3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ผนึกกำลัง “ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19” บี.กริม เครือสหพัฒน์ และไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป

3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ผนึกกำลัง “ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19” บี.กริม เครือสหพัฒน์ และไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป มอบถุงยังชีพ 5,000 ชุด ให้กรุงเทพมหานคร ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในชุมชนคลองเตย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ประกอบด้วย บี.กริม เครือสหพัฒน์ และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง “ร่วมใจ สู้ภัย โควิด-19” มอบถุงยังชีพจำนวน 5,000 ชุด มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท นำโดย ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธาน บี.กริม และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน), นางสาวธนินธร โชควัฒนา (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กรและธรรมาภิบาล บริษัท สหพัฒนา อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนมอบให้ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชนเขตคลองเตย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 ระลอกใหม่ โดยมี นางดวงฤทัย กสิโสภา (ที่ 1 จากซ้าย) ร่วมส่งมอบ ณ ห้องบางกอก ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นวงกว้าง มีหลายพื้นที่ที่กลายเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ที่ต้องได้รับความช่วยเหลือออย่างเร่งด่วน หนึ่งในนั้น คือ พื้นที่ชุมชนคลองเตย ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างแออัด บ้านเรือนที่ติดๆ กัน และมีการใช้พื้นที่บางส่วนร่วมกัน ทำให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อได้ง่ายและรวดเร็ว โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบไม่เพียงผู้ติดเชื้อเท่านั้น แต่รวมถึงคนจำนวนมากต้องอยู่ในภาวะกักตัว ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงาน ประกอบอาชีพเพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวได้ หรืออยู่ในสภาพตกงาน ไม่มีรายได้ และไม่รู้ว่าจะได้กลับไปทำงานได้เมื่อไร

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเป็นที่มาของการผนึกกำลังของ 3 พันธมิตร ประกอบด้วย บี.กริม เครือสหพัฒน์ และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งต่างตระหนักถึงปัญหา และความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย จึงได้ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพจำนวน 5,000 ชุด ประกอบด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ได้แก่ ข้าวสาร, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และโจ๊กกึ่งสำเร็จรูป, ปลากระป๋อง, สบู่ก้อน, ยาสีฟัน และแปรงสีฟัน ส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเวลานี้

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันแนวทางการช่วยเหลือของกรุงเทพมหานคร ได้ให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชนคลองเตยอย่างต่อเนื่อง เพื่อแยกรับเข้ารักษาอาการ ป้องกันการแพร่ระบาด โดยได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับชาวชุมชนในพื้นที่เขตคลองเตย ตั้งแต่วันที่ 4 – 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีกำหนดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าของอาคาร ตึกแถวบริเวณใกล้เคียงกับตลาดคลองเตย จัดสรรห้องพักให้ชาวต่างด้าว ซึ่งเป็นแรงงานในตลาดคลองเตย และเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเพื่อใช้เป็นสถานที่กักตัว และรอการตรวจหาเชื้อซ้ำ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวที่มีอยู่กว่า 2,000 คน ออกนอกพื้นที่

“ต้องขอขอบคุณ บี.กริม เครือสหพัฒน์ และ ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดทำถุงยังชีพ ผนึกกำลัง “ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในชุมชนคลองเตยในครั้งนี้” พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง กล่าว