“คิง เพาเวอร์” คว้า 4 รางวัลจากเวทีธุรกิจดิวตี้ ฟรี และท่องเที่ยวระดับโลก

“คิง เพาเวอร์” คว้า 4 รางวัล จากเวทีธุรกิจดิวตี้ ฟรี และท่องเที่ยวระดับโลก สร้างการยอมรับในฐานะผู้ประกอบที่มีส่วนช่วยให้นานาชาติรู้จักคนไทยและประเทศไทยมากขึ้น

คิง เพาเวอร์ ได้รับคัดเลือกให้รับ 4 รางวัล จาก 3 เวทีประกาศรางวัลสำหรับธุรกิจดิวตี้ ฟรี และธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ได้แก่ รางวัล ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด 2020 รางวัล เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด 2020 และล่าสุดรางวัล เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2020-2021

“อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า วิสัยทัศน์สำคัญในการบริหารธุรกิจมากกว่า 30 ปี คือ มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ระดับโลก พร้อมกับการยกระดับและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล ควบคู่ความรับผิดชอบต่อสังคม

“ถึงวันนี้ คิง เพาเวอร์ ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวคนไทยที่พัฒนาธุรกิจดิวตี้ ฟรี, ผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน และการสร้างแบรนด์ในธุรกิจท่องเที่ยวจนเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล และมีส่วนช่วยให้นานาชาติรู้จักคนไทยและประเทศไทยมากขึ้น”

ในปี 2020 ต่อเนื่องปี 2021 คิง เพาเวอร์ ยืนหนึ่งในการรับ 4 รางวัลจาก 3 เวที ทั้งระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ประกอบด้วย ปี 2020 ได้รางวัลจากเวที ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด (DFNI-Frontier Asia Pacific Awards) โดยได้รับ 2 รางวัลจากเวทีนี้

รางวัลแรกคือ รางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยม (Asia Pacific Airport Travel Retailer of the Year) ซึ่งบริษัทได้รับคะแนนโหวตสูงสุดชนะผู้เข้าแข่งขันจากธุรกิจดิวตี้ฟรีอีก 3 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free ประเทศอินเดีย, Hyderabad Duty Free ประเทศอินเดีย และ The Shilla Duty Free ประเทศเกาหลีใต้

รางวัลที่ 2 คือ รางวัลผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน (CSR or Sustainability Initiative of the Year) จากการที่เราดำเนินการกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการเพื่อสังคมในด้านกีฬาดนตรี และด้านชุมชน ที่ดำเนินการแล้วอย่างเป็นรูปธรรมและก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคมแล้วมากกว่า 12 โครงการ

สามารถเอาชนะผู้เข้าชิงรางวัลจากธุรกิจดิวตี้ฟรี และโครงการในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อีก 5 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free ประเทศอินเดีย, Dubai Duty Free สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Lotte Duty Free ประเทศเกาหลีใต้, Ever Rich Duty Free สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และโครงการ Wild Tiger’s Roar Trip ประเทศอินเดีย

นอกเหนือจากนั้นเราได้รับรางวัลจากเวที เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด 2020 (World Travel Awards 2020) อีกหนึ่งรางวัลสำคัญของวงการดิวตี้ ฟรี ระดับภูมิภาคอาเซียน เป็น 1 ใน 10 ธุรกิจดิวตี้ ฟรี ที่คว้ารางวัลผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีสนามบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียประจำปี 2020 (Asia’s Leading Airport Duty Free Operator 2020)

และสำหรับรางวัลในเวทีระดับโลกที่เพิ่งประกาศผลคือ เวที World Branding Forum (WBF) คิง เพาเวอร์ได้รับรางวัล Brand of the Year (WorldBranding Awards 2020-2021) สาขา Duty Free – Thailand (National Tier) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยแบรนด์ที่จะพิชิตรางวัลนี้ ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค เนื่องจาก 70% ของคะแนนในการคัดเลือกมาจากคะแนนโหวตเลือกแบรนด์ในดวงใจของผู้บริโภค

ทั้งหมดเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงศักยภาพของธุรกิจท่องเที่ยว ที่บริหารจัดการโดยคนไทยเพื่อคนไทยและเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลก

สำหรับปี 2021 นี้ คิง เพาเวอร์ ยังคงมุ่งมั่นสำหรับการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้มีความพร้อมในทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการให้บริการ ที่ถึงพร้อมด้านมาตรฐานสุขอนามัยซึ่งจะมีความสำคัญไม่แพ้การตอบโจทย์ธุรกิจท่องเที่ยวในด้านอื่น ๆ “อัยยวัฒน์” กล่าวสรุป