หนุนค้าส่งบูม! แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น พลิก “พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ” สู่ “AEC Trade Center” ศูนย์ค้าส่งครบวงจรแห่งแรกในไทย ใหญ่สุดในอาเซียน

  • แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC ตั้ง AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination ประเดิมล็อตแรกกว่า 400 ร้านค้า ชูความหลากหลายของสินค้ากว่า 50,000 รายการ จาก 18 กลุ่มสินค้ายอดฮิต บนพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตรของพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ ทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯ ชูจุดเด่น “วัน สต็อป เซอร์วิส” ธุรกิจค้าส่งที่สะดวกสุด ครบสุด ราคาดีสุด แห่งเดียวในอาเซียน

  • ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนของไทย 11 แห่ง เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจค้าส่ง จับมือ “อี้อู” ยักษ์ใหญ่ค้าส่งเมืองจีน ตั้งศูนย์แสดงสินค้าจากผู้ผลิตจีนในไทย พร้อมขยับรุกตลาดแดนมังกร เปิดศูนย์คัดสรรสินค้าคุณภาพจากไทยไปแสดงและจำหน่ายที่จีน 

  • เปิด Solution Service Center ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยแบบครบเครื่อง ทั้งห้องไลฟ์สดเพื่อโปรโมทสินค้า และบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจครบวงจร 

โลกธุรกิจในยุคนิวนอร์มัลที่ใครยิ่งปรับตัวได้ไวกว่าก็คว้าชัยชนะไปแล้วเกินครึ่ง วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย จึงขยับตัวครั้งใหญ่ส่งท้ายปี พลิกโฉม “พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ” ที่รู้จักกันในฐานะศูนย์กลางไอทีมาหลายสิบปี ให้กลายเป็นศูนย์ค้าส่งครบวงจรแห่งแรกของไทย ในชื่อ AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination ตั้งเป้าเป็นศูนย์ค้าส่งครบวงจรแห่งเดียวที่ใหญ่สุดในอาเซียน พร้อมเสริมศักยภาพผู้ผลิตและผู้ประกอบการไทย ให้โตไกลในตลาดระดับโลกเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ท่ามกลางนักช้อปชาวไทยและชาวต่างชาติที่เลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก 

ปั้นโมเดล “ค้าส่ง” พร้อมเปิดพื้นที่ฟรี 6 เดือน 

  “รูปแบบของศูนย์การค้าหรือศูนย์ค้าปลีกเป็นประสบการณ์ที่ AWC มีอยู่แล้วหลายทำเล ขณะที่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำเป็นศูนย์กลางค้าส่งสินค้าไอทีมาก่อน ประกอบกับอยู่ใจกลางเมืองในย่านศูนย์ค้าส่ง จึงเห็นว่าถ้าจะพลิกโฉมพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำให้เป็นศูนย์ค้าส่งที่มีสินค้าหลากหลายก็เป็นโมเดลที่น่าสนใจ ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กันหมด โมเดลค้าส่งน่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาเติบโตได้ทางหนึ่ง” วัลลภาเล่าถึงที่มาของศูนย์ค้าส่งครบวงจรแห่งแรกของไทย ภายใต้การบริหารของ AWC 

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผู้ประกอบการจำนวนมากยังได้รับผลกระทบต่อเนื่อง วัลลภาจึงเปิดพื้นที่ใน AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination ให้ใช้ฟรี 6 เดือน ให้ผู้ประกอบการได้ทุ่มเทเวลากับการสร้างธุรกิจอย่างเต็มที่ พร้อมผนึกกำลังกับพันธมิตรซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้ง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมการค้าอีก 11 แห่ง มาช่วยกันหนุนผู้ประกอบการไทยอย่างสุดแรงให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางธุรกิจ 

ชูจุดเด่น “สะดวกสุด ครบสุด ราคาดีสุด”

จุดเด่นของ AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination ที่นอกจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนนั้น วัลลภาเล่าว่า อยู่ที่การเป็นศูนย์ค้าส่งครบวงจรใหญ่สุดของไทยที่รวบรวมผู้ผลิตและผู้ประกอบการจำนวนมากไว้ด้วยกัน พร้อมชูจุดเด่นความเป็น “ที่สุด” ใน 3 ด้าน

“สะดวกที่สุด” เพราะอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารสาธารณะ พร้อมเชื่อมต่อสถานที่สำคัญอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว 

“ครบที่สุด” เพราะมีกว่า 400 ร้านค้า หลากหลายด้วยสินค้ากว่า 50,000 รายการ จาก 18 กลุ่มสินค้ายอดนิยมในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ กระเป๋า เครื่องหนัง อาหารและเครื่องดื่ม อาหารและผลไม้แปรรูป อาหารแช่แข็ง ของว่างและขนมขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์สุขภาพและสปา ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและเครื่องสำอาง เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ของขวัญและของชำร่วย อุปกรณ์และภาชนะในครัวเรือน เครื่องเขียนและเครื่องใช้ในสำนักงาน นวัตกรรมการพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ สินค้าไอทีและแกดเจ็ต สินค้าของเล่นและสินค้าพัฒนาการ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดผ่านการคัดสรรแล้วว่ามีคุณภาพ

