บางขุนเทียน แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง แวะพักผ่อนหย่อนใจกันได้ตลอดทั้งปี

มาเปลี่ยนบรรยากาศวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ให้สนุก และน่าตื่นเต้นมากขึ้นกัน ด้วยการขับรถออกไปรับลมชมวิวกันที่ ‘บางขุนเทียน’ ที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติทั้งทะเล ป่าชายเลนผืนสุดท้ายของกรุงเทพฯ ร้านอาหารซีฟู้ดสุดอร่อย และร้านคาเฟ่สุดชิลมากมาย มาดูกันว่าที่บางขุนเทียนนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง พร้อมทำให้ One Day Trip ใกล้กรุงเทพฯ ของคุณสนุก แถมไม่เหนื่อยจนเกินไป ช่วยเติมพลังชีวิตให้กลับมาพร้อมลุยกับสัปดาห์ต่อไปได้อย่างมีชีวิตชีวา

1. ป่าชายเลนทะเลบางขุนเทียน

ที่เที่ยวแห่งแรกที่เราไม่อยากให้คุณพลาด ก็คือป่าชายเลนทะเลบางขุนเทียน โดยคุณสามารถเช่าจักรยานในราคา 30 บาท เพื่อรับชมความสวยงามของธรรมชาติป่าชายเลน บนสะพานไม้ที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร โดยสองข้างทางของการปั่นจักรยานจะถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ให้ความร่มรื่นตลอดทาง ระหว่างทางอาจจะแวะพักเพื่อปลูกป่าชายเลนก็ยังได้

ที่อยู่: แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

แผนที่ Google Map: https://goo.gl/maps/HNJBWQoeWAarDVmW9

2. บ้านยายเวียง Ban Yai Wiang


บ้านยายเวียง คาเฟ่บรรยากาศสุดธรรมชาติ ให้คุณได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมกับรับชมวิวของป่าชายเลน อย่างเพลินตา ที่บ้านยายเวียงมีบริการอาหารตั้งแต่อาหารไทย อาหารฟิวชั่น และอาหารสไตล์ยุโรป พร้อมกับเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ที่มีหลายเสียงการันตีถึงความอร่อย และอีกหนึ่งไฮไลท์สุดพิเศษจากทางร้านคือบริการให้พายเรือคายัคฟรี รับรองว่าคุณจะได้เก็บเกี่ยวช่วงเวลาดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ที่อยู่: ถนนบางขุนเทียน – ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

เปิด: 9.30 – 19.30 น. ทุกวัน

แผนที่ Google Map: https://goo.gl/maps/3RRzJEifCMLfbsLF8

3. ฟาร์มสมใจซีฟู้ด บางขุนเทียนชายทะเล


หากใครที่ชื่นชอบอาหารทะเล ต้องไม่พลาดกับฟาร์มสมใจซีฟู้ด บางขุนเทียนชายทะเล ความพิเศษคือต้องนั่งเรือเข้าไปที่ฟาร์มเท่านั้น โดยทางร้านจะมีบริการรับ – ส่ง ฟรี ระหว่างทางคุณจะได้เพลิดเพลินสุด ๆ กับบรรยากาศของป่าชายเลน ทางร้านยังการันตีถึงความสดใหม่ของอาหารทุกจาน เนื่องจากทางร้านจะใช้วัตถุดิบสด ๆ จากทางฟาร์มที่เลี้ยงด้วยระบบธรรมชาติเท่านั้น

ที่อยู่: ซอยริมคลองประมง (คลองโล่ง) แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

เปิด: 11.00 – 20.00 น. เปิดเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

แผนที่ Google Map: http://goo.gl/maps/kC1sEAddNX82

4. ตลาดเอ็มไนท์ มาร์เก็ต บางขุนเทียน


ตลาดที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องมาเมื่อมาถึงบางขุนเทียน ด้วยความคึกคัก มีหลากหลายโซน หลากหลายสไตล์ให้เดินไม่รู้เบื่อ อย่างโซนอาหารการกินที่บอกเลยว่าละลานตามาก ทั้งโซนเครื่องดื่ม โซนของหวาน โซนขายอาหารซีฟู้ด โซนดนตรีสด และรวมถึงโซนที่คุณสามารถนำอาหารมานั่งรับประทานได้ รับรองว่าทุกคนที่ได้มาต้องประทับใจ ทั้งอิ่มท้องกลับไปอย่างแน่นอน และที่สำคัญคือตลาดแห่งนี้มีที่จอดรถกว้างขวาง และสามารถจอดได้ฟรี

ที่อยู่: แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

เปิด: 16.00 – 00.00 น.

แผนที่ Google Map: https://goo.gl/maps/cXDL96SM12p2ysv3A

5. PULSE / bang khun thian


ปิดท้ายด้วยร้านคาเฟ่เปิดใหม่ PULSE คาเฟ่ Outdoor สุดชิล ที่มีลมพัดตลอดทั้งวัน พร้อมให้คุณจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ และปล่อยกายปล่อยใจในบรรยากาศสุดผ่อนคลาย ท่ามกลางวิวริมน้ำ และคาเฟ่ที่คุมธีมสีเอิร์ทโทน เข้ากันได้อย่างลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์หวายสุดเก๋ อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของคาเฟ่นี้คือความใส่ใจสิ่งแวดล้อม ที่ผลิตภัณฑ์ในร้านจะเป็นแก้วกระดาษ และหลอดที่ย่อยสลายได้

ที่อยู่: ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

เปิด: 10.00 – 18.30 น. ปิดทุกวันจันทร์

แผนที่ Google Map: https://goo.gl/maps/mRt6ikZuEFgEkpFi6


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงสถานที่ที่น่าสนใจเพียงบางส่วนที่บางขุนเทียนเท่านั้น หากได้มาเที่ยวรับรองว่าจะต้องติดใจ และพบกับความสุขที่หาได้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน และถ้าเกิดหลงรักบางขุนเทียนเข้าแล้ว ลองหาที่พัก หรืออาจจะลองทำธุรกิจท่ามกลางพื้นที่ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยทาง DDproperty มีตึกแถว และอาคารพาณิชย์ ที่บางขุนเทียน น่าสนใจหลากหลายแห่ง ถ้าหากสนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ DDproperty.com เพื่อชมเพิ่มเติมได้เลย