ฟิลเลอร์ร่องแก้ม แก้ปัญหากวนใจจากวัยที่เพิ่มขึ้น เพื่อความมั่นใจในทุกรอยยิ้ม

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ร่องแก้ม เป็นจุดแรกที่ทำให้เห็นความหย่อนคล้อยของใบหน้าได้ชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อยิ้มหรือแสดงสีหน้าต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันสามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยฟิลเลอร์ร่องแก้ม ที่ช่วยเติมเต็มร่องแก้มลึกให้ดูตื้นขึ้น ทำให้รูปหน้าดูมีน้ำมีนวลขึ้น ดูอ่อนเยาว์ และมีมิติได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มยังช่วยเรื่องมุมปากตกอีกด้วย เพิ่มความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดีจากภายนอกสู่ภายใน แต่ก่อนตัดสินใจฉีด เราต้องทำความเข้าใจและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเสียก่อน เพื่อให้ตัดสินใจได้ถูกต้อง และไม่ต้องเสียใจในภายหลัง

1. ปัญหาร่องแก้ม ที่ดูเหมือนน้อยแต่เห็นได้ชัด

แน่นอนว่าปัญหาความหย่อนคล้อยตามวัยเป็นเรื่องปกติ แต่บางครั้งก็อาจสร้างความรำคาญใจได้เหมือนกัน โดยเฉพาะร่องแก้มที่ชัดขึ้นเมื่อเราต้องยิ้ม มักเกิดขึ้นกับคนที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ซึ่งปัญหานี้เกิดจากคอลลาเจนและอีลาสตินที่อยู่ใต้ผิวเกิดเสื่อมประสิทธิภาพจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น และการยุบตัวของกระดูกบริเวณใต้ตาและบริเวณร่องแก้ม ก็ทำให้เกิดร่องแก้มลึก นอกจากนี้ ยังเกิดจากผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด และมลภาวะต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ล้วนทำให้หน้าดูแก่เกินวัย และไม่สดใสเท่าที่ควร

2. โกงอายุด้วยฟิลเลอร์ร่องแก้ม

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม คือการเติม Hyaluronic Acid ในส่วนที่สูญเสียคอลลาเจนและอีลาสตินเข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณร่องแก้ม โดยสารเติมเต็มชนิดนี้จะทำหน้าที่ช่วยกักเก็บน้ำไว้ในชั้นใต้ผิวหนังเพื่อเติมเต็มช่องว่างในชั้นเซลล์ผิว ทำให้ร่องแก้มลึกดูตื้นขึ้น และดูอ่อนเยาว์ ซึ่งยาสามารถอยู่ใต้ชั้นผิวหนังได้ประมาณ 18-24 เดือน และสามารถสลายหมดโดยไม่มีสารตกค้าง ปลอดภัยไร้กังวล

3. ระวังผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

แม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มจะปลอดภัย แต่ก็ต้องตรวจสอบฟิลเลอร์ที่ฉีดว่าแท้ มีมาตรฐานและคุณภาพตามที่ อย. กำหนดหรือไม่ รวมทั้งแพทย์ที่ฉีดให้มีความเชี่ยวชาญ เพราะหากฉีดไม่ถูกชั้นผิวหนังก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้เช่นกัน เช่น ฟิลเลอร์เป็นก้อน เกิดจากการฉีดผิดตำแหน่งทำให้อุดตันเส้นเลือด และมีโอกาสทำให้เนื้อตายบริเวณข้างเคียงที่ฉีด และร้ายที่สุดอาจทำให้ตาบอดได้


ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ช่วยแก้ปัญหาความลึกบริเวณร่องแก้ม ทำให้ดูอ่อนเยาว์ และสร้างความมั่นใจโดยไม่พึ่งการศัลยกรรม ทั้งยังสามารถฉีดได้หลายครั้ง และสลายตัวเองตามธรรมชาติ แต่หากเป็นฟิลเลอร์คุณภาพต่ำหรือแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญฉีดให้ ก็สามารถเพิ่มความเสี่ยงที่อาจเป็นปัญหาใหญ่ในภายหลัง แต่ความกังวลเหล่านั้นจะหมดไปหากคุณปรึกษาทีมแพทย์จาก DoctorsAesthetic เพราะเราคือแพทย์มืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังและการชะลอวัย ใช้ฟิลเลอร์คุณภาพสูง ช่วยให้คุณมั่นใจในมาตรฐาน พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาร่องแก้มเฉพาะบุคคลได้แม่นยำ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://doctorsaesthetic.com