นักศึกษา มศว.- ช่างภาพอิสระ คว้า 2 รางวัล สุดยอดวิดีโอและภาพถ่าย “Amazing Thailand Countdown 2021”

”ถ่ายทอดความงดงามการแสดงพลุในค่ำคืนส่งท้ายปียิ่งใหญ่ตอกย้ำความเป็น Global Countdown Destination ของโลก ประสบความสำเร็จอย่างงดงามสำหรับโครงการประกวดภาพถ่ายการแสดงพลุ “Amazing Thailand Countdown 2021” ณ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตอกย้ำความเป็น Global Countdown Destination ของโลก โดยเปิดเวทีเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่มีใจรักการถ่ายภาพ ร่วมส่งผลงานภาพถ่ายและภาพวิดีโอที่สะท้อนภาพความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟรักษ์โลกในค่ำคืนส่งท้ายปี “Amazing Thailand Countdown 2021” รูปแบบ New Normal งดคอนเสิร์ตและกิจกรรมเคาท์ดาวน์ เสมือนเป็นการส่งกำลังใจจากประเทศไทยให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก ไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง

ซึ่งการประกวดครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักศึกษาและประชาชนทั่วจำนวนมาก ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอกว่า 500 ผลงาน โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน นำโดย ดาว วาสิกศิริ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ อุปนายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, คมกฤษ ตรีวิมล ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง, ดุสิต เสมาเงิน ช่างภาพสารคดีชื่อดัง และ อนุชิต เศวตามร์ รองผู้อำนวยการด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ทำการคัดเลือกเหลือเพียง 80 ผลงาน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ


ผลปรากฎว่าผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทภาพถ่าย ได้แก่ นายทศพร ประไพทอง ช่างภาพอิสระ รับเงินรางวัล 100,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายพีรกิตติ์ จิรเชษฐากุล รับเงินรางวัล 50,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายนิพนธ์ เกตุจรัส รับเงินรางวัล 30,000 บาท, รางวัลชมเชยจำนวน 5 รางวัล ได้รับบัตรกำนัล Siam Gift Card มูลค่า 2,000 บาท ได้แก่ผลงานของ นายทรงวุฒิ พรสุขรัตนกุล, นายสันติสุข ยิ่งสุข, นางสาววรรณา บัวเผื่อน, นายสมภพ เกษรขจรทิพย์ และนางสาวจิตนันท์ มีนไชยอนันต์

ในขณะที่ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทภาพวิดีโอ ได้แก่ นายศุภกร รุ่งสัมพันธ์กุล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รับเงินรางวัล 100,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายพีรกิตติ์ จิรเชษฐากุล รับเงินรางวัล 50,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นางสาวกรกมล ศรีทรงชัย รับเงินรางวัล 30,000 บาท, รางวัลชมเชยจำนวน 5 รางวัล ได้รับบัตรกำนัล Siam Gift Card มูลค่า 2,000 บาท ได้แก่ผลงานของ นางสาวชนนาถ ไตรทรัพย์, นายศศินันท์ สาตรอด, นายสุริยา จริยาภิรัต, นายทวีชัย สี่วงศ์งาม และนายประสิทธิ์ ดีศิลปกิจ นอกจากนี้ยังมีรางวัล Popular Vote ที่เป็นรางวัลพิเศษจาก True 5G ได้รับโทรศัพท์ Samsung Galaxy S20 FE 5G พร้อมแพคเกจรายเดือน True 5G Super Max Speed จำนวน 12 เดือน มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท สำหรับผลงานที่มีผู้ชื่นชอบและให้คะแนนโหวตมากที่สุด โดยผู้ชนะรางวัลประเภทภาพนิ่ง ได้แก่ นางสาวจิตนันท์ มีนไชยอนันต์ และประเภทภาพวิดีโอ ได้แก่ นายสุริยา จริยาภิรัต


ทั้งนี้ผลงานของผู้ชนะการประกวดทั้งหมด จะนำมาจัดแสดงในนิทรรศการ “การแสดงพลุงาน Amazing Thailand Countdown 2021 ณ ไอคอนสยาม” เพื่อเปิดโอกาสประชาชนทั่วไปได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศความงดงามตระการตาของแสดงพลุรักษ์โลกยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่สร้างชื่อเสียงกล่าวขานไปทั่วโลก ตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญแห่งการท่องเที่ยวและเป็นแลนด์มาร์คระดับประเทศของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยเปิดให้ประชาชนผู้สนใจเข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2564 ณ บริเวณ ชั้น M และรัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1 ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ www.iconsiam.com