Bangkok Citismart เผยแนวโน้ม ซื้อคอนโด และโอกาสลงทุนในตลาดคอนโดรีเซล

แนวโน้มการซื้อคอนโดและโอกาสลงทุนในตลาดคอนโดรีเซล

การลงทุนในโครงการคอนโดมิเนียม เป็นทางเลือกที่ดีของสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงสูง นอกจากการลงทุนในตราสารทุนหรือตราสารหนีแล้ว ตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็ได้รับความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าสภาวะตลาดจะเป็นทิศทางขาขึ้นหรือขาลง อสังหาริมทรัพย์ก็มีการขยับราคาขายขึ้นต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน แต่ไม่ใช่ทุกคนจะมีโอกาสได้ ซื้อคอนโด โครงการใหม่ จึงมีทางเลือกคือคอนโดมือสองหรือคอนโดรีเซล สำหรับผู้อยู่อาศัยและนักลงทุน โดย Bangkok Citismart ตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์และที่ปรึกษาการลงทุน ได้วิเคราะห์ถึงโอกาสทำกำไรได้ดีในตลาดคอนโดรีเซล

แนวโน้มการเติบโตของตลาดคอนโดรีเซ

สำหรับผู้ที่คลุกคลีในวงการตลาดคอนโดรีเซลมานานกว่า 14 ปี อย่าง Bangkok Citismart กล่าวถึงโอกาสในการลงทุนโดย ซื้อคอนโด รีเซล เนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตในทิศทางที่ดีและคาดการณ์ได้ถึงผลตอบแทนการลงทุน โดยดูจากสถิติที่ผ่านมาพบว่าสามารถทำกำไรส่วนต่างได้เฉลี่ย 5.92% ในกลุ่มของ คอนโดกรุงเทพ ระดับลักซ์ชัวรี่ ที่มีราคา 1.5 – 2 แสนบาทต่อ ตร.ม. โดยคอนโดรีเซลมีข้อได้เปรียบตรงที่มีตัวเลือกมากหลายทำเล นักลงทุนสามารถเลือกซื้อจากทำเลที่ประเมินแล้วว่ามีศักยภาพการเติบโตสูง โดยพิจารณาจากแนวโน้มการปรับขึ้นของราคาที่ดิน การคมนาคมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ยิ่งมีตัวเลือกมาก ก็ทำให้มีข้อได้เปรียบหรือเรียกได้ว่าเป็นตลาดของผู้ซื้อ เพราะผู้ปล่อยขายก็ต้องการขายในราคาที่ทำกำไรได้และขายออกได้เร็ว คอนโดรีเซลจึงมีช่องว่างให้ทำกำไรได้ โดยจากสถิติย้อนกลับไป 5 ปี ทำเลเพลินจิต-ชิดลม คอนโดรีเซลมีราคาต่อตารางเมตรแตกต่างถึง 40% เมื่อเทียบกับราคาเมื่อเปิดตัวโครงการใหม่ อย่างเช่น โครงการ Life One Wireless ที่พัฒนาโดย AP Thailand ที่มีศักยภาพในทำเลดีมากแห่งหนึ่ง อยู่ใกล้กับทางด่วนด่านเพลินจิตและเพชรบุรีตัดใหม่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS เพลินจิต ก็มีส่วนต่างราคาคอนโดรีเซลกับราคาเปิดตัวกว่า 60-70% ซึ่งถือว่าคุ้มค่าน่าลงทุน เพราะได้คอนโดดีมีคุณภาพ ทำเลดี ราคาสมเหตุสมผลและมีโอกาสขายทำกำไรได้ 

เพื่อยืนยันถึงแนวโน้มนี้ ยังสามารถดูได้จากค่าดัชนีราคาอสังหาฯ ที่สำรวจจัดทำโดย DDproperty Property Index มีสถิติน่าสนใจดังนี้

  • 19% คือ ราคาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพ ที่มีการปรับขึ้น เมื่อดูจากสถิติย้อนหลัง 2 ปีที่ผ่านมา
  • 1% คือค่าที่เพิ่มขึ้นของราคาที่อยู่อาศัย สำหรับคอนโดกลุ่มราคา 8.5-15 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา
  • 5% คือค่าที่เพิ่มขึ้นของราคาที่อยู่อาศัย สำหรับคอนโดกลุ่มราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

