ฟอร์ติเน็ตคว้ารางวัล 2021 Gartner Peer Insights Customers’ Choice ด้าน WAN Edge infrastructure และ Email Security เป็นปีที่สอง

ฟอร์ติเน็ตคว้ารางวัล 2021 Gartner Peer Insights Customers’ Choice ด้าน WAN Edge infrastructure และ Email Security เป็นปีที่สอง จากความพึงพอใจและคะแนนจากผู้ใช้สูงที่สุดจากการสำรวจ ‘Voice of the Customer’

Fortinet® (NASDAQ: FTNT) ฟอร์ติเน็ต ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบอัตโนมัติและครบวงจรมีความภูมิใจที่ประกาศวันนี้ ว่าได้รับรางวัล Customers’ Choice ในรายงาน 2021 Gartner Peer Insights ‘Voice of the Customer’ ด้วยผลิตภัณฑ์ Secure SD-WAN สำหรับด้านโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge และฟอร์ติเมลสำหรับด้าน Email Security

ในทุกๆ ปี รายงาน Gartner Peer Insights จะเลือกผู้ค้าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับคะแนนพึงพอใจจากผู้ใช้มากที่สุดผ่าน Voice of Customers โดยดูจากจำนวนของบทวิจารณ์และการให้คะแนนโดยตรงจากผู้ใช้งานหลากหลายองค์กรในหลายภูมิภาค เพื่อให้การประเมินผลเป็นไปอย่างยุติธรรม การ์ทเนอร์รักษาเกณฑ์การตัดสินที่เข้มงวดโดยตระหนักถึงความพึงพอใจของลูกค้าเป็นที่สุด

หนึ่งปีที่ผ่านมานี้ ธุรกิจพบกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนอย่างหนัก และเราได้เห็นองค์กรเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินธุรกิจตลอดเวลาในขณะที่ความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นเรื่องสำคัญมากขึ้น ฟอร์ติเน็ตเชื่อว่าการยอมรับจาก Gartner Peer Insights Customers ‘Choice เป็นการตอกย้ำถึงความทุ่มเทของฟอร์ติเน็ตที่จะสร้างศักยภาพความปลอดภัยแข็งแกร่งให้สม่ำเสมอ สามารถครอบคลุมในทุกเครือข่าย อุปกรณ์ปลายทาง และในคลาวด์ ผ่านซีเคียวริตี้แฟบริค (Fortinet Security Fabric) แพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งช่วยองค์กรรับมือกับภัยคุกคามในช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้

รางวัล 2021 Gartner Peer Insights ‘Customers’ Choice ด้าน WAN Edge Infrastructure
นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ฟอร์ติเน็ตได้รับเลือกให้เป็น Gartner Peer Insights Customers ‘Choice สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge โดย Fortinet Secure SD-WAN ได้รับการรีวิวสูงสุดในผลิตภัณฑ์ทั้งหมด จากลูกค้าผู้ใช้งานจริงจากกลุ่มอุตสาหกรรม ประเภทและขนาดของธุรกิจอันหลากหลาย ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ยังได้จัดโซลูชั่นซีเคียวเอสดีแวนของฟอร์ติเน็ตให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leader) ในรายงานเมจิกควอแดรนท์สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge Infrastructure ปี 2020 นอกจากนี้แล้ว ฟอร์ติเน็ตยังได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับกรณีการใช้งานด้านถึง 2 กรณี (Small Footprint Retail WAN และ Security-Sensitive WAN) ในรายงานการวิจัยด้านความศักยภาพที่สำคัญ (Critical Capabilities for WAN Edge Infrastructure) ของการ์ทเนอร์ใน ปี 2020 อีกด้วย

ฟอร์ติเน็ตเชื่อว่า การที่ได้รับรางวัล Gartner Peer Insights สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge และการยอมรับเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญของการ์ทเนอร์สามารถยืนยันถึงแนวทางของฟอร์ติเน็ตที่ใช้เครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัย (Security-Driven Networking) ในการพัฒนาเอสดีแวนและสร้างประสิทธิภาพจากการลงทุนที่เหนือใคร

เพื่อตอบสนองความต้องการของเครือข่ายแบบกระจายในปัจจุบัน ซีเคียวเอสดีแวนของฟอร์ติเน็ตได้ผสานรวมคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในระดับเอ็นเตอร์ไพรสผนวกรวมเข้ากับศักยภาพของ WAN Edge ชั้นนำของอุตสาหกรรม จึงทำให้สามารถใช้แอปพลิเคชันได้อย่างปลอดภัย รู้จักแอปพลิเคชันได้เองอย่างอัจฉริยะ และสามารถแก้ไขการทำงานของ WAN ในขั้นสูงได้ นอกจากนี้ ซีเคียวเอสดีแวนของฟอร์ติเน็ตยังให้การมองเห็นตั้งแต่ต้นทางจนปลายทาง และให้ NOC และ SOC มีการควบคุมแบบรวมศูนย์ได้ จึงช่วยลดความซับซ้อนในการปฏิบัติงาน ส่งให้มีองค์กรจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ นิยมนำซีเคียวเอสดีแวนมาใช้แทนอุปกรณ์เราเตอร์เดิม

