ปรับบ้านให้ “อยู่เย็น” เสริมมงคล รับความมั่งคั่ง ต้อนรับตรุษจีน

ปรับบ้านให้ “อยู่เย็น” เสริมมงคล รับความมั่งคั่ง ต้อนรับตรุษจีน
ด้วยฉนวนกันความร้อน เอสซีจี ผนวก นวัตกรรม “SCG Active AIRflow™ System”

ช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้หลายคนต่างใช้ชีวิตอยู่บ้าน คงอยากวางแผนปรับบ้านและจัดบ้านเพื่อเสริมสิริมงคล เปิดรับเงินทอง ความมั่งคั่งโชคดี และดึงดูดพลังงานดี ๆ เข้าบ้าน ให้สมาชิก “อยู่เย็น” เป็นสุข

บ้านร้อนอบอ้าว ปัญหากวนใจที่ทุกบ้านมักแก้ไขด้วยการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ สิ่งที่ตามมาก็จะเป็นค่าไฟที่แพงขึ้น ซึ่งปัญหานี้ส่วนหนึ่งมาจากความร้อนที่สะสมภายในบ้านและใต้โถงหลังคา ไม่ได้มีการถ่ายเทและระบายออก การแก้ไขที่ตรงจุดต้องใช้หลักการถ่ายเทอากาศที่เย็นกว่าจากภายนอก เพื่อระบายอากาศร้อนในบ้านออกทางหลังคา ด้วยการติดตั้งระบบกลไกช่วยเร่งอัตราการระบายอากาศ “SCG Active AIRflow™ System” นวัตกรรมถ่ายเทอากาศเพื่อบ้านอยู่สบาย นวัตกรรมที่ถูกคิดค้นมาเพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดและครบวงจร

หัวใจสำคัญของนวัตกรรมนี้คือ การสร้างสภาวะอยู่สบายภายในบ้าน ผ่านการทำงานโดยระบบอัตโนมัติ จาก 3 อุปกรณ์ที่ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย ช่องเติมอากาศติดผนัง (Intake Air Grille), ชุดระบายอากาศฝ้าเพดาน (Ceiling Ventilator หรือ CV) และ ชุดกระเบื้องระบายความร้อนในโถงหลังคา (Solar Roof Tile Ventilator หรือ SRTV) ทำให้ผู้อยู่อาศัยลืมปัญหาบ้านร้อนอบอ้าวไปได้เลย

ความพิเศษและประโยชน์ของระบบ “SCG Active AIRflow™ System” มีอะไรบ้าง

• เป็นระบบอัตโนมัติที่ช่วยถ่ายเทและระบายอากาศภายในบ้าน แก้บ้านร้อน อบอ้าว ทำให้บ้านเย็นลง 2-5 องศา

• ช่วยสร้างคุณภาพอากาศดีภายในบ้าน จากกลไกลการระบายและถ่ายเทอากาศ รวมถึงการมีตัวกรองฝุ่น PM 10, PM 2.5 และแมลง

• ลดกลิ่นอับ ความชื้นและเชื้อราสะสม ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดภูมิแพ้

• ประหยัดพลังงานจากการเปิดเครื่องปรับอากาศอย่างน้อย 10% เนื่องจากอุณหภูมิภายในบ้านเย็นลง

