รวมไอเดีย Mood ห้องสวยหรู ดูแพง.. ด้วยพื้นลายก้างปลา

หนึ่งในการตกแต่งห้องเพื่อให้ได้ Mood and Tone ที่ออกมาดู สวย หรู ดูแพง เก๋ ทันสมัย มีองค์ประกอบหลายอย่างที่เราจะต้องให้ความสำคัญ เช่น สิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ สีผ้าม่าน สีผนังห้อง สีพื้น ล้วนต่างต้องไปด้วยกันได้ นอกจากการให้ความสำคัญสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว รูปแบบการเลือกพื้นธรรมดาอย่างไรที่ดูไม่ธรรมดาก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่หลายคนมองข้ามไป วันนี้มาพูดถึงเรื่องไอเดีย Mood and Tone ห้องสวยหรู ดูแพง ด้วยพื้นกระเบื้องยางลายก้างปลา


พื้นลายก้างปลา (Herringbone Pattern) เคยเป็นลวดลายที่ใช้กันตามบ้านที่ค่อนข้างมีฐานะเมื่อสมัยก่อน และตอนนี้ก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ด้วยความสวยคลาสสิกของการเรียงไม้จนเกิดเป็นลวดลายอันประณีต โดยเรียงต่อกันสลับทิศทางคล้ายรูปก้างปลา เหมาะกับผู้ชอบความคลาสสิกไม่เหมือนใคร วัสดุที่นิยมนำมาใช้ทำลวดลายนี้ก็คือไม้ปาร์เกต์ที่นำมาเรียงต่อกัน ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนวัสดุอื่นมาทดแทนเพื่อให้ได้คุณสมบัติการใช้งานดีกว่า และราคาจับต้องได้ เช่น ไม้ลามิเนต หรือพื้นกระเบื้องยาง SPC เป็นต้น ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับว่าวัสดุนั้นทำมาจากอะไรเป็นหลัก และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

ในยุคที่เทรนพื้นลายก้างปลากำลังมาวัสดุที่น่าสนใจคือพื้นกระเบื้องยาง SPC คลิกล็อคเป็นวัสดุใหม่เป็นวัสดุที่นิยมใช้ในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ ด้วยเรื่องของการตอบโจทย์การใช้งานดีกว่าวัสดุที่มีส่วนผสมของไม้ กันปลวก กันความชื้น และกันเชื้อราได้เป็นอย่างดี ติดตั้งง่ายสะดวกรวดเร็วเพียงแค่การคลิกล็อคโดยไม่ต้องใช้กาว แม้จะรื้อออกพื้นเดิมก็ไม่เสียหาย แถมยังทำได้หลายดีไซน์เหมือน “รวมไอเดีย Mood ห้องสวยหรู ดูแพง ด้วยพื้นลายก้างปลา” นี้ด้วย


ไอเดียการเลือกองค์ประกอบของสิ่งของในบ้านช่วยเสริมให้บ้านมี Mood and Tone ที่ชัดมากขึ้น อย่างเช่น การเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่คุมโทนสีไปในทิศทางเดียวกัน สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลอ่อน และสีขาว ทำให้ความรู้สึกถึงความวินเทจ และการเลือกพื้นไม่ควรเป็นสีเรียบๆ เพราะนอกจากสีของเฟอร์นิเจอร์จะเป็นสีเรียบแล้ว ควรจะให้ลูกเล่นกับพื้นให้มีความสะดุดตา

ไอเดีย Mood and Tone Modern Style ในสองสามปีที่ผ่านมา สไตล์โมเดิร์นจัดเป็นสไตล์ยอดนิยมอีกหนึ่งสไตล์ แน่นอนว่าสีที่เลือกใช้ก็จะเน้นความคม สีชัด เช่นสีดำ สีน้ำตาล สีน้ำเงิน ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกแต่งห้องสีเหล่านี้จะใช้เพียงสีเข้มอย่างเดียวไม่ได้ยังคงต้องพึ่งสีโทนสว่างไม่ว่าจะเป็นผนัง หรือพื้นเพื่อให้ห้องดูมีมิติ และไม่ทำให้ผู้อาศัยรู้สึกอึดอัดจนเกินไป

ไอเดียโทนเทา สีต่างๆเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญของการแต่งบ้าน เพราะจะเป็นตัวชี้ Mood and Tone ได้อย่างชัดเจน สีเทาเป็นอีกสีที่เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นสักเท่าไหร่ และยิ่งเป็นพื้นลายก้างปลา หลายคนยังคงจินตนาการไม่ออกว่าบรรยากาศของห้องจะเป็นอย่างไรภาพนี้คือตัวอย่างการแต่งห้องแบบ Mood Luxury แต่เลือกใช้พื้นไม้ลายก้างปลาสีเทา ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าไม่ต้องมีองค์ประกอบของหินอ่อนพื้นไม้ลายก้างปลาก็สามารถทำให้ห้องดู Luxury ได้เช่นกัน

มาถึงตอนนี้แล้วหลายๆ คนคงได้ไอเดียการแต่งบ้านจาก “รวมไอเดีย Mood ห้องสวยหรู ดูแพง ด้วยพื้นลายก้างปลา” และใครที่สนใจนำไอเดียเหล่านี้ไปเปลี่ยน Mood and Tone และกำลังมองหาวัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของวงการพื้น กระเบื้องยาง SPC คลิกล็อคลายลายก้างปลาเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดีในยุคนี้เลยทีเดียว

เรามีแหล่งแนะนำสินค้าคุณภาพ สินค้ามาตรฐานระดับโลกมาแนะนำกระเบื้องยางคลิกล็อคจากฌอนณ์ (SCHON) สามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://schon-ssg.com/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้เลยที่ Line Official หรือ Facebook Messenger หรือใครที่สะดวกก็สามารถเข้าไปชมพื้นกระเบื้องยาง SPC ด้วยตัวคุณเองที่ Showroom ที่อยู่: 8/1 รามอินทรา 14 แยก 2 แขวงท่าแร้ง, เขตบางเขน, กรุงเทพ 10230 เปิดบริการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ ตั้งแต่ 8.30 – 18.30 เบอร์โทรศัพท์: +66 86 360 9351 , +66 86 317 9452