ความคิดเห็นต่อไปนี้เป็นเพียงตัวอย่างการรีวิวจากลูกค้าซีเคียวเอสดีแวนของฟอร์ติเน็ตที่โพสต์ใน Gartner Peer Insights:

“หลังจากค้นหาโซลูชั่นมามากมาย เราตัดสินใจใช้ FortiGate Secure SD-WAN ด้วยความมั่นใจ” ผู้จัดการฝ่ายไอที ในองค์กรขนาด 1 – 3 พันล้านเหรียญสหรัฐแห่งหนึ่ง

“องค์กรเราใช้เวลาค้นหาผู้ขายผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนของเอสดีแวนที่เหมาะสมอย่างรอบคอบเกือบ 6 เดือน หลังจากการตรวจสอบหลายวัน เราได้ตัดสินใจใช้อุปกรณ์ฟอร์ติเกต พบว่าอุปกรณ์ใช้งานได้ดีมาก สามารถรวมเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมากที่เรามีอยู่แล้วได้ดีโดยเฉพาะการใช้งานด้านความปลอดภัย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติขั้นสูงที่เราต้องการ เช่น FEC (Forward error correction) อีกด้วย

“เป็นโซลูชันเอสดีแวนที่คุ้มค่ามากที่สุด มีประสิทธิภาพและการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมที่สุด” นักออกแบบระดับโลก ในองค์กรขนาด 3 – 10 พันล้านเหรียญสหรัฐแห่งหนึ่ง

“เรามีความประทับใจที่อุปกรณ์มีการใช้งานและการตั้งค่าที่ง่ายมาก มีการสนับสนุนอันดีเยี่ยม ทำให้เราชอบฟอร์ติเน็ตมาก คุ้มค่าสุดๆ นอกจากนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฟอร์ติเน็ตยังพัฒนาวิธีให้ลูกค้าสามารถจัดการกับอุปกรณ์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเราไม่ต้องเรียนรู้คำสั่งที่ซับซ้อนใดๆ ”

“FortiGate SD-WAN คือ ทางแก้ไขปัญหา และช่วยลดค่าใช้จ่าย!” ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายไอที ในองค์กรขนาด 3 – 10 พันล้านเหรียญสหรัฐแห่งหนึ่ง

“ขั้นตอนการปรับใช้งานง่าย ราบรื่น สามารถใช้ทดแทนอุปกรณ์ ของผู้ขายหรือผู้จัดหาต่างๆ ได้ด้วยโซลูชันเดียว มีคุณสมบัติครบถ้วนแบบ All-in-one แทบจะไม่ขาดอะไรเลย”


รางวัล 2021 Gartner Peer Insights Customers’ Choice ด้าน Email Security

ฟอร์ติเมล (FortiMail) ได้รับเลือกให้ติดอันดับในด้าน Email Security ในปีค.ศ. 2021 และนับเป็นปีที่ 2 แล้วที่ฟอร์ติเมลได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานอีกครั้ง ฟอร์ติเมลได้พัฒนาขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามทางอีเมลขั้นสูงและป้องกันสแปม และยังสามารถเสริมการทำงานร่วมกับระบบความปลอดภัยพื้นฐานภายในองค์กรและนอกองค์กรด้วย Fortinet Security Fabric เพื่อปกป้องระบบให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ในด้านการปกป้องภัยคุกคาม การยืนยันด้วยผลการทดสอบจาก SE Labs ส่งให้ฟอร์ติเมลได้รับการจัดอันดับเป็น AAA ที่มีอัตราความแม่นยำในการตรวจจับและป้องกันภัยคุกคามบนระบบ Email Security สูงถึง 94% นอกจากนี้ ผลการทดสอบจาก ICSA แสดงอัตราการตรวจสอบมัลแวร์ได้ถึง 99.9% และจากผลการทดสอบของ Virus Bulletin ในการตรวจจับเนื้อหาและข้อความที่เป็นสแปม พบว่าสามารถตรวจสอบและปกป้องได้ถึง 99.84%

ฟอร์ติเมลสามารถนำไปใช้งานในสิ่งแวดล้อมได้หลากหลาย รวมถึงในผู้ให้บริการ Hosted cloud-service สามารถใช้ในรูปแบบอุปกรณ์จริงและอุปกรณ์เสมือน ฟอร์ติเมลเป็นโซลูชันการรักษาความปลอดภัยอีเมลที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในคลาสเดียวกัน ออกแบบให้มีคุณสมบัติ Multi-layered ช่วยองค์กรป้องกัน ตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคามขั้นสูงทางอีเมลไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งรวมถึง Advanced Threats สแปม ฟิชชิง มัลแวร์ รวมถึงภัยคุกคามแบบ Zero-day การแอบอ้างบุคคลอื่น การโจมตีผ่านทางอีเมลทางธุรกิจ

และต่อไปนี้คือตัวอย่างความคิดเห็นและข้อเสนอแนะสำหรับฟอร์ติเมล ที่โพสต์โดยลูกค้าของฟอร์ติเน็ตบนเว็บไซต์ Gartner Peer Insights:

“เราได้รับเกราะป้องกันภัยเพิ่มเติมอีกหนึ่งชั้น เพื่อต่อต้านภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีเป้าหมายและมีปริมาณการคุกคามสูง” ผู้จัดการโครงการ ในองค์กรขนาด 3 – 10 พันล้านเหรียญสหรัฐแห่งหนึ่ง
“เราใช้ฟอร์ติเมลเป็นอุปกรณ์หลักในการกรองอีเมลแต่ละฉบับที่เข้ามาหรือออกไปจากองค์กรของเรา นอกจากฟอร์ติเมลจะช่วยให้เราปลอดภัยและปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กรแล้ว ยังช่วยให้เรามีเกราะป้องกันภัยการโจมตีทางไซเบอร์ที่มีเป้าหมายและมีปริมาณการคุกคามสูง (Volume-based and targeted cyber threats) อีกชั้นหนึ่ง ทั้งนี้ เพื่อหยุดการโจมตีแบบกำหนดเป้าหมาย ลดอีเมลที่ไม่เกี่ยวข้องจำนวนมากมาย การโจมตีแบบฟิชชิ่ง ฯลฯ เราใช้คุณสมบัติต่างๆ เช่น การป้องกันการแพร่ระบาด (Outbreak protection) การวิเคราะห์แซนด์บ็อกซ์ การตรวจจับการแอบอ้างบุคคลอื่น และคุณสมบัติขั้นสูงอื่นๆ อีกมากมายที่เสริมความสามารถในการป้องกันสแปมและการป้องกันมัลแวร์ของฟอร์ติเมล นอกจากนี้ อุปกรณ์ยังสามารถป้องกันข้อมูลสำคัญขององค์กรสูญหายด้วยการเข้ารหัสและการจัดเก็บอีเมลตามข้อมูลประจำตัว (Identity-based email encryption and archiving) สิ่งที่ดีไปกว่านั้นคือเราสามารถผสานรวมฟอร์ติเมลเข้ากับส่วนประกอบของบุคคลที่สามอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งช่วยให้เราปรับปรุงแนวทางในการรักษาความปลอดภัยโดยการแบ่งปัน IoC บนซีเคียวริตี้แฟบริคได้อย่างราบรื่น ระบบรักษาความปลอดภัยฟอร์ติเมลนั้นไม่ซับซ้อน ง่ายต่อการปรับใช้ จึงเกิดความเชี่ยวชาญได้อย่างง่ายๆ เพราะระบบไม่ต้องการความรู้เชิงเทคนิคมากมายในการปรับแต่งและแก้ไขปัญหา”

“ฟอร์ติเมลคือแพลตฟอร์มการตรวจจับภัยคุกคามทางอีเมลอันยอดเยี่ยม” DAA ในองค์กรขนาด 500 ล้าน – 1 พันล้านเหรียญสหรัฐแห่งหนึ่ง

“ฟอร์ติเมลปกป้ององค์กรของเราให้พ้นจากภัยคุกคามทางอีเมล มัลแวร์ และการโจมตีแบบฟิชชิงที่อาจนำไปสู่การสูญเสียข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของไคลเอ็นต์และทำหน้าที่ตรวจสอบหาการละเมิดข้อกำหนดขององค์กร ฟอร์ติเมลมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า ClickProtect ซึ่งจะช่วยป้องกัน URL หรือลิงก์ที่มากับอีเมล โดยจะทำการตรวจสอบความถูกต้องลิงก์อีกครั้งในเวลาที่ผู้ใช้คลิกที่ URL หรือลิงก์นั้น ฟอร์ติเมลสามารถทำงานร่วมกับบริการอีเมลอื่นๆ ได้ เช่น Microsoft Office365 และ Google Suite ช่วยตรวจจับภัยคุกคามขั้นสูง จึงช่วยทำให้ระบบอีเมลปลอดภัยยิ่งขึ้น”

“คุ้มค่า คุ้มราคา ผลิตภัณฑ์ที่ซื่อตรง ทำตามคำมั่นสัญญา” ซีไอโอ ในองค์กรขนาด 50 ล้าน – 250 ล้านเหรียญสหรัฐแห่งหนึ่ง