“ราคาดีสุด” เพราะเป็นราคาต้นทางจากผู้ผลิตถึงผู้ซื้อโดยตรง

“พอเราร่วมกับหอการค้าฯ หรือสภาอุตสาหกรรมฯ เขาก็จะมีการรวมผู้ผลิตมาเลย บางร้านจึงรวมสินค้าประเภทเดียวกันแต่มีผู้ผลิต 70 รายก็มี คือเราเปิดโอกาสและสนับสนุนผู้ประกอบการเต็มที่ แล้วช่วยกันปรับโมเดลให้ตอบโจทย์ธุรกิจค้าส่งมากที่สุด ส่วนผู้ซื้อไม่ว่าจะเป็นผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ผู้จัดจำหน่าย หรือผู้ค้าออนไลน์ทั้งหลาย จะไปหาแหล่งสินค้าจากไหน ก็ต้องตรงมาที่เมืองไทย แล้วก็มาที่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำใจกลางเมือง

“เพราะฉะนั้นเมื่อเมืองไทยเป็นทำเลยุทธศาสตร์เป็นศูนย์กลางการค้าของภูมิภาคเราต้องรวมผู้ผลิต และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพมาร่วมกันหมด เพื่อให้เราเป็นศูนย์กลางการค้าเต็มรูปแบบอย่างแท้จริง” แม่ทัพใหญ่ AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination ย้ำ 

ผนึกกำลังยักษ์ใหญ่ “อี้อู” สร้างความแข็งแกร่งตลาดค้าส่งไทย-จีน

เมื่อความต้องการสินค้าระหว่างไทย-จีนมีมาก แต่ยังมีความกังวลเรื่องคุณภาพและราคา ซีอีโอ AWC จึงอุดจุดอ่อนดังกล่าวด้วยการจับมือกับ “อี้อู” หรือ Zhejiang China Commodities City Group ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่สุดในโลกจากเมืองอี้อู (Yiwu) สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าทั้งที่นำเข้าและส่งออก เพิ่มโอกาสและขยายตลาดธุรกิจค้าส่งระหว่างไทย-จีน โดยตั้งศูนย์แสดงสินค้าและศูนย์คัดสรรสินค้าคุณภาพขึ้นในสองประเทศ คือ

Yiwu Selection Thailand Showcase เป็นศูนย์แสดงสินค้าจากผู้ผลิตประเทศจีน เพื่อให้ผู้ซื้อในไทยได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีในราคาต้นทาง ตั้งอยู่ที่ AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination

IC Mall ศูนย์คัดสรรสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการไทยไปจัดแสดงและจำหน่ายที่จีน ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าแบบ “ออฟไลน์” คือมีหน้าร้านจัดแสดง และแบบ “ออนไลน์” ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและโซเชียลมีเดียเจ้าใหญ่ของจีน ทั้ง Tmall.com JD.com Alibaba.com Koala.com และแอปพลิเคชันวีแชท (WeChat) ในชื่อบัญชี IC_Mall 

หากโมเดลการตั้งศูนย์กลางของอี้อูในประเทศไทยที่ AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ ประสบความสำเร็จ วัลลภาก็จะนำโมเดลนี้ไปใช้กับ AEC Trade Center ประตูน้ำพระอินทร์ ซึ่งมีพื้นที่ราว 300,000 ตารางเมตร ต่อไป 

เปิด Solution Service Center ส่งเสริมผู้ประกอบการไทย 360 องศา

แม้จะตั้งเป้าเป็นศูนย์ค้าส่งครบวงจรแห่งแรกของไทย แต่ผู้บริหารใหญ่ของ AWC ก็มองว่าหากต้องการให้ AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ก็ต้องสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้โตไปด้วยกัน จึงเปิด Solution Service Center หรือ ศูนย์ส่งเสริมผู้ประกอบการ ขึ้น 

วัลลภาขยายความถึงศูนย์ดังกล่าวว่า เป็นการให้บริการส่งเสริมธุรกิจแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น Live Studio สตูดิโอถ่ายภาพพร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถใช้สตูดิโอทำการไลฟ์สดขายสินค้าได้ทันที บริการถ่ายภาพสินค้าอัปโหลดเข้าระบบ บริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจด้านการส่งออก ที่ได้รับความร่วมมือจากกรมส่งเสริมการส่งออก บริการให้คำปรึกษาด้านการจับคู่ทางธุรกิจ ทั้งยังมีทีมช่วยขาย (antman) ช่วยผู้ประกอบการหาช่องทางขยายตลาดใหม่ๆ 

ขาดไม่ได้คือช่องทางออนไลน์ ซึ่งจำเป็นในโลกปัจจุบัน ผ่านเว็บไซต์และแอปฯ Phoenixbox ซึ่งจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงต้นปี 2564 เพื่อให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายตลอด 24 ชั่วโมง มีฟีเจอร์การใช้งานที่ตอบทุกความต้องการทางธุรกิจ เช่น การทำใบเสนอราคา การทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ ระบบขนส่ง ฯลฯ 

“เราสนับสนุนให้ผู้ประกอบการส่งออกสินค้าไปตลาดระดับโลก โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนพร้อมให้คำแนะนำและความช่วยเหลือ เพื่อให้เขาเติบโตและประสบความสำเร็จทางธุรกิจ” วัลลภากล่าว 


ผู้บริหาร AWC เพิ่มเติมด้วยว่า ในโอกาสเปิด AEC Trade Center – Pantip Wholesale Destination จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ 7 วันแรก ลุ้นรับไอโฟน 12 และที่พักสุดหรูในเครือ AWC รวมมูลค่ารางวัลกว่า 10 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึงวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/aecpantip พร้อมจัดแคมเปญใหญ่ในธีม “Big Festivals” นำสินค้าสุดพิเศษมาจำหน่ายต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ในราคาต้นทาง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564