“เซ็นทรัลพัฒนา” จับมือพันธมิตรกับภารกิจระดับชาติ

ตอกย้ำผู้นำต้นแบบศูนย์การค้าปลอดภัยเพื่อฉีดวัคซีนทั่วไทย บุกเบิกแคมเปญ “I’M VACCINATED ฉีดวัคซีนแล้วนะ” ใน 23 สาขาทั่วประเทศ

• ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนครั้งยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ ด้วยหน่วยฉีดวัคซีนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 23 สาขา, โรงพยาบาล 27 แห่ง โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 100 แห่ง

• ปัจจุบันสนับสนุนพื้นที่รวม 40,000 ตร.ม. ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 23 สาขา (จากทั้งหมด 33 สาขาทั่วประเทศ) เป็น Center of Life ในทุกพื้นที่

• “I’M VACCINATED” สัญลักษณ์การได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เสริมเข้มจากมาตรการความสะอาดปลอดภัย

• #มั่นใจก้าวไปด้วยกัน ส่งพลังบวกให้คนไทย และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในแคมเปญ “All for Heroes”


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาต์เล็ตแห่งแรกของไทย จับมือพันธมิตรกับภารกิจระดับชาติ คนไทยร่วมใจฉีดวัคซีน เปิดแคมเปญ “I’M VACCINATED ฉีดวัคซีนแล้วนะ” เป็นครั้งแรกในธุรกิจศูนย์การค้าไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า แสดงถึงความพร้อมและความสะอาดปลอดภัยของศูนย์การค้า พร้อมเดินหน้าสนับสนุนภาครัฐ ตอกย้ำศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นผู้นำ “ต้นแบบ” ศูนย์การค้าปลอดภัยเพื่อฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ชูโมเดล Provincial Vaccination Centers โดยสนับสนุนพื้นที่รวม 40,000 ตร.ม. ใน 23 สาขาทั่วประเทศ


นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา หวังเป็นหนึ่งในพลังบวก จับมือกับทุกฝ่ายเร่งกระจายการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุดทั่วประเทศ ดังนั้น การจัดตั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็น Provincial Vaccination Centers คือภารกิจสำคัญระดับชาติที่เราจะผลักดันให้เกิดขึ้น เรามีความเชี่ยวชาญในการประสานงานหน่วยงานท้องถิ่น รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ โดยยึดหลัก Community at heart มีความใกล้ชิดชุมชน เพราะมีหลายสาขาจึงเข้าถึงทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งเราภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ทำหน้าที่เป็นตัวประสานเชื่อมโยงทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ เรายังริเริ่มแคมเปญ ‘I’M VACCINATED ฉีดวัคซีนแล้วนะ” เพื่อเป็นสัญลักษณ์การได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นนอกเหนือจากการคุมเข้มมาตรการความสะอาดและปลอดภัยตามแนวทางแผนแม่บทเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ ที่ยกระดับสูงสุดอย่างต่อเนื่อง”

เซ็นทรัลพัฒนา เผยโมเดล Provincial Vaccination Centers “ต้นแบบ” ศูนย์การค้าปลอดภัยเพื่อฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ได้แก่

1) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็น Center of Life ศูนย์กลางชุมชนทั่วประเทศ ใกล้ชิดประชาชน โดยขณะนี้ได้สนับสนุนพื้นที่รวมกว่า 40,000 ตร.ม. ใน 23 สาขา (จาก 33 สาขาทั่วประเทศ) เพื่อเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน ได้แก่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล: เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, ปิ่นเกล้า, เวสต์เกต, อีสต์วิลล์, พระราม 9, แจ้งวัฒนะ, บางนา, มหาชัย ภาคเหนือ: เชียงราย, เชียงใหม่, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, ลำปาง, ภาคใต้: ภูเก็ต, สมุย, สุราษฎร์ธานี, หาดใหญ่ ภาคตะวันออก: ระยอง, พัทยา บีช และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: โคราช, อุบลราชธานี, อุดรธานี และขอนแก่น

2) ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนครั้งยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ รวมเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัล 23 สาขา, โรงพยาบาล 27 แห่ง ร่วมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน 100 แห่ง โดยเซ็นทรัล ทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานงานหน่วยงานภาครัฐ รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมและดูแลกระบวนการจัดตั้งหน่วยบริการฉีดวัคซีน ภายใต้การตรวจสอบในทุกขั้นตอนโดยหน่วยงานภาครัฐ นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ยังร่วมมือกับภาคเอกชน 26 แบรนด์ในแคมเปญ “All for Heroes” ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์, อาหาร และของใช้จำเป็น เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ส่งพลังบวกให้คนไทย #มั่นใจก้าวไปด้วยกัน

3) ผู้นำมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” สถานที่สะอาด ปลอดภัย ไม่แออัด โดยมีพื้นที่กว้างขวาง รองรับประชาชนได้ประมาณ 500-2,000 คนต่อวันต่อแห่ง อากาศถ่ายเท ฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศด้วยแสง UV-C และจัดระเบียบ Social Distancing 100% อีกทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลตั้งอยู่จุดศูนย์กลางของเมือง หรือเส้นทางคมนาคม ทำให้เดินทางสะดวก

“เราหวังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมการกระจายวัคซีนให้ได้มากและรวดเร็วยิ่งขึ้น เข้าถึงทั้งในระดับชุมชน จังหวัด และประเทศ โดยมุ่งหวังให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นสถานที่และตัวกลางที่พร้อมช่วยเหลือคนไทยในการลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ในวงกว้าง เราเชื่อมั่นว่าด้วยพลังของคนไทย เราจะฝ่าฟันวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน เศรษฐกิจและประเทศชาติจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างดีที่สุด” นางสาววัลยา กล่าวปิดท้าย

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลคุมเข้มด้วยแผนแม่บท ‘เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ’ 5 แกนหลัก คือ 1) การคัดกรองอย่างเข้มงวด 2) ย้ำมาตรฐาน Social Distancing งดความแออัด 3) การติดตามให้มั่นใจ เพื่อความปลอดภัย 4) การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดในเชิงรุก และ 5) ลดการสัมผัส พร้อมการป้องกันไว้ล่วงหน้าด้วย Big Cleaning ทุกวัน หลังศูนย์ฯ ปิด และมั่นใจสูงสุดด้วยปฏิบัติการ Extra Deep Cleaning ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพสูงผ่านการรับรองโดยองค์กรระดับสากล ทันทีทุกจุดทั่วศูนย์ฯ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