สะท้อนความปัง จบทุกปัญหาความพังแบบ 360 องศาด้วย ‘เมโส’ ที่จะมาปฏิวัติการบำรุงผิวของคุณให้ลึกถึงขีดสุดกว่าที่เคย

ทั้งมลภาวะ ไลฟสไตล์สุดเหวี่ยง หรืออายุที่มากขึ้น ล้วนทำให้คนส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับปัญหาที่ยากจะแก้ อย่างสภาวะที่ดูโทรม รูปร่าง หน้าตา ยังไม่เป๊ะไม่เข้าที่ ครั้นจะพึ่งสกินแคร์อย่างเดียวก็คงเอาไม่อยู่กับปัญหาที่เจอ ยิ่งปล่อยไว้ก็ยิ่งยากที่จะแก้ ปัญหายิ่งหยั่งรากลึก ต้องหาอะไรที่สามารถช่วยได้อย่างล้ำลึก แก้ไขตรงจุดตั้งแต่ต้นตอ ซึ่งก็คือ เมโส นวัตกรรมเติมสารอาหารให้ผิว ที่จะมาช่วยปรนนิบัติ แก้ไขทุกปัญหาที่กวนใจได้ง่าย ๆ วันนี้เราจึงจะพาไปทำความรู้จักว่า เมโสนั้น คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และสามารถช่วยแก้ปัญหาอะไรกับเราได้บ้าง

เมโส (Meso) คืออะไร?

“เมโส” หรือ “เมโสเทอราปี (Mesotherapy)” เรียกว่าเป็น หัตถการ หรือรูปแบบการบำรุงรูปแบบหนึ่ง โดยมีพื้นฐานการทำงาน คือ วิธีการนำพา วิตามิน หรือสารที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหาเฉพาะจุดเข้าสู่ผิวในชั้นผิวเมโซเดิร์ม ผิวหนังชั้นกลางของเรา (ชื่อเมโสจึงได้มาจากผิวหนังชั้นนี้) ด้วยเข็ม โดยฉีดไปตามบริเวณต่าง ๆ ที่เราต้องการ โดยสารที่ใช้นั้นมีทั้ง วิตามิน เอนไซม์ ฮอร์โมน รวมถึงสารสกัดจากธรรมชาติ

เมโส มีกี่แบบและช่วยแก้ไขอะไรได้บ้าง?

เมโส นั้นเป็นหัตถการที่ครอบจักรวาล เนื่องจากมีการผสมส่วนประกอบลงไปแตกต่างกัน จึงให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละส่วนผสมที่เติมลงไป แต่โดยส่วนใหญ่แล้วสารพื้นฐานที่ใช้ได้แก่ Hyaluronic acid, Vitamin และ เอนไซม์ ที่เราส่วนใหญ่มักจะพบเห็นอยู่แล้วตามสกินแคร์ต่าง ๆ ในท้องตลาด และด้วยความสามารถในการบำรุงล้ำลึกถึงผิวชั้นกลางจึงสามารถแก้ไขปัญหาได้หลากหลาย

• เมโส ลดไขมัน – หรือเมโสลดไขมัน เมโสชนิดนี้นั้นคือการฉีดเอนไซม์ชนิดหนึ่งลงไปบริเวณที่เราต้องการที่จะลดไขมันโดยเอนไซม์ชนิดนี้จะตรงเข้าไปย่อยสลายไขมัน และเซลลูไลท์ให้แตกตัวแล้วจึงให้ร่างกายดูดซึม และขับออกไปเองตามธรรมชาติ ซึ่งสามารถทำได้ทั่วร่างกายตั้งแต่ใบหน้า ของคนที่มีแก้มเยอะ เหนียงเยอะ ยิ้มแล้วแก้มออก