จากค่าตัวเลขดังกล่าวยิ่งทำให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตในตลาดคอนโดรีเซลและเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน รวมถึงบุคคลทั่วไป

การซื้อคอนโดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

ตลาดคอนโดรีเซลกับแพลตฟอร์มออนไลน์

เมื่อเป็นเรื่องของตลาดคอนโดรีเซลแล้ว การค้นหาโครงการในทำเล คอนโดกรุงเทพ ที่ถูกใจ จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยการดูข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างโครงการในด้านต่าง ๆ ด้วยการพัฒนาก้าวล้ำของอินเทอร์เน็ตและการขยายตัวของปริมาณผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Z ทำให้ภาพรวมระยะเวลาการใช้งานอินเทอร์เน็ตของคนไทยอยู่ที่ประมาณ 10 ชั่วโมง ต่อวันโดยประมาณ ซึ่งสำรวจโดย สพธอ. หรือสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะการเข้าชมข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์นั้นก็มีอัตราเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยมีค่าเพิ่มขึ้น 28% จากไตรมาสที่แล้ว ในเว็บไซต์ของ DDproperty นับว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่กับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นให้สามารถเข้าถึงข้อมูลในระบบออนไลน์เพื่อเลือกสรรโครงการที่มีประกาศซื้อ ขาย ให้เช่า เพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากการปล่อยเช่าและขายทำกำไรมากขึ้น

BC จับมือ DDproperty

Bangkok Citismart ได้ดำเนินธุรกิจเป็นที่ปรึกษาการลงทุนและตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์มาอยู่ก่อนแล้ว พร้อมทีมที่มีประสบการณ์กว่า 14 ปี และจัดการโครงการมาแล้วมูลค่าว่า 5 หมื่นล้านบาท โดยมีเว็บเซอร์วิสผู้ใช้งานคือ www.bkkcitismart.com ซึ่งผู้ใช้งานสามารถจัดการลง ประกาศขายคอนโด ให้เช่าได้อย่างง่ายดาย โดยจับมือกับ DDproperty เว็บไซต์ชื่อดังที่ให้ข้อมูลซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีคุณค่าต่อผู้ใช้ เช่น ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟีเจอร์ Guru Review เพื่ออ่านบทวิเคราะห์อสังหาฯ โครงการต่าง ๆ ได้อย่างเจาะลึก จากการวิเคราะห์อย่างเป็นกลางโดยผู้เชี่ยวชาญทั้งของ Bangkok Citismart และจาก DDproperty อีกทั้งใช้ฟีเจอร์ BC Connection ที่ทำให้ประกาศไปแสดงยังเว็บอื่น ๆ ที่เป็นพันธมิตร เช่น DDpropery ทำให้ประกาศเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาไปลงประกาศซ้ำกันหลาย ๆ ที่ การเป็นพันธมิตรร่วมกับ DDproperty จึงมีผลดีอย่างยิ่ง

คอนโดสุขุมวิท ทำไมถึงเป็นทำเลน่าจับตา

คอนโดสุขุมวิท ทำไมถึงเป็นทำเลน่าจับตา

เมื่อคนเราจะเลือก ซื้อคอนโด ต้องดูว่าทำเลที่ตั้งเดินทางสะดวกหรือไม่ ชุมชนแวดล้อมน่าอยู่ปลอดภัยหรือไม่ มีตลาดร้านค้า โรงพยาบาล แหล่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คอนโดสุขุมวิท สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด โดยที่ดินในโซนนี้มีราคา 180,000 บาทต่อตารางเมตร ด้วยการเดินทางที่มีความสะดวกสบายขั้นสุด

