‘ควีนเอลิซาเบธ’ อังกฤษ มอบเครื่องราชฯ ผู้ก่อตั้ง ”มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย” จ.ภูเก็ต

ควีนอลิซาเบธ

ควีนอลิซาเบธ มอบเครื่องราชฯ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ที่จังหวัดภูเก็ต ทำงานเพื่อสัตว์จรจัดเอเชีย

วันที่ 11 สิงหาคม 2563 มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย เปิดเผยว่า นายจอห์น ดัลลียส์ John Dalley, co-founder and president of Soi Dog Foundation International, หนึ่งในผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยได้รับประกาศรายชื่อเป็นหนึ่งในผู้รับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิชั้นเอ็มบีอี

ซึ่งเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์และบรรดาศักดิ์ ที่สมเด็จพระราชนีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษพระราชทานแก่บุคคลผู้สร้างชื่อเสียงและประกอบด้วยคุณงามความดีเป็นที่ประจักษ์เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ

นายจอห์น ดัลลียส์ได้รับเสนอชื่อจากการทำงานเพื่อสุนัขและแมวจรจัดมาเป็นเวลา 17 ปี และได้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือสัตว์จรจัด และทำหมันเพื่อควบคุมจำนวนประชากรสุนัขและแมว โดยภายในสิ้นปีนี้จะสามารถทำหมันสัตว์ได้ถึงยอด 500,000 ตัว นับตั้งแต่มูลนิธิฯได้เริ่มดำเนินการ

ซึ่งการรับมอบครั้งนี้ นายจอห์น ดัลลียส์ กล่าวว่า เป็นความสำเร็จของอาสาสมัคร พนักงานของมูลนิธิฯ และผู้สนับสนุนที่ร่วมมือกันทำงานเพื่อให้สัตว์จรจัดได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และอยากมอบรางวัลนี้ให้แก่จิลล์ ดัลลียส์ ภรรยาซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ ที่ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง และเป็นสตรีคนแรกที่ไม่มีเชื้อชาติเอเชียที่ได้รับรางวัล Asian of the Year ในการประกาศรางวัล Channel News Asia annual awards

โดยขณะนี้มูลนิธิฯ ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานในประเทศกัมพูชาและเวียดนามเพื่อผลักดันให้การค้าเนื้อสุนัขและแมวสิ้นสุดลงอย่างถาวร ควบคู่ไปกับการพยายามร่วมผลักดันให้มีกฏหมายคุ้มครองสัตว์ที่ครอบคลุมสิทธิและสวัสดิภาพสัตว์ยิ่งขึ้น

ควีนอลิซาเบธ