เครือซีพีผนึกกำลังบริษัทในเครือฯ ระดมทีมลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.นครราชสีมา

เครือซีพีผนึกกำลังบริษัทในเครือฯ เคียงข้างคนไทยผ่านวิกฤตภัยธรรมชาติ ระดมทีมลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย อ.ปักธงชัย และ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

28 ตุลาคม 2563 – บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด นำโดย นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือฯ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ อ.ปักธงชัยและอ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมในจ.นครราชสีมาครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 10 ปี แต่ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่ายทำให้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย ในการนี้ เครือซีพีได้ผนึกกำลังบริษัทในเครือ ได้แก่ บจ.เจียไต๋ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ.ซีพี ออลล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น บมจ.สยามแม็คโคร บจ.ซี.พี.อินเตอร์เทรดและบจ. ซีพี รีเทลลิงค์ โดยมีผู้บริหารและพนักงาน ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,000 ถุง น้ำดื่ม 7-11 และน้ำดื่มทรู จำนวน 5,500 ขวด ข้าวตราฉัตร ขนาด 5 กิโลกรัม จำนวน 600 ถุง ข้าวไข่เจียว 300 ชุด ขนมเลอแปง กาแฟมวลชน และผ้าห่ม จำนวน 600 ผืน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ โดยมี นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอโชคชัย เป็นตัวแทนรับมอบ ณ หอประชุม ที่ว่าการอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งในพื้นที่ทั้งสองอำเภอยังพบว่ายังมีน้ำท่วมสูงบางแห่ง โดย อ.ปักธงชัย มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 200 ครัวเรือน และอ.โชคชัย มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 200 ครัวเรือนและลงพื้นที่มอบให้ครอบครัวผู้ประสบภัยบ้านปรางค์พระโค ต.กระโทก อ.ปักธงชัย อีกจำนวน 50 ครัวเรือน รวมมอบให้ผู้ประสบภัยกว่า 450 ครัวเรือน

นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ในฐานะผู้แทนเครือฯ กล่าวว่า เครือซีพีตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในจ.นครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ และได้ระดมสรรพกำลังของทุกกลุ่มธุรกิจในเครือร่วมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในรูปแบบต่างๆมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยขอขอบคุณเจ้าหน้าที่รัฐ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนอาสาสมัครทุกหน่วยงาน ที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตและกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติต่อไป ทั้งนี้ เครือซีพีในฐานะบริษัทคนไทย ที่ดำเนินกิจการโดยยึดมั่นในหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ คือประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประโยชน์ต่อประชาชน และประโยชน์ต่อองค์กร มาโดยตลอดระยะเวลา 99 ปี ซึ่งในภาวะที่ประเทศชาติประสบภัย เครือซีพีพร้อมเข้าร่วมสนับสนุนหน่วยราชการและทุกภาคส่วน ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ในทันที

นอกจากนี้ นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ประสบภัยในอ.โชคชัย เพื่อมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนและส่งกำลังใจให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ จากนั้น นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือฯ ได้เดินทางไปยังโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ซีพีเอฟ อ.โชคชัย เพื่อมอบถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็นให้พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน สร้างความซาบซึ้งใจให้กับเหล่าพนักงานเป็นอย่างมาก

เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มบริษัทในเครือฯ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่จ.นครราชสีมา อย่างใกล้ชิด ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจควบคู่การช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยืนหยัดอยู่เคียงข้างประชาชนและสังคมไทยในทุกสถานการณ์ที่เกิดภัยพิบัติในทุกพื้นที่ของประเทศไทย

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เครือซีพี โดย บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ได้มอบความช่วยเหลือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและนายอำเภอเพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จ.นครราชสีมา ได้แก่ ไข่ไก่ 22,500 ฟอง ไก่ปรุงสุก 4,000 กิโลกรัม ไก่สด 600 กิโลกรัม เนื้อหมู 400 กิโลกรัม ไส้กรอกซีพี 360 กิโลกรัม ข้าวสาร 100 กิโลกรัม อาหารพร้อมทาน 100 ชุดและ น้ำดื่ม 32,760 ขวด

ด้าน บมจ. ซีพี ออลล์ มอบน้ำดื่ม 3,000 ขวด และไข่ไก่ 3,000 ฟอง ให้กับศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ณ สำนักงานเทศบาลเมืองเมืองปัก ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

ส่วน กลุ่มทรูร่วมบรรเทาความเดือดร้อนสถานการณ์น้ำท่วม อ.ปากช่อง และบ้านสะแกงาม อ.ปักธงชัย มอบน้ำดื่ม ซิมทรูและรหัสโทรฟรี เล่นเน็ตฟรี แก่ผู้ประสบภัย พร้อมส่งทีมวิศวกร ดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชม. เพื่อให้บริการไม่สะดุด สื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง


บมจ.สยามแม็คโคร มอบน้ำดื่มแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม พร้อมร่วมฟื้นฟูร้านค้าโชห่วยในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีม และกลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและกลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร (ข้าวโพด) เครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบข้าวตราฉัตร ให้ผู้ประสบภัยใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา