เรื่องกินเรื่องใหญ่! รวม 3 คาเฟ่ย่านชิดลมที่ไม่ควรพลาด!!

ต้องบอกว่าเรื่องกินเป็นหนึ่งในเรื่องใหญ่ที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากจะช่วยให้เราอิ่มท้องแล้วก็ยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับเราได้อย่างเต็มที่อีกด้วย แล้วยิ่งใครกำลังมองหาคาเฟ่นั่งเล่นชิลๆ ที่มาพร้อมกับบรรยากาศดีๆ เดินทางสะดวก แต่ไม่วุ่นวายเหมือนในพื้นที่สยาม ก็ต้องบอกว่าคาเฟ่ย่านชิดลมก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ เพราะว่าคาเฟ่ในย่านนี้เป็นคาเฟ่ที่ค่อนข้างเงียบ บรรยากาศชิลๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งวันนี้เราก็เลยรวบรวมคาเฟ่ย่านชิดลมที่ไม่ควรพลาดมาฝากกันถึง 3 แห่ง ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย

Veganerie Café

ถ้าหากคุณกำลังมองหาคาเฟ่วีแกนอยู่ล่ะก็ ต้องบอกว่าที่ Veganerie Café ที่เมอร์คิวรี่วิลล์ก็เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในย่านชิดลมที่มาพร้อมกับเมนูวีแกนรอให้คุณมาเลือกรับประทานกัน โดยเฉพาะสายเนื้อที่ต้องบอกว่าเนื้อจากพืชของ Veganerie Café นั้นให้รสสัมผัสเหมือนเนื้อสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นวีแกนชีสบียอนด์เบอร์เกอร์ เกี๊ยวกิมจิ วีแกนบีบีคิวพูลพอร์คเบอร์เกอร์ วีนักเก็ต หรือถ้าใครอยากเริ่มกินวีแกนแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ที่นี่ก็มาพร้อมกับยำไทยอย่างยำคีนัวสไตล์ไทยที่ให้รสจี๊ดจ๊าดสุดแซ่บสไตล์ยำไทยเลย หรือจะลองสมูทตี้โบวล์อาซาอิเบอร์รี่ ไม่มีน้ำตาล โกลเด้นมิลค์ นมมะพร้าวผสมขมิ้นช่วยบำรุงหัวใจและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ไปจนถึงตะไคร้สปาร์คกลิ้งที่ช่วยล้างิษให้กับร่างกายแถมยังสดชื่นสุดๆ อีกด้วย

ขอบคุณรูปจาก www.veganerie.co.th

Happy Now Café
หากคุณเป็นคนที่อยากจะลองร้านกาแฟใหม่ๆ ที่ให้รสชาติเข้มข้น มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ก็ต้องบอกว่าที่ Happy Now Café ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในย่านชิดลมที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างดี เพราะนอกจากบรรยากาศของร้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นแล้ว ก็ยังมีเมนูให้เลือกเยอะมากด้วย และสิ่งที่พิเศษเลยก็คือตัวนมของทางร้านก็จะมิกซ์มาอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ความมัน นัว และกลมกล่อมมากที่สุด นอกจากเมนูกาแฟแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเมนูน้ำผลไม้ อิตาเลียนโซดาต่างๆ ให้เลือกดื่มกันอีกด้วยล่ะ เรียกได้ว่าถ้าใครเดินเที่ยวมาเหนื่อยๆ อยากแวะมานั่งพักกับดื่มน้ำเย็นๆ ก็ไม่ควรพลาดที่นี่นะ

Forever Hungry Coffee & Panini

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/foreverhungrybkk

เบื่อกับทำเลคาเฟ่ย่านชิดลมในห้างกันรึยัง ต้องบอกว่าที่ Forever Hungry Coffee & Panini เป็นคาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ริมถนน ใกล้กับทางออกของสถานีรถไฟฟ้าชิดลม เวลาเปิดประตูเข้าไป กลิ่นหอมๆ ของขนมปังก็ลอยมากระทบจมูกเลย ต้องบอกว่าที่นี่มีเมนูแนะนำให้เลือกหลากหลายเมนูสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น Chessy Mushroon Panini ที่เป็นขนมปังหนานุ่มที่สอดไส้เห็ดหอมและมอสซาเรลลาชีสอบเยิ้มด้วยเครื่องอบพานินี่ นอกจากเมนูของคาวแล้ว เครื่องดื่มของที่นี่ก็ขึ้นชื่อเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกาแฟดำ ช็อกโกแลตร้อน หรือชาไทย ก็ไม่ควรพลาดเลยล่ะ

ถ้าหากใครมีเวลาหรืออยากที่จะเดินทางไปกัน ก็ขอแนะนำให้นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีชิดลมแล้วค่อยเดินล่องไปเรื่อยๆ ก็ได้เช่นกัน บอกได้เลยว่าคาเฟ่ย่านชิดลมอีกมากรอให้คุณมาเยือนกันอยู่นะ