• เมโสหน้าใส ผิวฉ่ำวาว – เคล็ดลับความงาม เหมือนไอดอลเกาหลีที่เป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน โดย เมโสหน้าใสประเภทนี้คือการฉีดวิตามิน แร่ธาตุ ที่เป็นอาหารที่จำเป็นต่อผิวของเราลงสู่ชั้นผิว เพื่อช่วยฟื้นฟู และบำรุงผิวอย่างล้ำลึก นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้รูขุมขนที่ดูกว้างกลับเล็กลง ผิวเอิบอิ่ม ผิวพรรณแข็งแรงมากยิ่งขึ้น สวยกระจ่างใส อ่อนวัย และลดโอกาสการสร้างริ้วรอยที่เกิดขึ้นใหม่บนใบหน้าในระยะยาวอย่างเห็นผล จึงเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญของเคล็ดลับความงามที่ครองใจเหล่าดาราแ ละเซเลบริตี้ตลอดมา หากใครที่ต้องการเริ่มการฉีดเมโส ตัวนี้อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่จะให้ให้ผลลัพธ์ที่ครบครันที่สุด

• เมโสลดฝ้า ลดกระ รอยสิว – ตัวช่วยที่ตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาของเม็ดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ เมโสลดฝ้า ลดกระชนิดนี้จะมีสารบำรุงที่ช่วยลด และยับยั้งปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอที่ต้นตอ โดยการลดการผลิตเม็ดสีของเซลล์ผลิตสีผิว หรือ Melanocyte ซึ่งได้ผลมากกับฝ้ากระ จากแดดที่ไม่สามารถขจัดออกได้ด้วยสกินแคร์ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดรอยดำจากสิว และหลุมสิวตื้น ๆ ได้อีกด้วย เพราะเมโส ชนิดนี้มีการผสมไฮยารูลอนิค แอซิดที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเติมเต็มให้ผิวชุ่มชื้น ผสานคุณค่าจากสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ และกรดอะมิโนที่มาช่วยปลอบประโลมผิวอักเสบให้ทุเลาลงพร้อมช่วยเสริมการสมานแผลอีกด้วย

• เมโส ลดปัญหาผมร่วง – หมดปัญหาผมร่วงจนหัวบางที่กวนใจหรือปัญหาเส้นผมไม่แข็งแรง เพราะ Meso Hair ตัวนี้จะช่วยบำรุงและเติมเต็มสารอาหารที่จำเป็นกับรากผม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความแข็งแรงของเส้นผม เพราะการฉีดเมโสที่อัดแน่นด้วยสารสกัด และส่วนประกอบที่จำเป็นตรงไปยังต่อมของเส้นผมนั้น จะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี ต่อมเส้นผม (Hair Follicle) ได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึก ถึงขีดสุด ฉะนั้นการทำเมโสชนิดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการบำรุงรักษาเส้นผมให้แข็งแรงที่ต้นตอเพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีในการปกป้องปัญหาหนังศรีษะบางในอนาคต

มาถึงตรงนี้เราหวังว่าคุณจะได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ เมโส ว่าคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และสามารถช่วยแก้ปัญหากวนใจอะไรของเราได้บ้าง และหากสนใจทำเมโสชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเมโสหน้าใส เมโสลดไขมัน และเมโสตัวอื่น ๆ ที่เหมาะกับปัญหาที่คุณพบเจอ ให้เลือกคลินิก และคุณหมอในการทำหัตถการที่เชื่อถือได้เพราะอะไรก็ตามที่ฉีดเข้าร่างกายเรา เราควรมั่นใจว่าปลอดภัย 100% และที่ First Clinic ก็เป็นอีกที่ที่ให้บริการครบวงจรแก้ไขปัญหาด้วยเมโสได้ครบทุกรูปแบบด้วยคุณหมอเฟิสท์ (นพ.ลัทธพล ม้าลายทอง) แพทย์ที่มีประสบการณ์การทำหัตถการความงามมาอย่างยาวนาน

หากใครสนใจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.firstclinic.co.th/ Line Official: @firstclinic หรือโทรปรึกษาฟรีที่: 094-409-4449