‘จุรินทร์’ นำกระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าติดอาวุธ Gen Z มอบความรู้ผ่านหลักสูตร From Gen Z to be CEO

สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Gen Z) ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้จัดอบรมให้ความรู้แก่น้องๆ นักศึกษาจาก วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นการสัมมนาในรูปแบบ Online ผ่านระบบ Webinar (Zoom) ในหลักสูตรภาษาอังกฤษ เมื่อวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวนทั้งสิ้น 138 ราย

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า จากการสัมมนาครั้งนี้ ได้รับกระแสตอบรับอันดีเยี่ยม ด้วยความร่วมมือจากคณาจารย์และนักศึกษาจาก วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยบรรยากาศของการเรียนการสอนเต็มไปด้วยความตื่นตัวและเกิดการถามตอบ (2 Ways Communication) ซึ่งนำมาสู่การเรียนรู้และเข้าถึงเนื้อหาอย่างแท้จริง นอกเหนือจากความรู้ที่เหล่าวิทยากรตั้งใจมอบให้แล้ว ยังมีเรื่องราวจากประสบการณ์ตรงของวิทยากร ซึ่งเป็นอีกจุดความสนใจสำหรับนักศึกษาในการเรียนรู้และนำไปใช้ในชีวิตจริง โดยการอบรมครั้งนี้น้องๆจาก วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับคำชมจากเหล่าวิทยากรเป็นอย่างมากถึงความกระตือรือร้นและความตั้งใจในการที่จะเรียนร ซึ่งทำให้การอบรมเป็นไปอย่างสนุกสนาน และมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างดีเยี่ยม

โดยสถาบัน NEA ได้คิดค้นหลักสูตรเฉพาะพร้อมติวเข้มเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Gen Z) ให้ก้าวไปสู่การเป็น CEO ในอนาคต ทั้งหมด 7 หลักสูตรได้แก่

1.“Online Logistics System and Supply Chain” โดย คุณสุรเชษฐ จันทร์สมบูรณ์ รองประธานบริษัท BS Express

2.“Current Landscape of Cross-border Trade and How to Build Thai Brands for Exporting” โดย คุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด และนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย

3.“Digital Disruption & Digital Trend” โดย คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Co-founder and CEO, Bitkub Capital Group Holding Co., Ltd.

4.“Inspiration Talk from Success Exporter” โดย คุณทศพล ศุภเมธีกูลวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิว อาไรวา จำกัด

5.“Cross Border E-Commerce” โดย คุณภรณี ช็อมบร็อง Account Manager/ Seller Education Management Program Amazon Global Selling – Amazon.com

6.“Business English in the Digital Age” โดย คุณอมรารัตน์ เอี้ยวอักษร Coach and Course Designer – Digital Marketing Academy by STEPS

7.“Road to Digital Economy” โดย คุณวรกาน ลิขิตเดชาศักดิ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีเครือข่ายโทรคมนาคม และ Mr. Simon Tsang, Senior Consultant and Learning Facilitator

ทางสถาบัน NEA หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความรู้อันมีค่าและประสบการณ์จากเหล่าวิทยากรที่มอบให้กับผู้เข้าอบรมนั้นจะสามารถช่วยเสริมสร้างและเติมเต็มความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้ประกอบการการค้าระหว่างประเทศของไทย และต่อยอดพัฒนาศักยภาพเพื่อไปเป็นนักรบทางเศรษฐกิจในอนาคต


และนี่คือส่วนหนึ่งของความสำเร็จซึ่งเป็นเสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมโครงการจริง ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้