“ฟ้าหลังฝน มักสวยงามเสมอ”

หลายคนคงมองคำๆนี้ เป็นคำให้กำลังใจ หรือปลอบใจ ในวันที่เผชิญเรื่องราวที่แสนหนักยิ่ง แต่สำหรับ “อภิชิต เต็มตาวงษ์ หรือ ต้น” คำๆนี้เป็นสิ่งที่ทำให้หัวใจเค้ากลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง และก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ เพื่อสู้ต่อกับวันข้างหน้า ได้อย่างดี

อภิชิต เต็มตาวงษ์ หรือ ต้น หนุ่มลูกจ้างจากอุดรธานี ผู้ประสบเหตุไฟฟ้าแรงสูงช็อตขณะทำงานติดตั้งป้ายโฆษณา โดย มีบาดแผลรอยไหม้ที่ใบหน้า เอว รวมทั้งแขนทั้งสองข้าง ส่วนนิ้วมือ 4 นิ้ว และหูด้านซ้ายถูกตัด และที่ดวงตาด้านซ้ายถุงใต้ ตาเปิด กลายเป็นคนพิการ ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ในขณะนั้น

โดยเขาได้เปิดใจว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ท้อแท้เพราะกลัวว่าเป็นภาระของครอบครัว เคยคิดที่จะฆ่าตัวตายและไม่กล้าเข้าสังคม เขาเองต้องผ่านความยากลำบากมามากมายกว่าจะมาถึงวันนี้ได้

แต่จุดเปลี่ยนที่สำคัญของเขา คือการได้รับความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาล จนหายจากการเจ็บป่วย ได้รับเงินทดแทนรายเดือน เพื่อใช้ในการดำเนินชีวิต จากกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคม และได้รับโอกาส เข้ารับการฟื้นฟูดูแลร่างกายสภาพจิตใจที่เจ็บป่วย จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ที่เสมือนเป็นบ้านอีกหลังหนึ่ง ที่มองไปทางไหน มีโอกาส มีความโอบอ้อมอารี มีความเห็นอกเห็นใจ เอาใจใส่ทุกรายละเอียด ที่สำคัญเติมเต็มไปด้วยความรัก และพลังแห่งความศรัทธา ในตัวของเรา เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตครั้งใหม่อีกครั้ง

ปัจจุบัน อภิชิต เต็มตาวงษ์ หรือ ต้น ผ่านพ้นอุปสรรคที่ยากจะยอมรับได้ มาเป็นเวลากว่า 7 ปี แล้ว โดยปัจจุบันเขา ได้รับโอกาสทำงานที่ (โรงงานผลิตอาหารสัตว์)บ.ท็อปฟีดมิลล์ จำกัด ย่านปทุมธานี ในตำแหน่งฝ่ายบุคคล โดยหน้าที่หลักของเขาคืองานเอกสารและงานธุรการในแผนก เขายังฝากกำลังใจเป็นคำพูดมาให้ทุกคนที่อาจจะกำลังเจอหรือประสบปัญหาอย่างเขาว่า

“อยากจะฝากให้คนที่กำลังท้อแท้อยู่ ให้ลุกขึ้นสู้แบบผม ขนาดผมเป็นแบบนี้ผมยังผ่านจุดนั้นมาได้ อยากให้ทุกคนที่ท้ออยู่ สู้ๆนะครับ”