก ๆ นั้นมีการทำอะไรบ้าง ใช้เวลาทำเท่าไหร่ พักฟื้นนานไหม และช่วยปรับโครงสร้างหน้าในด้านใด เพื่อให้สามารถประมาณการค่าเสียหายทำสวยครั้งนี้ได้

ทำหน้าที่เกาหลี ด้วยวิธีปรับรูปคาง

คางเป็นส่วนที่ส่งผลโดยตรงกับรูปหน้าของคนเรา เนื่องจากความยาวของคางที่พอดีพอเหมาะจะช่วยทำให้สัดส่วนของใบหน้าสมดุลได้ ซึ่งปัญหาหลัก ๆ ที่คนมักจะไปปรับรูปคางกันก็คือคางสั้นเกินไป หรือคางยาวเกินไปนั่นเอง

ก่อนจะทำหน้าที่เกาหลีด้วยการปรับรูปคางนั้น แพทย์จะต้องประเมินก่อนว่าจะใช้วิธีใดในการปรับรูปคาง ให้สวย ลงตัวกับสัดส่วนของใบหน้า ซึ่งการปรับรูปคางก็จะมี 3 วิธีใหญ่ ๆ ดังนี้

การสไลด์กระดูกคาง เหมาะสำหรับผู้ที่คางสั้น โดยการทำหน้าที่เกาหลีแบบนี้จะทำการผ่าตัดกระดูกบริเวณคาง และสไลด์กระดูกปลายคางให้ยื่นออกมา และล็อกให้เข้าที่ เพื่อทำให้บริเวณคางยื่นออกมามากขึ้น ทำให้ใบหน้ามีสัดส่วนที่สวยงาม

การใช้ซิลิโคนเสริมบริเวณปลายคาง เพื่อให้ปลายคางได้รูปสวย มีความยาวมากขึ้น เหมาะกับคนที่คางสั้น คางเล็ก ทำให้ใบหน้าดูกลม ไม่มีมิติ

การตัดกระดูกคาง เหมาะกับผู้ที่มีคางยื่น คางยาว โดยจะต้องตัดกระดูกคางเป็นตัว T และยึดรวมเข้าด้วยกันใหม่ ก่อนจะกรอกระดูกให้เรียบเนียนเข้ารูป

การทำคางนั้นถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ ต้องใช้เวลาพักฟื้นเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน และใช้เวลาประมาณ 3 เดือนขึ้นไปถึงจะเริ่มเข้าที่

ทำหน้าที่เกาหลี ด้วยวิธีตัดโหนก

สำหรับคนที่ต้องการปรับเปลี่ยนรูปหน้าให้ดูนุ่มนวล มีมิติมากยิ่งขึ้น คนที่มีปัญหาเรื่องโหนกแก้มใหญ่ สูง หรือโหนกแก้มไม่เท่ากันจนทำให้เสียความมั่นใจ ก็ต้องใช้วิธีตัดโหนดเข้ามาช่วยในการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนที่ลงตัว ซึ่งการตัดโหนก ลดโหนกแก้มจะมี 2 วิธีด้วยกันคือ

การกรอกระดูกโหนกแก้ม หรือการเหลาโหนกแก้ม วิธีนี้จะทำโดยการกรอกระดูกบริเวณโหนกแก้มออกด้วยการเปิดแผลจากกระพุ้งแก้ม ซึ่งจะไม่สามารถกรอออกได้เกิน 1 ซม. ขึ้นอยู่กับความหนาของกระดูกของแต่ละคน

การเลื่อน ตัด ยุบกระดูกโหนกแก้ม วิธีนี้จะต้องทำการตัดกระดูกบางส่วนออกเพื่อให้สามารถย้ายกระดูกส่วนโหนดแก้มให้เข้าไปได้อีก

ไม่ว่าจะเลือกวิธีไหนในการทำหน้าที่เกาหลีเพื่อลดโหนกแก้ม ก็จะใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างนานตั้งแต่ 1 สัปดาห์ และใช้เวลาประมาณ 1-3 เดือนกว่าจะเข้าที่

ทำหน้าที่เกาหลี ด้วยวิธีตัดกราม

วิธีสุดท้ายที่จะพูดถึงคือการตัดกราม ซึ่งใช้แก้ไขรูปหน้าในกรณีที่กรามมีความกว้าง ใหญ่ ส่งผลทำให้ใบหน้าโดยรวมดูกว้าง ไม่ได้สัดส่วน หรือในคนที่มีกรามไม่เท่ากัน การตัดกรามก็ช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างตรงจุด โดยมีการผ่าตัด 2 แบบคือ

การตัดกรามโดยเปิดแผลนอกช่องปาก จะเป็นการเปิดแผลที่มุมกรามด้านนอก ตัดกระดูกบริเวณที่ต้องการ และยึดกระดูกเข้าด้วยกัน

การตัดกรามโดยเปิดแผลด้านในช่องปาก วิธีเหมาะกับคนที่ไม่อยากมีแผลเป็นที่มองเห็นได้จากด้านนอก แต่จะใช้เวลาพักฟื้นมากกว่า

เวลาพักฟื้นโดยรวมของการทำหน้าที่เกาหลีด้วยวิธีตัดกรามจะอยู่ที่ 1-2 เดือน จนกว่าจะเข้าที่ ไม่บวม

เก็บข้อมูลกันไปรัว ๆ ใครมีปัญหาเกี่ยวกับรูปหน้าแบบไหนก็ลองเลือกวิธีการทำหน้าที่เกาหลีที่สนใจไว้ก่อนจะไปปรึกษากับแพทย์ เพื่อให้ได้รับคำแนะนำ และได้ปรับรูปหน้า แก้ไขอย่างตรงจุด