Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021” ผ่านช่องทางออนไลน์

เนื้อหาการแถลงระบุว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเป็นทั้งผู้จัดการแข่งขันและให้การสนับสนุนการแข่งขันตั้งแต่ระดับเยาวชน ต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งในระดับอาชีพ เปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากความทุ่มเทในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่งผลให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอย่างแท้จริงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

นายโนริอากิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยฯ กล่าวว่า โตโยต้ามีความเกี่ยวข้องกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาอย่างยาวนาน โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาโตโยต้าทั่วโลกในการ “พัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ตามแนวคิดที่ว่า “ถนนฝึกฝนคน และคนสร้างรถ” จากแนวคิดของ Toyota Gazoo Racing ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เชื่อว่าการทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน ทั้งหมดล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนา “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า

“กีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นได้เปิดมุมมองในการผลิตรถยนต์ในเชิงลึกได้มากขึ้น ซึ่งความคิดริเริ่มดังกล่าวได้รับการถ่ายทอด DNA ของมอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อไปยังการพัฒนารถยนต์รุ่นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น GR Series” นายโนริอากิ กล่าว

สำหรับในปีนี้ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถยนต์โตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น

– ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ (Hilux Revo OMR) พิสูจน์สมรรถนะของรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง

– โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ (Corolla Altis GR Sport OMR) พิสูจน์สมรรถนะของสุดยอดรถตระกูล GR Sport

– วีออส วันเมคเรซ (Vios OMR)

– วีออส เลดี้ วันเมคเรซ (Vios Lady OMR)

พิเศษสุดกับการแข่งขันรายการ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2021 โดยคณะผู้บริหารและตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กับรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4X2 Z Edition บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง สมรรถนะแรงสุดขีด โดยเงินรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขันทั้งหมดจะมอบเพื่อการกุศลให้กับหน่วยงานภาครัฐต่อไป

นอกจากนั้น ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รายการแข่งขันมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ผู้จัดงานและผู้ร่วมงานทุกคนต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” และตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงสวมหน้ากากอนามัยตามมาตรการของรัฐบาล ทางด้านสนามแข่งขันมีการกั้นแนวรั้วล้อมในทุกพื้นที่ทางเข้า – ออก พร้อมทำความสะอาดบริเวณจุดต่างๆ และจำกัดจำนวนคนในพื้นที่กิจกรรม ตามข้อกำหนดของภาครัฐทุกประการ

พร้อมชมความสนุกสนานในรูปแบบการขับขี่ (Fun-to-drive) การแสดงสุดยอดสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้า พบกับ Toyota Gazoo Racing Team Thailand Show การโชว์สมรรถนะของรถแข่งและทีมแข่งรถระดับมืออาชีพ ที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วจากสนามแข่งระดับโลก ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ต Battle Drift Show บทพิสูจน์สมรรถนะของรถตระกูล GR อย่าง GR Supra และ Corolla Altis GR-Sport ที่จะมาแบทเทิลเพื่อสร้างความตื่นเต้นและเร้าใจไปด้วยกัน หรือจะเป็นกิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์ Racing Mania การรวมตัวครั้งใหญ่ของคนรักรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ จากทั่วประเทศ ร่วมพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์การแต่งรถกับกลุ่มรถแต่งในตำนานอย่าง Big 6 เลือกซื้อสินค้าจากพาร์ตเนอร์ชั้นนำและร้านแต่งรถชื่อดังในท้องถิ่น และสนุกสนานกับกิจกรรมคาราวานรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ในสนามแข่งขัน ทดลองขับรถโตโยต้าที่มีโครงสร้าง TNGA ในกิจกรรม TNGA Hot Lap และอื่นๆ อีกมากมาย

ผู้บริหารโตโยต้าฯ กล่าวส่งท้ายว่า ในปีนี้ เราเดินหน้าแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์โตโยต้าในด้านคุณภาพ ความทนทาน และความน่าเชื่อถือ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันวันเมคเรซ พร้อมด้วยกิจกรรม “Revo Racing Mania” ในทุกสนามของโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต เพราะรถกระบะถือเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของคนไทย และคนไทยก็ชื่นชอบในการตกแต่งรถยนต์ รวมทั้งในรายการ “ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์” เราจะเชิญเหล่านักแข่งที่มีความชื่นชอบโตโยต้ามาขับไฮลักซ์ รีโว่ เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสถึงสมรรถนะของรถโตโยต้า เมื่ออยู่ในสนามแข่งขัน และผมหวังว่าการจัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เข้าร่วมรายการแข่งขัน “Executive Charity Race” เป็นครั้งแรก ผมหวังว่าผู้บริหารผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทุกท่านจะได้สัมผัสสมรรถนะที่แท้จริงของรถและเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

“ในโอกาสนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ที่คว้าชัยชนะอันดับ 1 เป็นปีที่สองติดต่อกันและอันดับ 3 ในรุ่น Super Production 3 ด้วยการขับรถแข่ง Toyota Corolla Altis GR Sport ในการแข่งขันนูร์เบอร์กริง 24 ชม. การที่ได้ร่วมแข่งขันในสนามแข่งที่นับว่าท้าทายที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถือเป็นการพิสูจน์ ให้เห็นถึงคุณภาพ สมรรถนะ และความทนทานของรถโตโยต้าได้เป็นอย่างดี” นายโนริอากิ กล่าว

ติดตามความสนุก ตื่นเต้นเร้าใจ และกำหนดการแข่งขัน รายการ “Toyota Gazoo Racing Morotsport 2021” ได้ที่ Facebook / Instagram / Youtube : Toyota Gazoo Racing Motorsport Thailand