เซ็นทรัลพัฒนา สร้างสีรุ้งใจกลางเมือง

ร่วมสะท้อนการเปิดกว้างทางโอกาส และการส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำการเป็นองค์กรแห่ง Gender Diversity

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต รวม 33 สาขาทั่วประเทศไทย ร่วมสะท้อนการเปิดกว้างทางโอกาส และส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่เน้น Gender Diversity โดยการวัดผลที่ผลงาน ไม่ใช่เรื่อง เชื้อชาติ ศาสนา เพศ สีผิว ภาษา เผ่าพันธุ์ หรือสถานะอื่นใด สอดคล้องแนวทางการพัฒนาด้านความยั่งยืน โดยมีกรอบแนวทางมาจากหลักปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนในระดับสากล


เซ็นทรัลพัฒนา เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและความหลากหลายในองค์กร และมุ่งเป็นส่วนหนึ่งให้สังคมร่วมกันตระหนักถึงความเท่าเทียมกันของคนทุกคน เพราะความสามารถของคนไม่ได้วัดด้วยความหลากหลายต่าง ๆ จึงได้ใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าเป็นส่วนหนึ่งของเสียงสะท้อนไปสู่สังคม ผ่านจอ The Panoramix และสื่อต่าง ๆ ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างความตระหนักรู้ให้สังคมเห็นความสำคัญถึงความหลากหลายทางเพศ ว่า เพราะความหลากหลายคือความสวยงาม ตอกย้ำถึงการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ซึ่งสอดคล้องไปในความมุ่งมั่นขององค์กรที่จะร่วมกันสร้างพลังบวก สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นในสังคมและชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีจำนวนพนักงานทั่วประเทศ กว่า 5,000 คน โดยตระหนักดีว่า บุคคลทุกคนมีคุณค่าและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน บริษัทฯ ให้ความสําคัญต่อการเคารพ สิทธิมนุษยชนในทุกกิจกรรมของบริษัทฯ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนต้องร่วมกันส่งเสริม ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่เคารพสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้ในกลุ่มระดับจัดการ คิดเป็นกลุ่มชาย และ หญิง ในสัดส่วน 50:50 และบริษัทฯ ยังเปิดกว้างต่อทุกเพศสภาพเพื่อมอบโอกาสให้กับผู้ที่สนใจร่วมงานกับบริษัทฯ ในการพัฒนาตนเองเพื่อสร้างชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้เกิดขึ้นจริง ในปัจจุบัน ได้มีการส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจอันดี ในส่วนของสำนักงานใหญ่และทุกสาขา ให้นำนโยบายด้าน Gender Diversity มาปรับใช้ให้เป็นรูปธรรม เพื่อให้บริษัทฯ เป็นองค์กรที่น่าทำงาน น่าเข้ามาร่วมงาน และเปิดกว้างสำหรับคนทุกคน

นอกจากนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ ยังได้จับมือกับพันธมิตรชั้นนำของไทยและระดับโลกกว่า 11 แบรนด์ ร่วมส่งเสริมการตระหนักรู้ในวงกว้างด้วยคอลเลคชั่นพิเศษ ได้แก่ Adidas Pride collection @ Atmos, calvin klein, Carnival, Fossil, Guess, Levi’s, POLO Ralph Lauren, pronto, Smileyhound, Soda, Swatch

ปัจจุบัน เซ็นทรัลพัฒนา ได้นำแนวทาง Sustainable Development Goals หรือ SDGs ระดับสากล มาปรับใช้ในธุรกิจ ซึ่งทุกข้อล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกัน และคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่ร่วมกัน พร้อมเป็น ’องค์กรต้นแบบภาคเอกชนที่ดี’ ในการพัฒนาที่ยั่งยืนกับคนทุกกลุ่ม โดยผนวกเรื่องของความยั่งยืนเข้าไปในกลยุทธ์การทำธุรกิจ มีเป้าประสงค์ที่ชัดเจนในการมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดี เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน