ทวด 100 ปีเป็นปลื้ม “พม.ไม่ทิ้งกัน” ลงพื้นที่เยี่ยมถึงบ้าน พมจ.ทั่วประเทศ เดินสายช่วยเหลือตามนโยบาย รมว.จุติ

คุณทวดวัย 100 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี พมจ.จันทบุรี ได้ร่วมกับเหล่านายกกาชาดจังหวัด ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดจันทบุรี นายอำเภอเมืองจันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนที่บ้าน พูดคุยให้กำลังใจผู้สูงอายุ พร้อมให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มอบหมายให้ พัฒนาสังคมฯจังหวัดในจังหวัดต่างๆ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ เพื่อให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ

กรณีเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พมจ.สุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุ ที่ถูกเรียกเบี้ยยังชีพคืน ณ ตำบลหัวโพธิ์ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยให้คำแนะนำสิทธิผู้สูงอายุ ตาม พ.ร.บ.ผู้สูงอายุ พ.ศ. 2546 รวมถึงกรณีผู้สูงอายุที่ประสบภาวะความยากลำบาก

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พมจ.อุทัยธานี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุ ที่อำเภอทัพทัน ซึ่งอาศัยอยู่กับบุตร ประกอบอาชีพค้าขาย รายได้ไม่แน่นอน มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุในการดำรงชีวิต เจ้าหน้าที่ จึงได้ให้คำแนะนำ และพิจารณามอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก

ทั้งนี้ กระทรวง พม. โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) พร้อมด้วยทีม พม. One Home จังหวัด ทั่วประเทศ ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายทั้งเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ คนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน ผู้ด้อยโอกาส ผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใต้โครงการ “พม. เราไม่ทิ้งกัน”