ปรับรูปหน้าให้สวยเป๊ะ พร้อมเสริมโหงวเฮ้งรับทรัพย์ ด้วยการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ฟิลเลอร์หน้าผาก ทางเลือกสำหรับหรับคนหน้าผากแบน ช่วยเสริมโหงวเฮ้งรับทรัพย์ พร้อมปรับรูปหน้าให้สวยสมบูรณ์แบบ วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับฟิลเลอร์หน้าผากให้มากขึ้นกัน
ในปัจจุบันการทำศัลยกรรมนอกจากจะต้องทำให้ออกมาสวยและดูดีขึ้นแล้ว สายมูหลายคนยังมีความเชื่อว่าต้องทำออกมาให้ถูกต้องตามหลักโหงวเฮ้งของใบหน้าเพื่อเป็นการเสริมทรัพย์ และเสริมบารมีให้กับตัวเองด้วย โดยตำแหน่งที่นิยมปรับกันมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น “หน้าผาก” ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ด้วยการศัลกรรม ฉีดฟิลเลอร์ และฉีดไขมัน

โหวงเฮ้งหน้าผากที่ดีต้องมีลักษณะแบบไหน ?

หน้าผากเปรียบเสมือนเนินท้องฟ้า โดยมีความเชื่อกันว่าคนที่มีโหงวเฮ้งหน้าผากดีจะมีชีวิตสุขสบาย มีชื่อเสียงเกียรติยศ ร่ำรวย อยู่ดีกินดี และได้คู่ครองที่ดี

• หน้าผากกว้าง
• หน้าผากสูงสมส่วน
• หน้าผากนูนสวยกำลังพอดี ไม่โหนกนูนมากจนเกินไป
• หน้าผากเรียบเนียน ไม่ยุบหรือมีรอยบุ๋มลงไป
• มีไรผมที่เสมอกัน

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก การศัลกรรมเสริมหน้าผาก และการฉีดไขมัน แตกต่างกันอย่างไร?

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ฟิลเลอร์หน้าผาก สารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid จะเข้าไปเติมเต็มหน้าผากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยแก้ปัญหาหน้าแบน หน้าผากแคบ หน้าผากบุ๋ม ให้กลับมาสมมาตรกันอีกครั้ง พร้อมทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอยบนหน้าผากที่เหี่ยวย่นจากปัจจัยต่าง ๆ ด้วย โดยข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากก็คือ เห็นผลทันทีหลังฉีด เจ็บตัวน้อยกว่าการผ่าตัด อีกทั้งหลังฉีดยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้นด้วย แต่ในทางกลับกันการฉีดฟิลเลอร์ให้ผลลัพธ์ที่ไม่ถาวร เพราะฟิลเลอร์สามารถคงสภาพอยู่ได้แค่ 1-2 ปี ต่อการฉีด 1 ครั้งเท่านั้น

การศัลยกรรมเสริมหน้าผาก

สำหรับคนที่มีปัญหาหน้าผากแบนมากหรือมีรอยบุ๋มที่ค่อนข้างลึก แพทย์จะแนะนำให้ใช้เทคนิคผ่าตัดเสริมซิลิโคน เพราะหากฉีดฟิลเลอร์อาจจะต้องใช้ในปริมาณที่ค่อนเยอะซึ่งมีราคาเทียบเท่าหรือสูงกว่าการเสริมด้วยซิลิโคน และสามารถอยู่ในร่างกายได้ถาวร แต่ก็ต้องยอมเสียเวลาในการพักฟื้นและรอให้หน้าผากเข้าที่นานหลายเดือน โดยการเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

1. การเสริมหน้าผากโดยซิลิโคนแบบสำเร็จรูป (Preform Silicone)

เป็นซิลิโคนที่ผลิตขึ้นมาแบบสำเร็จรูป ซึ่งคิดตามค่าเฉลี่ยจากบุคคลส่วนมาก จะมีขนาดความกว้างและยาวแตกต่างกันออกไป โดยแพทย์จะทำการวิเคราะห์ซิลิโคนให้เหมาะกับปัญหาและโครงหน้าของคนไข้ที่สุด

2. การเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนเฉพาะบุคคล (3D Customized Silicone Implant)

ซิลิโคนจะถูกออกเเบบมาจากโครงสร้างหน้าผากของบุคคลนั้น โดยสามารถกำหนดความโค้งนูนของซิลิโคนให้ได้ตามสัดส่วนที่เหมาะสมกับใบหน้าของแต่ละบุคคล ซึ่งซิลิโคนประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่หน้าผากแบนหรือมีรอยบุ๋มค่อนข้างลึก เพราะสามารถแก้ไขปัญหาหาได้ตรงจุดกว่าการใช้ซิลิโคนสำเร็จรูป

ฉีดไขมันเสริมหน้าผาก

การฉีดไขมันเสริมบริเวณหน้าผากถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยแพทย์จะดูดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายของคนไข้ เช่น บริเวณหน้าท้อง, ต้นขา เป็นต้น จากนั้นก็จะทำการแยกไขมันที่มีชีวิต และมีคุณภาพสูงมาฉีดบริเวณที่ต้องการเติมเต็ม โดยการฉีดไขมันจะให้ผลลัพธ์คล้ายกับการฉีดฟิลเลอร์ แต่ข้อเสียก็คือ ไขมันมีโอกาสที่จะสลายตัว ซึ่งขึ้นอยู่กับร่างกายและอายุของแต่ละคน ทำให้อาจจะต้องเติมซ้ำ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามความต้องการ และวิธีนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีผอมมากๆ อีกทั้งยังต้องใช้เวลาในการพักฟื้น 1-2 สัปดาห์ด้วย


การฉีดฟิลเลอร์ที่ปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจะต้องฉีดโดยแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์สูงเท่านั้น เช่นเดียวกับที่ DoctorsAesthetic เรามีทีมแพทย์ที่มีฝีมือที่โดดเด่นและเชี่ยวชาญมาก ๆ ในการฉีดฟิลเลอร์ เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าการมาฉีดฟิลเลอร์ที่ DoctorsAesthetic นอกจากจะทำให้คุณดูดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการปลอดภัย และไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะมีปัญหาตามมาในภายหลังด้วย