เซ็นทรัลพัฒนา เดินหน้า ‘ฉีดวัคซีนเพื่อชาติ’

ไม่หยุด เปิดหน่วยฉีดวัคซีนในศูนย์การค้าที่ ‘เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า’ เป็นแห่งที่ 7 ตอกย้ำ ‘ผู้นำต้นแบบ’ ศูนย์การค้าปลอดภัยเพื่อฉีดวัคซีนทั่วไทย

• เซ็นทรัลพัฒนา ถือเป็น ‘ผู้นำต้นแบบ’ ของการบริหารจัดการศูนย์การค้าที่เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนมาแล้วทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัล ระยอง, สมุย, ลาดพร้าว, มหาชัย, โคราช และ ภูเก็ต ด้วยจุดแข็งมาตรการแข็งแกร่งสะอาดปลอดภัย

• เบื้องต้นจะฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัครที่เฉพาะที่ลงทะเบียนก่อน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการฉีดวัคซีนให้ประชาชน ซึ่งจะลงทะเบียนเร็วๆ นี้ สามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้วันละ 1,000 คน

• เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ได้เคยสร้างปรากฏการณ์ Social Distancing ในพื้นที่ศูนย์การค้า ที่ได้รับการกล่าวถึงจากสื่อทั่วโลกอย่างมาก เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา

• ปัจจุบัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนให้เป็นพื้นที่บริการฉีดวัคซีนที่ได้รับการยืนยันแล้วทั้งสิ้น 19 สาขาทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

วันนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เปิดหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เซ็นทรัลปิ่นเกล้า-โรงพยาบาลวชิรพยาบาล อย่างเป็นทางการเป็นวันแรก โดยเบื้องต้นพื้นที่ในการเป็นศูนย์กลางกระจายการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัคร ที่ได้รับการลงทะเบียนแล้วเท่านั้น เพื่อเตรียมตัวในการดูแลกลุ่มลุกค้าประชาชนในลำดับถัดไป ซึ่งเซ็นทรัล ปิ่นเกล้าเป็น 1 ในสถานที่ฉีดวัคซีนที่ได้รับการคัดเลือกจากกรุงเทพมหานคร, คณะกรรมการควบคุมโรค กรุงเทพมหานคร และ หอการค้าไทย ด้วยความพร้อมของสถานที่ที่มีศักยภาพและการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแผนโรดแมปที่ภาคเอกชนของทีมสนับสนุนการกระจายและการฉีดวัคซีน นำโดยกลุ่มเซ็นทรัล เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัล รีเทล ได้เสนอใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเป็นศูนย์กลางกระจายการฉีดวัคซีนให้ประชาชน ภายใต้การรักษามาตรการคุมเข้ม ดูแลสถานที่ให้มีความสะอาดปลอดภัย ระบบอากาศถ่ายเท ไม่แออัด ด้วยการจัด 100% Social Distancing อย่างเป็นระบบ ตอกย้ำศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นผู้นำ “ต้นแบบ” การบริการจัดการศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนมาแล้วที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ, เซ็นทรัล ระ ยอง, เซ็นทรัล สมุย, เซ็นทรัล มหาชัย, เซ็นทรัล โคราช และเซ็นทรัล ภูเก็ต ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าประชาชนทั่วไป สามารถติดตามข่าวสารและเตรียมลงทะเบียนได้เร็วๆ นี้ ทาง https://www.facebook.com/CentralPlazaPinklaoPage

โดยในวันเปิดให้บริการวันแรก ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารจากกรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจบุคลากรในการทำงาน โดยเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ได้เคยสร้างปรากฏการณ์ Social Distancing ในพื้นที่ศูนย์การค้า ที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมากจากสื่อทั่วโลก เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกจังหวัดที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนที่สุด เราจึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลในเครือข่ายมาตลอดระยะเวลาที่เกิดสถานการณ์ โดยยินดีสนับสนุนพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้แล้วได้ฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน พร้อมให้บริการสถานที่ที่สะอาดปลอดภัย ไม่แออัด นอกจากนี้ เราได้จัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และประสานงานอาสาสมัคร เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้ทำงานอย่างเต็มที่”

