พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยระบบการจัดการร้านออนไลน์แบบครบวงจร ช่วยให้การเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ง่ายกว่าที่คิด

เปิดกลยุทธ์ SHOPLINE ผู้นำระบบจัดการร้านค้าบนอีคอมเมิร์ซ(E-Commerce) และโซเชียลคอมเมิร์ซ(Social Commerce) แบบครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ประกอบการ ด้วยระบบจัดการที่ทำให้การเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ไม่ยุ่งยาก ผ่านเครื่องมือที่ใช้งานง่ายสะดวกในการเปิดเว็บไซต์ ขายสินค้าผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยมีความแข็งแกร่งในตลาดอีคอมเมิร์ซ เพื่อความมั่นคงของธุรกิจแบบยั่งยืน

ธุรกิจเอสเอ็มอี ถือเป็นเส้นเลือดสำคัญของเศรษฐกิจไทย ที่มีหลากหลายธุรกิจเชื่อมโยงกับระบบนิเวศเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการส่งเสริมซึ่งกันและกัน เชื่อมโยงกับกลุ่มธุรกิจใหญ่ ๆ มากมาย เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ก่อให้เกิดการจ้างงานในประเทศคิดเป็นสัดส่วน 85% อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยกำลังเผชิญปัญหาจากการแข่งขันในตลาดที่รุนแรงขึ้น ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เข้ามากระตุ้นให้บริบทการค้าขายเปลี่ยนไป ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตสูงมาก และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมา เอสเอ็มอีเข้ามาทำตลาดผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ มูลค่ามากกว่า 2.20 ล้านล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 50% ของตลาดรวมอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย (ที่มา: ETDA https://www.etda.or.th/th/ขาวสารและกจกรรม/ขาวประชาสมพนธ/ETDA/ETDA-เผยมลคา-e-Commerce-ไทย-ป-62-คาดพง-4-02-ลานลานบาท.aspx)

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมจากสำรวจกลุ่มตัวอย่าง 24 ประเทศทั่วโลก พบว่า 22% ของพลเมืองโลก ระบุยังไม่เคยซื้อของออนไลน์ เหตุผลหลัก คือ ขาดความเชื่อมั่นในการซื้อของออนไลน์ สะท้อนถึงโอกาสของผู้ประกอบการไทยที่จะเข้าสู่ช่องทางออนไลน์เพื่อขยายตลาดกลุ่มลูกค้าไปในทั่วโลก ด้วย SHOPLINE ผู้นำระบบจัดการร้านค้าบนอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซแบบครบวงจร ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการทั้งที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ และ SMEs ประสบความสำเร็จในการก้าวเข้าสู่ตลาดดิจิทัลอย่างเต็มตัวมาแล้วทั่วภูมิภาคเอเชีย จากผู้ใช้บริการรวมทั่วภูมิภาคเอเชียมากกว่า 250,000 ราย ใน 10 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย และมีฐานลูกค้าเลือกใช้บริการซื้อสินค้าผ่านแฟลตฟอร์มร้านค้าต่าง ๆ ของ SHOPLINE มากกว่า 80 ล้านคน

นายชนนันท์ ปัญจทรัพย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย SHOPLINE ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก โดยภูมิภาคเอเชียมีขนาดเศรษฐกิจและจำนวนประชากรเป็นอันดับสามของโลก ทั้งยังเป็นภูมิภาคที่มีกำลังซื้อเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดการณ์กันว่าภายในปี 2568 ตลาดอีคอมเมิร์ซของอาเซียนจะมีมูลค่าสูงถึง 88 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากที่ในปีนี้คาดว่าตลาดอีคอมเมิร์ซอาเซียนจะมีมูลค่าถึงระดับ 29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ที่มา: Google, Temsasek https://www.ecommerceasean.com/future-of-ecommerce-in-asean-2019-to-2025/ ) ซึ่งแนวโน้มตลาดที่มีการเติบโตสูงมาก จะเป็นปัจจัยสนับสนุนและสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการไทย ในการขยายธุรกิจสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซมากขึ้น

“SHOPLINE มั่นใจว่าจะมีส่วนผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จ ในการก้าวสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ และทำให้มีความพร้อมขยายสู่ตลาดในภูมิภาคอาเซียนและตลาดโลก จึงเลือกเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย ด้วยบริการระบบการจัดการร้านค้าออนไลน์ที่รองรับทั้งการทำร้านค้าบนอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซแบบครบวงจรครั้งแรกในไทย”

SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มการจัดการร้านค้าออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ ตอบโจทย์การใช้งานของธุรกิจทุกขนาด กับขั้นตอนการใช้บริการที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วอย่างยิ่ง เปรียบเสมือนการให้บริการแพลตฟอร์ม DIY สำหรับร้านค้าและธุรกิจออนไลน์ทุกประเภท ทำให้ร้านค้าไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ แต่สามารถสร้างและจัดการร้านค้าออนไลน์ของตัวเองได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ขณะเดียวกัน SHOPLINE ยังมีทีมงานที่ปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซคอยให้คำแนะนำและความช่วยเหลือในการเปิดร้านค้าออนไลน์อย่างต่อเนื่อง


บริการของ SHOPLINE ประกอบด้วย

1. บริการอีคอมเมิร์ซโซลูชั่น ตัวช่วยให้ร้านค้าและธุรกิจสร้างเว็บไซต์และออกแบบเว็บไซต์ของตัวเองได้อย่างง่ายดาย เลือกได้ตามความต้องการของร้านค้าและธุรกิจ และมีระบบเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มต่าง ๆ อาทิ Google, Facebook, LineOA เป็นต้น โดยมีการให้บริการหลักดังนี้

การจัดการสินค้า : ตัวเลือกการตั้งค่าสินค้าและผลิตภัณฑ์ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นขนาด สี ไซส์ รวมไปถึงสินค้า pre-order และโปรโมชั่นต่าง ๆ

การจัดการออเดอร์สินค้า : รับรู้การอัพเดทสถานะของสินค้าทุกขั้นตอน

การจัดการสต๊อกสินค้า : ระบบการจัดการสต๊อกสินค้าหลังบ้าน

อีคอมเมิร์ซโซลูชั่น จึงมีความเหมาะสำหรับร้านค้าและธุรกิจที่ต้องการแสดงสินค้าและขายผ่านทางเว็บไซต์ เพราะมีเครื่องมือการจัดการหลังบ้านที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ใช้งานง่าย สะดวก และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า

2. บริการโซเชียลคอมเมิร์ซโซลูชั่น ระบบการจัดการร้านค้าบนโซเชียลคอมเมิร์ซ ตอบโจทย์ทุกธุรกิจที่ต้องการกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมฟีเจอร์ที่โดดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น SHOPLINE Live App ระบบตัวช่วยเจ้าของร้านค้าออนไลน์ในการ live-streaming ขายสินค้าแบบครบวงจรที่สามารถช่วยจัดการออเดอร์ ตอบกลับลูกค้า และระบบการชำระเงิน อีกทั้งระบบการจัดการข้อความจากลูกค้า โดยมี Chatbot เพื่อการตั้งค่าคำถามที่ถูกถามบ่อย และสามารถเชื่อมต่อกับ LINE OA ได้

สำหรับโซเชียลคอมเมิร์ซโซลูชั่น จะเหมาะกับร้านค้าออนไลน์และธุรกิจที่ทำต้องการทำการขายผ่านโซเชียลแพลตฟอร์ม อย่าง เฟซบุ๊ก เป็นต้น

ร้านค้าออนไลน์ที่มีความสนใจทดลองใช้บริการของ SHOPLINE สามารถทดลองใช้บริการฟรีได้ 14 วัน เพื่อให้ร้านค้าและธุรกิจทำความรู้จักกับแพลตฟอร์มและฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงเวลาทดลองใช้บริการผู้ประกอบการสามารถใช้งานคุณสมบัติได้ทั้งหมดสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://shopline.co.th

SHOPLINE ผู้นำระบบจัดร้านค้าบนอีคอมเมิร์ซและโซเซียลคอมเมิร์ซแบบครบวงจรอันดับหนึ่งในเอเชีย เปิดให้บริการใน 8 ภูมิภาค คือ ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเลเซีย, เวียดนาม, จีน, สิงคโปร์ และไทย พร้อมนำเสนอแฟลตฟอร์มการใช้งานที่สะดวกมากที่สุดสำหรับร้านค้าออนไลน์ ด้วยขั้นตอนการใช้งานที่ง่าย และครบทุกฟังก์ชั่นการทำงาน เพื่อทำให้ผู้ประกอบการไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมขยายไปสู่ตลาดใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ยืนหยัดแข่งขันในภูมิภาคเอเชียนและตลาดโลกในระยะยาว

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดต่อ SHOPLINE ได้ที่
1.Line OA : @Shoplineth หรือคลิ๊ก https://bit.ly/SHOPLINETH_LINE
2.โทร: 0946538866, 0818292797
3. ปรึกษาฟรีได้ที่ : https://bit.ly/3h2oSpT