แหล่งไลฟ์สไตล์รายล้อมคอนโดสุขุมวิท

จากสถานีรถไฟฟ้าที่ตรงเข้าสู่ใจกลางเมืองย่านสยามหรือออกนอกเมืองไปถึงย่านบางนาและสมุทรปราการ การจะเข้ามายังห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมืองอย่าง สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน ดิเอ็มโพเรียม Terminal21 ก็ทำได้อย่างรวดเร็วหรือจะเป็นไลฟ์สไตล์ยามค่ำคืน ย่านประตูน้ำ ราชประสงค์ ทองหล่อ ก็มีความคึกคัก ชุมชนแวดล้อมมีความเจริญและปลอดภัย โรงพยาบาลชื่อดังหลายแห่งก็ตั้งอยู่ในย่านนี้ เช่น โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พร้อมสถาบันการศึกษา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนดิ อเมริกัน สคูล ออฟ แบงค็อก (ASB), โรงเรียนนานาชาติ นิสท์ (NIST) และอีกหลายแห่ง ด้วยความสะดวกสบาย

เช่นนี้จึงทำให้ทำเลสุขุมวิทจึงเป็นที่หมายปองของกลุ่มคนทำงานสำนักงาน ผู้บริหาร และนักลงทุน โดยเฉพาะสุขุมวิทตอนปลายที่มีความน่าสนใจมากขึ้นในขณะนี้เนื่องจากการคมนาคมที่สะดวก มีโครงการน่าสนใจ เช่น Life Sukhumvit 62 ของ AP Thailand ที่มีระยะทางเพียง 200 เมตรก็ถึงสถานี BTS บางจาก หรือโครงการ Mix Used ของกลุ่มโรงแรมชาเทรียม, Mega City Bangna, Bhiraj Tower at Bitec และ The Bangkok Mall เป็นต้น 

จุดเด่นของโซนสุขุมวิทตอนปลายคือมีราคาขายโครงการที่ถูกกว่าช่วงสุขุมวิทตอนต้น และตอนกลาง ทำให้ประหยัดงบประมาณมากกว่าสำหรับผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและสำหรับนักลงทุนอสังหาฯ ก็ทำให้ประหยัดต้นทุนเพิ่มโอกาสขายทำกำไรในอนาคต

โอกาสทำกำไรได้ดีของคอนโดรีเซลโซนสุขุมวิท

โอกาสทำกำไรได้ดีของคอนโดรีเซลโซนสุขุมวิท

คอนโดโซนสุขุมวิทเป็นเพียงตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของคอนโดรีเซลที่มีโอกาสทำกำไรได้ หาก มองหาตัวเลือกโครงการในทำเลต่าง ๆ ที่เหมาะสม ซึ่งในเว็บไซต์ของ Bangkok Citismart ได้แบ่งพื้นที่หลักในกรุงเทพฯ เป็น 7 โซนด้วยกัน คือ พหลโยธิน-ลาดพร้าว, อโศก-พระราม9-รัชดา, พญาไท-ราชเทวี, เพลินจิต-ชิด ลม, สีลม-สาทร, ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและสุขุมวิท พร้อมฟีเจอร์ช่วยผู้ใช้ค้นหาโครงการได้ง่ายขึ้น พร้อมรายละเอียดบทวิเคราะห์ที่เป็นกลางประกอบการตัดสินใจ โดยมีแพลตฟอร์มช่วยให้การจัดการประกาศทำได้ง่าย ประหยัดเวลา เพราะประกาศจะไปแสดงในเว็บไซต์ที่เป็นพันธมิตรด้วย เพิ่มโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายเห็นรายการประกาศได้ทั่วถึง ปิดการขายได้เร็วกว่า จึงทำให้มีการกล่าวถึงเว็บไซต์และบริการของ Bangkok Citismart ตามสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อาทิ Facebook, Twitter, Youtube, Instagram โดยการตรวจวัดโดย Wisesight บริษัทวิเคราะห์กิจกรรมในสื่อโซเชียล

 ทำให้ Bangkok Citismart รับรางวัล Consumer Choice Award 2019 #1 Property Agency จาก DDProperty รับรางวัลโดย คุณขยล ตันติชาติวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ เป็นสิ่งยืนยันได้ถึงผลงานและความมุ่งมั่นบริการเป็นตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยผู้ใช้สามารถเริ่มลง ประกาศขายคอนโด ได้ด้วยตนเอง เพียงสมัครสมาชิกได้ที่เว็บไซต์ www.bkkcitismart.com ก็จะสามารถเริ่มใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการฝากขายให้เช่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