ทีดับเบิลยูจี ที ชวนลิ้มรสชาชั้นเลิศ “โกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที” ตำนานชามะลิที่ใช้ลิงเก็บ (MONKEY-PICKED JASMINE TEA)

ตามตำนานที่เล่าขานกันมา ลิงถูกนำมาใช้ในการเก็บใบชาที่ดีที่สุดตามแนวสันเขา และหน้าผาสูงชันที่ยากต่อการเข้าถึงตั้งแต่ดั้งเดิม จนถึงทุกวันนี้คำว่า “ชาที่ใช้ลิงเก็บ” (Monkey-Picked Tea) ยังคงเป็นนิทานปรัมปราลึกลับในโลกของชา และมักถูกนำมาใช้เพื่อบรรยายถึงใบชาคุณภาพสูง ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สูงและห่างไกล ซึ่งต้องใช้ความมานะอุตสาหะอย่างยิ่งในการเก็บใบชาดังกล่าว จนกลายเป็นชาที่หายาก แตกต่างและไม่เหมือนชาชนิดไหนในโลก

ชาโกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที (Golden Monkey Jasmine Tea) จากคอลเล็คชั่นโอต์ กูตูร์ ที (Haute Couture Tea Collection) ของทีดับเบิลยูจี ที ชวนให้หวนระลึกถึงนิทานพื้นบ้านจีนโบราณดังกล่าว ด้วยพื้นที่ปลูกในมณฑลยูนนานอันแสนบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นแหล่งต้นกำเนิดชาในประเทศจีน ซึ่งมอบส่วนยอดใบชาหรือเรียกอีกอย่างว่ายอดเข็มเงิน (Silver Tips)

อันสวยงาม โดยใบชาเขียวชั้นเลิศนี้ถูกเก็บด้วยมืออย่างประณีตที่สุดกับยอดอ่อนใบชาคุณภาพเยี่ยม ให้ความสดชื่นและหอมหวน ช่วยปลุกสัมผัสการรับรู้ด้วยกลิ่นที่หนักแน่นน่าหลงใหลของมะลิที่เบ่งบานยามค่ำคืนในทุกๆ รสชาติที่ได้ลิ้มลอง

อุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีและวิตามินซี เพลิดเพลินกับความหวานหอมแบบดอกไม้ของชาเขียวสุดพิเศษนี้ได้ทุกช่วงเวลาของวัน หรือเพียงจับคู่กับสลัดหรืออาหารทะเลเพื่อดึงความสดใหม่ของอาหารให้ละมุนมากยิ่งขึ้น

ชาโกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที (1,360 บาท)จากคอลเลคชั่นโอต์ กูตูร์ ที มีจำหน่ายที่ ทีดับเบิลยูจี ที ซาลอน แอนด์ บูติค สาขาสยามพารากอน ดิ เอ็มโพเรียม ไอคอน สยาม และเซ็นทรัลชิดลม ในเดือนตุลาคม 2563 นี้เป็นต้นไป