จับกระแสแซลมอน หรือ “ปลาส้ม”แม็คโคร ไอเท็มท็อปฮิต คนรักสุขภาพ

ปลาแซลมอน

จับกระแสแซลมอน หรือ “ปลาส้ม”แม็คโคร ชื่อเรียกไอเท็มท็อปฮิต ในโซเชียลของคนรักสุขภาพ

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กระแสคนรักสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ยอดฮิตในโซเชียลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในช่วงที่กลับมาเวิร์คฟอร์มโฮม ทำงานที่บ้านกันอีกครั้งหนึ่ง

จากการสำรวจความนิยมสินค้าในสาขาต่างๆ ของ แม็คโคร พบว่า อาหารเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอาหารทะเลสดอย่าง ปลาแซลมอน เป็นที่ต้องการจากลูกค้าในทุกสาขาทั่วประเทศ และได้รับการกล่าวถึงในโลกโซเชียลเป็นอันดับต้นๆ ภายใต้ชื่อเรียกว่า “ปลาส้ม แม็คโคร”

ในช่วงที่ผ่านมา แม็คโคร นำเข้าแซลมอนเป็นอันดับหนึ่งในตลาดค้าปลีกของไทย โดยมาจากแหล่งผลิตชั้นนำที่ปลอดภัย อาทิ นอร์เวย์ ออสเตรเลีย ชิลี นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายของรูปแบบการขายมากที่สุดแห่งหนึ่ง

นั่นคือ มีการแล่ชิ้นขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่ หรือขายทั้งตัวขนาด 4-6 กิโลกรัมต่อตัว ตามรูปแบบความต้องการของลูกค้าและผู้ประกอบการร้านอาหาร

และยังมีความโดดเด่นในเรื่อง ความสด ใหม่ สะอาด ปลอดภัย จากความสม่ำเสมอในการนำเข้าตรงจากแหล่งผลิตชั้นนำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ด้วยกระบวนการขนส่งที่ควบคุมอุณหภูมิเคร่งครัด ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางภายใต้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อให้สินค้าคงคุณภาพและความสดจนถึงมือลูกค้า

แนวโน้มการเติบโตของ “ปลาแซลมอน” หรือ “ปลาส้ม แม็คโคร” ที่ชาวโซเชี่ยลเรียกกัน นอกจากแหล่งผลิตที่ดี การควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ยังมีปัจจัยด้าน “ราคา” ที่จับต้องได้ ทำให้ “ปลาส้ม แม็คโคร” ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาวกปลาส้มทั้งหลายจึงปักหมุดที่นี่ เอาไว้เป็นจุดหมาย เมื่อถึงอาหารเพื่อสุขภาพ

ประกอบกับ คุณค่าทางอาหารของแซลมอน เป็นแหล่งโอเมก้า 3 และโปรตีน ที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ รวมทั้งรสชาติที่นำไปเป็นวัตถุดิบในการทำชาบู ปิ้งย่าง หรือพลิกแพลงทำเมนูได้หลายอย่าง ทำเองได้ไม่ยาก ตั้งแต่ส้มตำจนถึงสเต็ก ต่างเป็นเหตุที่ส่งผลให้ “ปลาแซลมอน” ถูกผู้คนพูดถึงอีกครั้ง


ส่วนเรื่องความปลอดภัย แม็คโคร ร่วมมือกับกรมประมง วางแนวปฎิบัติสำหรับการจำหน่ายอาหารทะเลปลอดภัย ป้องกันโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ เพื่อเฝ้าระวังขั้นสูงสุดในการคัดเลือกสินค้าและควบคุมคุณภาพ ตลอดห่วงโซ่การผลิตและจำหน่าย พร้อมรณรงค์บริโภคแบบปรุงสุกเพื่อสุขอนามัยด้วย