จะได้เห็นว่า ระบบ “SCG Active AIRflow™ System” นอกจากตอบโจทย์แนวคิดบ้านเย็น บ้านประหยัดพลังงานแล้ว ยังช่วยลดการสะสมเชื้อราและความอับชื้น ช่วยลดความเสี่ยงของอาการภูมิแพ้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งประโยชน์ด้านสุขภาพที่สมาชิกในบ้านจะได้ ใครที่สนใจติดตั้งอาจต้องลองสำรวจบ้านเบื้องต้นกันก่อนว่าเหมาะหรือไม่ เพราะอาจมีข้อจำกัดที่ไม่เอื้อต่อการทำงานของอุปกรณ์อย่างเต็มที่นัก หากเข้าข่ายติดตั้งได้ก็ลองติดต่อทีมเอสซีจี โฮม เข้าสำรวจโดยละเอียด เพื่อเช็คความเป็นไปได้ให้แน่ใจอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่ความร้อนในบ้านมักมาจากแสงแดดที่ส่งผ่านมาทางหลังคาและฝ้าเพดาน ตลอดจนผนังบ้าน เมื่อพูดถึงการป้องกันความร้อนให้บ้าน จะมี 2 วิธี ได้แก่ 1. การติดตั้ง “แผ่นสะท้อนความร้อน” ซึ่งเป็นปราการด่านแรก ที่ช่วยสะท้อนรังสีความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านได้ โดยเป็นวิธีที่แนะนำสำหรับบ้านที่สร้างใหม่ 2. การติดตั้ง “ฉนวนกันความร้อน” ซึ่งเหมาะกับบ้านที่เข้าอยู่อาศัยแล้ว เนื่องจากเป็นการติดตั้งบนฝ้า โดยจะเป็นตัวช่วยอย่างดี ที่จะหน่วงไม่ให้ความร้อนจากใต้โถงหลังคาแผ่เข้าสู่ตัวบ้าน

ปัจจุบันมีฉนวนให้เลือกหลากหลาย ซึ่งมีคุณสมบัติ ความสามารถในการต้านทานความร้อน ลักษณะการติดตั้ง รวมถึงราคาที่แตกต่างกัน เลือกใช้ได้ตามความต้องการ ซึ่งเอสซีจี โฮม มีบริการติดตั้งฉนวนกันความร้อนและดูดฝุ่นบนฝ้าบริเวณที่ติดตั้งไปพร้อมกัน ลดความกังวลเรื่องสัตว์อันตราย หรือพาหนะนำโรค ช่วยให้บนฝ้าสะอาด ลดปริมาณฝุ่นที่จะมาเกาะบนผิวฉนวน โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจหน้างานก่อนให้บริการติดตั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าหน้างานสามารถใช้งานด้อย่างไม่มีปัญหา

ทั้งนี้เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการแก้ปัญหาบ้านร้อน อบอ้าว นั้น สามารถติดตั้งทั้งฉนวนกันความร้อน และ Active AIRflow System ร่วมกัน เป็นการป้องกันความร้อนไม่ให้แผ่เข้าสู่ตัวบ้าน และในขณะเดียวกันอากาศภายในบ้านก็มีการถ่ายเท และระบายออกอย่างสม่ำเสมอ สร้างภาวะอยู่สบาย และยิ่งช่วยการประหยัดพลังงานจากเครื่องปรับอากาศได้ 16-20%

วางแผนปรับบ้านและจัดบ้าน เพื่อเสริมมงคล เปิดรับเงินทอง ความมั่งคั่ง ต้อนรับตรุษจีน กับงาน SCG HOME FAIR ONLINE EVENT จัดโดย เอสซีจี โฮม ภายใต้แนวคิด “อยู่แล้วดี อยู่แล้วเฮง รับตรุษจีน กับ เอสซีจี โฮม” ระหว่างวันที่ 5 – 14 กุมภาพันธ์ 2564 สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 10 วัน ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ SCG HOME FAIR Facebook (https://www.facebook.com/scghomefair) พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่สนใจโปรโมชั่นสินค้าและบริการ สามารถช้อปผ่าน (https://scghome.com/campaigns/SCGHOME-Online-Fair) หรือไปช้อปที่ร้านเอสซีจี โฮม ทั่วประเทศ ก็ได้ (ค้นหาสาขาของร้าน เอสซีจี โฮม : http://bit.ly/สาขาSCGHOME) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCG HOME Contact Center 02-586-2222
#SCG #SCGHOME #เอสซีจีโฮม #ผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้าน