“สุชาติ”รมว.แรงงาน ส่ง “ธิวัลรัตน์” ที่ปรึกษารัฐมนตรี มอบสิทธิแก่ญาติลูกจ้างเมียนมาร์เหยื่อรถไฟชนรถบัส

“สุชาติ”รมว.แรงงาน ส่ง “ธิวัลรัตน์” ที่ปรึกษารัฐมนตรี มอบสิทธิแก่ญาติลูกจ้างเมียนมาร์เหยื่อรถไฟชนรถบัส ที่ฉะเชิงเทรา ย้ำประกันสังคมดูแลสิทธิเท่าเทียม

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน คณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน Mr.MYO MYINT NAING ทูตแรงงานเมียนมาร์ประจำประเทศไทย นายวิทูลย์ เวชสาร เจ้าหน้าที่ประสานงานสถานทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์และเฝ้าระวังเพื่อผู้ประกันตนสำนักงานประกันสังคม (ศปก.สปส.) นางสาวปาริฉัตร จันทร์อำไพ ประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา นายสราวุธ สุขสวรรค์ รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่มอบเงินค่าทำศพแก่ครอบครัวลูกจ้างชาวเมียนมาร์ที่เสียชีวิต จำนวน 6 ราย ณ วัดด่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์รถไฟบรรทุกสินค้าชนรถบัสโดยสารคนงานบริษัทย่านสำโรง จังหวัดสมุทราปราการ ที่กำลังเดินทางไปทอดกฐินวัดปลานัก ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 38 ราย และมีผู้เสียชีวิต 19 ราย

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความเสียใจและแสดงความห่วงใยแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ได้รับบาดเจ็บ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว นายสุชาติ ชมกลิ่น ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมดำเนินการติดตามให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้ทันท่วงที ซึ่งในวันนี้นางธิวัลรัตน์ อังกินันท์ ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปมอบเงินจำนวน 370,88.01 บาท แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต จำนวน 6 ราย โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินกรณีเสียชีวิตจากกองทุนประกันสังคม ดังนี้

1. นาย WIN KO LAT จะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 10,740.01 บาท

2.นางสาว NAN KHUU LU จะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 10,916.30 บาท

3. นาย HLA WIN NAING จะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 14,036.00 บาท

4. นาย THAN ZAW OO จะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 11,416.50 บาท

5. นาย KYAW SWAR HTAY จะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 11,767.50 บาท

6. นาย WIN KO KO จะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 12,011.70 บาท


ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ ดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ทั้งในระบบและนอกระบบประกันสังคมในยามที่เกิดเหตุการณ์ให้ได้สิทธิอย่างครบถ้วนและต้องเข้าถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างรวดเร็ว ทันท่วงที ทันทีตามนโยบายของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/ สาขา/ ที่ท่านสะดวก หรือ โทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)