ลินเด้ มอบออกซิเจนทางการแพทย์ให้แก่กระทรวงสาธารณสุข ใช้รักษาผู้ป่วย COVID-19 ในรพ.บุษราคัม

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระลอกใหม่ที่ยังทวีความรุนแรงและแพร่กระจาย เป็นวงกว้างอยู่ในขณะนี้ ทำให้มีผู้ป่วยที่จะต้องได้รับการรักษาเป็นจำนวนมาก และก๊าซออกซิเจนทางการแพทย์ก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการรักษาผู้ป่วย บริษัท ลินเด้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิต ก๊าซออกซิเจนรายใหญ่ของประเทศได้มอบออกซิเจนเหลวทางการแพทย์ พร้อมการติดตั้งระบบรวมมูลค่า 5 ล้านบาท ให้แก่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลบุษราคัม ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564

บริษัท ลินเด้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย นางสาววิภา จินดา กรรมการผู้จัดการ (ที่สามจากขวา) เป็นตัวแทนบริษัทฯ มอบออกซิเจนทางการแพทย์ พร้อมการติดตั้งระบบรวมมูลค่า 5 ล้านบาท ให้แก่กระทรวงสาธารณสุขโดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564

นางสาววิภา จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลินเด้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยศักยภาพของลินเด้ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตก๊าซอุตสาหกรรมและก๊าซออกซิเจนทางการแพทย์ ที่ได้ให้บริการมากกว่า 300 โรงพยาบาลทั่วประเทศ บริษัทฯ จึงมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจขององค์กรที่ได้มีส่วนร่วมช่วยให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว”