เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทยส่งพลังแรงใจ สู้ภัยโควิด-19

เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทยส่งพลังแรงใจ
สู้ภัยโควิด-19 พร้อมทั้งมอบชุด PPE ให้แก่สำนักงานเขตคลองเตย

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย มอบชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ หรือ PPE (Personal Protective Equipment) ให้แก่สำนักงานเขตคลองเตยเพื่อใช้สนับสนุนในภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้

ในโอกาสนี้ ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้มอบชุดอุปกรณ์ PPE จำนวน 250 ชุดให้แก่ นางสาวปิยธิดา นิยม (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการเขตคลองเตยเพื่อสู้ภัยโควิด-19 ในพิธีมอบซึ่งจัดที่ สำนักงานเขตคลองเตย

“บริษัทฯของเราตั้งอยู่ในพื้นที่เขตคลองเตย และในฐานะพลเมืองของชุมชนคลองเตย เราไม่ได้นิ่งนอนใจกับการระบาดระลอกใหม่ เราขอส่งกำลังใจพร้อมทั้งขอสนับสนุนเขตคลองเตยในการต่อสู้กับการระบาดในรอบนี้ เราทราบว่าบุคลากรทุกๆท่านเหน็ดเหนื่อยและทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจอย่างมากเพื่อให้ชุมชนคลองเตยของเรา กลับมาสู่สภาวะปกติในเร็ววัน” ดร.ทวีศักดิ์ กล่าว

PPE ดังกล่าวนี้ จะนำไปแจกจ่ายให้บุคลากรแถวหน้า ณ จุดตรวจเชิงรุกโควิด-19 ทั้ง 2 แห่งได้แก่ แฟลตคลองเตย 19 ถึง 22 และ โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา รวมถึงจุดบริการฉีดวัคซีนของเขตคลองเตยทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดคลองเตย โกดังสเตเดียมของการท่าเรือแห่งประเทศไทย และ ลานหน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาพระราม 4 นอกจากนี้ ทางเขตคลองเตยจะส่งต่อส่วนหนึ่งให้คณะกรรมการชุมชนคลองเตย สำหรับการดูแลผู้ที่เพิ่งหายป่วยและกลับมาพักฟื้นที่บ้าน


บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นนำระดับโลก ได้ดำเนินธุรกิจการกลั่นและจัดจำหน่ายน้ำมันที่มีคุณภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เคมีแบบครบวงจร มาเป็นเวลากว่า 126 ปีในประเทศไทย ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนความเจริญสู่ชุมชน ในด้านต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม รวมถึงความปลอดภัยและสุขอนามัย