“ฟู้ดแพชชั่น” ผนึกกำลัง “เคซีจี” สยายปีกพันธมิตรใหม่ ดัน GON รุกตลาดของหวาน

“ฟู้ดแพชชั่น” ผนึกกำลัง “เคซีจี” สยายปีกพันธมิตรใหม่ ดัน GON รุกตลาดของหวาน พร้อมแคมเปญช่วยเหลือสังคมสู้โควิด 19

ฟู้ดแพชชั่น เจ้าของแบรนด์ดัง บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซบฮัท, ฌานา, โภชา และหมูทอดกอดคอ โดย บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น ประกาศเปลี่ยนยุทธวิธีการรบ ครั้งใหม่ สยายปีกเพิ่มพันธมิตรหลัก ควงคู่มากับ “เคซีจี” ผู้นำธุรกิจเบเกอรี่ของไทย ที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 60 ปี โดย คุณตง ธีระนุสรณ์กิจ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด จับมือผนึกกำลังส่ง “บาร์บีกอน” สะท้อนภาพลักษณ์ และเป็นตัวแทนของผู้คนที่เต็มเปี่ยมไปด้วย Passion และความมุ่งมั่นอยากก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการในวงการธุรกิจเบเกอรี่ เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนการสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้คนไทย ในช่วงวิกฤตโควิด 19 โดยจัดโครงการ “KCG X GON จุดไฟปรุงฝัน” ชูจุดแข็งของเคซีจี ต่อยอดการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบใหม่ พร้อมการเปิดตัวความร่วมมือด้วยไวรัลคลิป รับบทแสดงนำโดย บาร์บีกอน จากบาร์บีคิวพลาซ่า ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากเมื่อต้นปีที่มีการตั้งเป้าปั้น GON ให้เป็นณเดชน์ และตอกย้ำความสำเร็จการทำกลยุทธ์การตลาด Licensing Partnership กับทุกพาร์ทเนอร์ที่ผ่านมา

คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหารฟู้ดแพชชั่น เผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ เคซีจี ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของฟู้ดแพชชั่น โดยร่วมเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรหลักใน Category สายเบเกอรี่ จากแวดวงธุรกิจอาหาร และนึกถึงบาร์บีกอนที่เป็นตัวแทนของคนที่มีแพชชั่น สู้ไม่ถอย โดยทางเราก็เล็งเห็นถึงศักยภาพของ เคซีจี ซึ่งเป็นผู้นำอันดับ 1 ของการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบเบเกอรี่ในประเทศไทย โดยความพิเศษครั้งนี้ คือการผสมผสานที่ลงตัวของสองแบรนด์ที่มีคาแร็กเตอร์แตกต่าง แต่มี Vision หลักสององค์กร ในทิศทางเดียวกันคือ “การสร้างสรรค์ ความรื่นรมย์ให้กับรสชาติอาหาร” และการช่วยเหลือสังคม จึงร่วมมือกันในชื่อแคมเปญ “KCG X GON จุดไฟปรุงฝัน” ถือเป็นการพลิกเกม การตลาดเชิงรุก สู่กลยุทธ์การตลาดแบบยั่งยืน และรื่นรมย์ ที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดี และการสร้างอาชีพที่ สร้างรายได้ให้แก่ผู้บริโภค มากกว่าการคำนึงถึงยอดขายสินค้าเพียงอย่างเดียว”

คุณตง ธีระนุสรณ์กิจ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เราตั้งใจจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม และสนับสนุนคนไทยที่ว่างงาน ทั้งเด็กจบใหม่ คนตกงาน หรือพนักงานบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด 19 ได้สมัครเข้าร่วมคอร์สแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งการรับเซ็ทวัตถุดิบเบเกอรี่ฟรี รับสูตรเบเกอรี่ฟรี รวมทั้งเรียนรู้ธุรกิจออนไลน์ฟรี จากกูรู และผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ เพื่อช่วยเหลือสังคมในวงกว้าง โดยเน้นไปที่ผู้ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด 19 จากสถิติที่มีมากถึง 6 ล้านคน และเชิญชวนทุกท่านติดตามเฟสถัดไปของการร่วมมือในครั้งนี้ จะมีเซอร์ไพรส์ นำเอาวัตถุดิบอาหารซิกเนเจอร์ของบาร์บีคิวพลาซ่ามาครีเอทเป็นเบเกอรี่ โดยใช้วัตถุดิบ และเชฟมากฝีมือของเคซีจี รับรองอร่อยประทับใจแน่นอน”

สำหรับภาพรวมตลาดปลายปี 63 ของธุรกิจปิ้งย่าง และเบเกอรี่ ยังครอง Market Share ในส่วน Dine In และ Take Away ประมาณ 30% โดยมีสัดส่วนลดลง แต่ยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ในขณะที่สถิติตัวเลขการว่างงานในช่วงเวลาเดียวกันของคนไทย อยู่ที่ 590,000 คน และมีแรงงานเป็นนักศึกษาจบใหม่ช่วงมีนาคม 2564 จำนวน 500,000 คน รวมทั้งยังมีการประเมินจำนวนผู้ว่างงานจากกรณีอื่นๆ อีกกว่า 300,000 คน “KCG X GON จุดไฟปรุงฝัน” จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือคนตกงาน ซึ่งสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ทั้งผู้ที่ไม่เคยมีพื้นฐานด้านเบเกอรี่ ไม่มีอุปกรณ์พื้นฐานเริ่มต้น และมีเงินลงทุนจำกัด หรือผู้ที่มีพื้นฐาน และมีอุปกรณ์เบื้องต้น สอบถาม และดูรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิได้ฟรี คลิ๊กเลยที่ KCG จุดไฟปรุงฝัน”