“เราหวังเป็นหนึ่งในพลังบวกในการจับมือกับทุกฝ่าย เร่งกระบวนการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศโดยเร็วที่สุด และพร้อมเต็มที่ในการขยายผลไปสู่ภาคประชาชน เพื่อประเทศไทยของเราได้กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง” ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าว

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ถือได้ว่าเป็น Provincial Vaccination Centers โดยได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานท้องถิ่น และโรงพยาบาลในหลายจังหวัดในการใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีน มีพื้นที่ขนาดใหญ่ สะอาด ปลอดภัย สามารถรองรับเจ้าหน้าที่และประชาชนจำนวนมากได้ ปัจจุบัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนให้เป็นพื้นที่บริการฉีดวัคซีนที่ได้รับการยืนยันแล้วทั้งสิ้น 19 สาขาทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เซ็นทรัล ภูเก็ต, เซ็นทรัล โคราช, เซ็นทรัล มหาชัย, เซ็นทรัล ระยอง, เซ็นทรัล สมุย, เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี, เซ็นทรัล หาดใหญ่, เซ็นทรัล อุบลราชธานี, เซ็นทรัล อุดรธานี, เซ็นทรัล ขอนแก่น, เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, เซ็นทรัล เชียงราย และเซ็นทรัล ลำปาง

เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้หน่วยงานสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัคร และอาชีพกลุ่มเสี่ยงที่ได้ลงทะเบียนแล้ว ดังนี้

1) พื้นที่กว้างขวาง ได้จัดสรรพื้นที่ บริเวณชั้น 5 พร้อมจัดการ Social Distancing อย่างเป็นระบบ รองรับประชาชนได้ 1,000 คนต่อวัน

2) เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ 60-100 คน

3) การเดินทาง ประชาชนเดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT และรถโดยสารประจำทาง

4) เวลาเปิด-ปิด ให้บริการ เริ่มเปิดบริการฉีดวัคซีนทุกวัน ตั้งแต่ 09:00 – 17:00 น. ในส่วนของศูนย์การค้าเปิดให้บริการ จ-พฤ 11:00 – 20:00 น./ ศ.11:00-21:00 น./ ส. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00 – 21:00 น. / อา 10:00 – 20:00 น.

5) คุมเข้มมาตรการเชิงรุก ด้วยแผนแม่บท ‘เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ’ 5 แกนหลัก คือ 1) การคัดกรองอย่างเข้มงวด 2) ย้ำมาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด งดความแออัด 3) การติดตามให้มั่นใจ เพื่อความปลอดภัย 4) การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดในเชิงรุก และ 5) ลดการสัมผัส เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่านที่มาใช้บริการ



เซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้นำแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ที่ได้ดูแลความสะอาดปลอดภัยไม่เพียงภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล แต่ยังได้เผยแพร่มาตรการให้ทุกภาคส่วนนำไปปรับใช้อย่างกว้างขวาง สำหรับการสนับสนุนพื้นที่ฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จึงเป็นภาคเอกชนและศูนย์การค้าแห่งแรกที่พร้อมตอบรับภาครัฐได้ทันที โดยมีความสำเร็จในการเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนภาคประชาชนในศูนย์การค้าเป็นรายแรกของประเทศที่มีประสิทธิภาพ ที่ เซ็นทรัล ระยอง ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 64, เซ็นทรัล สมุย ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 4 จุดที่ให้บริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับประชาชนบนเกาะ สมุย เมื่อวันที่ 23-27 เม.ย. 64, นอกจากนี้ เซ็นทรัล ภูเก็ต ที่ประสบความสำเร็จนำร่องในการเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของไทยที่ดำเนินการให้ 85% ของพนักงานได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเมื่อกลางเดือนพ.ค.64 ที่ผ่านมา และเซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนนอก รพ. เป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ เป็นต้น