เครื่องพันพาเลท จาก Pegasus AEC ธุรกิจที่ต่อลมหายใจให้วงการโลจิสติกส์

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลกระทบต่อระบบการขนส่ง การถ่ายโอนหมุนเวียนสินค้าทั่วโลก เป็นผลกระทบที่ใหญ่หลวงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ภายใต้สถานการณ์ที่ยังไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ในอนาคต การวางแผนในธุรกิจภาคอุตสาหกรรมการนำเข้า – ส่งออก และโลจิสติกส์ไม่อาจดำเนินการอย่างเร่งรัดได้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก ในช่วงเวลานี้ตัวช่วยที่จะทำให้เครือข่ายธุรกิจโลจิสติกส์และการขนส่ง รวมไปถึงธุรกิจภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ พอที่จะขับเคลื่อนไปได้คือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบ แลกระบวนการแพ็คสินค้าที่ได้มาตรฐานสากลอย่างเครื่องพันพาเลท

เครื่องพันพาเลท เครื่องมือสำคัญของโลจิสติกส์ไทย

เป็นที่ทราบกันดีว่า บริษัท เพกาซัส เออีซี จำกัด คือผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องพันพาเลท ที่ได้มาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเป็นผู้นำด้านระบบขนส่ง และเครือข่ายโลจิสติกส์ ภายใต้การนำของคุณสามารถ แย้มบางแก้ว CEO ของบริษัทฯ ที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกลว่า ถึงแม้โลจิสติกส์จะเป็นธุรกิจที่นับว่าเป็นหัวใจหลักของเศรษฐกิจแต่ละประเทศ เพราะการขนส่งมีความสำคัญต่อสินค้าทุกชนิด จนสามารถเรียกได้ว่าโลจิสติกส์ไม่มีวันตาย แต่ทุกธุรกิจย่อมมีการชะลอตัวเสมอ การเล็งเห็นว่าเครื่องพันพาเลทที่ได้มาตรฐาน จะช่วยเสริมให้ธุรกิจโลจิสติกส์สามารถดำเนินต่อไปได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก จึงเป็นวิสัยทัศน์ที่คุณสามารถเห็นถึงความสำคัญว่าธุรกิจเครื่องแพ็คสินค้า คืออีกหนึ่งธุรกิจที่ไม่มีวันตายเช่นกัน

ความสำคัญของเครื่องพันฟิล์มที่สามารถช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจโลจิสติกส์ดำเนินต่อไปได้ คือการดำเนินธุรกิจทุกประเภทล้วนต้องมีการขนส่งเข้าไปข้องเกี่ยว ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ และในการขนส่งสินค้าแต่ละครั้งจะต้องมีความเกี่ยวข้องกับการแพ็คสินค้าที่ได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสินค้า ด้วยเหตุนี้ธุรกิจขนส่งกับเครื่องแพ็คสินค้า จึงกลายเป็นธุรกิจที่สามารถดำเนินคู่กันไปได้อย่างลงตัว ปัญหาที่เกิดขึ้นกับธุรกิจที่ไม่มีการแพ็คสินค้าที่ได้มาตรฐานก่อนการขนส่งนั้น ส่งผลเสียโดยตรงต่อตัวผู้ประกอบการ เพราะสินค้าที่เกิดการชำรุดเสียหาย หรือถึงมือลูกค้าแบบไม่ครบจำนวน ย่อมทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และยิ่งภาวะเศรษฐกิจถดถอยเช่นนี้ ความไม่พอใจของลูกค้าเพียงเล็กน้อยก็สร้างความไม่มั่นคงต่อองค์กรของผู้ประกอบการได้

คุณสามารถ แย้มบางแก้วมักจะกล่าวเสมอว่า บริษัท เพกาซัสของเราไม่ใช่บริษัทขนส่ง และไม่ใช่บริษัทเทรดดิ้งที่ขายเครื่องแพ็คสินค้า แต่เราเป็น Solutions Service Provider ซึ่งหมายถึงเป็นบริษัทที่เกิดจากกลุ่มเพื่อน ที่รวมตัวกันด้วยเงินทุนของตนเอง แต่ละคนมีคอนเนคชั่นกับลูกค้าของตน เพื่อเริ่มต้นสร้างธุรกิจเครือข่ายขนส่งสินค้า และหลังจากนั้นจึงเริ่มธุรกิจเครื่องรัดกล่องควบคู่ไปด้วย จึงกลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทมหาชนหลายแห่งเลือกใช้บริการ ความสำคัญของธุรกิจเครื่องแพ็คสินค้านั้น สามารถเป็นธุรกิจที่ช่วยทำให้ระบบการบริการขนส่งสินค้า ทั้งระบบมีความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังช่วยเสริมให้โลจิสติกส์สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้แม้ในยามเศรษฐกิจตกต่ำ

เครื่องพันพาเลท หนึ่งในตัวอย่างของการปรับตัวสู่ช่องทางออนไลน์

อีกหนึ่งข้อความสำคัญที่คุณสามารถให้ความรู้เอาไว้คือ ปัจจุบันเรามีสื่อโซเชียลและตลาดการค้าสินค้าออนไลน์ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะใช้เป็นช่องทางในการกระจายและรับทราบข่าวสารต่าง ๆ อย่างเครื่องพันฟิล์ม ที่ปัจจุบันใช้พื้นที่ของยูทูปในการทำตลาด เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าใจหลักการทำงาน และจุดเด่นของเครื่องแต่ละรุ่น ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า เมื่อลูกค้าเกิดความพึงพอใจ การสั่งซื้อสินค้าจึงเกิดขึ้น และตามมาด้วยการขับเคลื่อนสินค้าด้วยธุรกิจขนส่ง เพื่อส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้า นับเป็นธุรกิจที่เข้ากันได้ และส่งเสริมกันเป็นอย่างดี นี่คือการใช้ศักยภาพของสื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ในการโฆษณาเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ และในปัจุบันเครื่องพันฟิล์มกลายเป็นที่รู้จัก และเป็นสินค้าที่แวดวงอุตสาหกรรมต้องการใช้เป็นจำนวนมาก

การดำเนินธุรกิจผ่านวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล และการใช้สื่อโซเชียลเพื่อการโฆษณา และกระจายข่าวสาร ทำให้สามารถสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่ง และส่งเสริมซึ่งกันและกันได้ถึงสองธุรกิจ ทั้งโลจิสติกส์ เครื่องพันพาเลท และเครื่องรัดกล่อง กลายเป็นธุรกิจที่เป็นหัวใจของระบบเศรษฐกิจที่ไม่มีวันหายไปจากโลกนี้ แม้จะอยู่ในช่วงตกต่ำถึงขีดสุดของวงการโลจิสติกส์ แต่ก็เป็นเพียงการชะลอตัวเพื่อรอรับสถานการณ์ที่คลี่คลายดีขึ้นในอนาคต ซึ่งการส่งออกของไทยจะก้าวไปไกลทัดเทียมกับประเทศใหญ่ ๆ ได้ด้วยระบบขนส่ง และการแพ็คสินค้าที่ได้มาตรฐาน ที่ผ่านการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี

เรียบเรียงข้อมูลโดย https://incontent.co

การเขียนบทความช่วยได้เพิ่มขาย เพิ่มลูกค้ารับเขียนบทความ SEO และ writing seo copy และเปิดตัวด้วยการถ่ายวีดีโอเพื่อให้ผลงานโดดโดนใจ