“เราใช้เมลเซิร์ฟเวอร์ของ HCL Domino ex IBM Domino และใช้ฟอร์ติเมลในโหมด Gateway ซึ่งพบว่าสามารถปรับใช้กับเมลเซิร์ฟเวอร์ใดๆ ได้อย่างง่ายดายมาก เราติดตั้งฟอร์ติเมลในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของเราในองค์กร แต่สามารถถ่ายโอนไปบนคลาวด์ได้ด้วยไลเซนส์เดียวกันอย่างง่ายดายมาก ตรงไปตรงมาและไม่ต้องการความรู้พิเศษเพิ่มเติมในการปรับแต่งและแก้ไขปัญหา ทีมงานของฟอร์ติเน็ตมีความเชี่ยวชาญและให้การสนับสนุนที่เป็นประโยชน์ทั้งจากทีมสนับสนุนการขายและหลังการขาย เมื่อเราติดตั้ง FortiSandbox เพิ่ม เรายิ่งได้รับความคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปอย่างน่าพอใจ”

“ฟอร์ติเมล คือผลิตภัณฑ์ทรงประสิทธิภาพในการตรวจจับภัยคุกคาม” ผู้จัดการ ส่วนการปรับปรุงกระบวนการ ในองค์กรขนาด 500 ล้าน – 1 พันล้านเหรียญสหรัฐแห่งหนึ่ง

“ที่บริษัทของเรา เราใช้ซอฟต์แวร์ฟอร์ติเมล เราเห็นว่าฟอร์ติเมลคือการรักษาความปลอดภัยทางอีเมลที่ดีที่สุด ที่ใช้ในการปกป้องข้อมูลของเราให้พ้นจากภัยคุกคามหรือการโจมตีทางไซเบอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นและเป็นมิตรกับผู้ใช้ สามารถใช้ยกระดับความปลอดภัยขององค์กรโดยไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อเครือข่าย”

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: Gartner Peer Insights Customers’ Choice มาจากความคิดเห็นส่วนบุคคลซึ่งรวบรวมจากรีวิวและการให้คะแนนโดยผู้ใช้งานแต่ละคน ตลอดจนข้อมูล ที่ได้มาตามระเบียบวิธีที่มีการบันทึกไว้ โดยข้อมูลทั้งหมดไม่ได้เป็นความคิดเห็นหรือการรับรองโดยการ์ทเนอร์หรือบริษัทในเครือแต่อย่างใด

การ์ทเนอร์ไม่รับรองผู้ขาย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ที่ปรากฎในสิ่งพิมพ์วิจัยและไม่แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้ขายที่มีคะแนนสูงสุดหรือการกำหนดอื่นๆ สิ่งพิมพ์งานวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยของการ์ทเนอร์ และไม่ควรตีความว่าเป็นความจริงขั้นสูงสุด การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันทั้งหมดไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัยเกี่ยวกับการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันความสามารถในการขายหรือความเหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะ

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต
ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ปกป้ององค์กร ผู้ให้บริการ และหน่วยงานรัฐบาล ขนาดใหญ่ทั่วโลกให้พ้นจากภัยไซเบอร์ ฟอร์ติเน็ตช่วยให้ลูกค้าสามารถมีข้อมูลเชิงลึกในภัยคุกคาม และสร้างการป้องกันที่ชาญฉลาดให้ธุรกิจลูกค้าดำเนินไปอย่างราบรื่น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาต่อเครือข่ายไร้พรมแดนในวันนี้และในอนาคต ทั้งนี้ เครือข่ายด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบลิคอันเป็นสถาปัตยกรรมใหม่จากฟอร์ติเน็ตเท่านั้นที่สามารถมอบคุณสมบัติด้านความปลอดภัยโดยจะไม่ยอมแพ้แก่ภัยที่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นในเครือข่าย แอปพลิเคชั่น มัลติ-คลาวด์ หรือ อุปกรณ์ปลายทาง เช่น โมบาย หรือไอโอที ฟอร์ติเน็ตดำรงตำแหน่งเป็น #1 ในการจัดส่งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยสู่ตลาดโลกมากที่สุด และมีลูกค้ามากกว่า 480,000 รายทั่วโลกไว้วางใจฟอร์ติเน็ตให้ปกป้องธุรกิจของตน ทั้งนี้ ศูนย์อบรม Fortinet Network Security Expert (NSE) Training Institute เป็นผู้จัดหลักสูตรการอบรมด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมมากที่สุดแห่งหนึงในอุตสาหกรรม รู้จักฟอร์ติเน็ตเพิ่มเติมได้ที่ www.fortinet.com และ The Fortinet Blog หรือ FortiGuard Labs