ต่อเวลา ‘ช้อป เรียก ยิ้ม’ จากดีแทค เน็ตทำกิน แนะนำอาหาร

ต่อเวลา ‘ช้อป เรียก ยิ้ม’ จากดีแทค เน็ตทำกิน แนะนำอาหาร สายซีฟู้ดสุดแซ่บและข้าวผักรักสุขภาพ จากผู้ประกอบการหน้าใหม่ หัวใจนักสู้ กดช้อปได้ชิม! ทุกวันที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก ดีแทค

17 มิถุนายน 2564 – ดีแทค เน็ตทำกิน แนะนำสินค้าใหม่ ให้ทุกคนมาร่วม “ช้อป เรียก ยิ้ม” ตามแบบชีวิตวิถีใหม่ อยู่ที่ไหนก็กดช้อปได้ชิม โดยดีแทคขอแนะนำสินค้าประเภทอาหารที่คัดสรรมาจากแหล่งผลิตทั่วฟ้าเมืองไทยทั้ง ปูกุ้งดอง ปลาทูนึ่ง อาหารทะเลแปรรูปจากทะเลสาบสงขลา กุนเชียงสูตรโบราณ ข้าวผักสด อโวคาโดพันธุ์พื้นเมือง จากผู้ประกอบการ “หน้าใหม่ หัวใจนักสู้” ทั่วทุกภาค จากเหนือจรดใต้ของไทย

หลังจากการเปิดแนะนำหน้าเพจเฟซบุ๊กช้อป เรียก ยิ้ม ในเฟสแรกได้รับผลตอบรับดีเยี่ยมประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้ผู้ประกอบการมีคนติดตามเพจ ติดต่อขอนำสินค้าไปจัดจำหน่าย และกระตุ้นยอดขายรายวันเพิ่มขึ้นร้อยละ 40-70 จนคอมเม้นท์ตอบรับยอดสั่งซื้อและผลิตสินค้าแทบไม่ทัน

สำหรับช้อป เรียก ยิ้มในเฟสนี้ ทีมโค้ชดีแทคเน็ต ทำกิน ได้คัดสรรอาหารเด็ดๆ ทั้งสายทะเลและข้าวผักสด อโวคาโด กุนเชียงที่หารับประทานได้ยาก ในเวลาที่ยังไม่เปิดเมืองให้เดินทางท่องเที่ยวไปหาของอร่อยทานถึงแหล่งอาหารสุดยอดในท้องถิ่นของแต่ละจังหวัดมาให้ทุกคนเลือกช้อปได้ง่ายผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กดีแทค ได้แล้ววันนี้

Bfbabefoods ปูกุ้งดอง สายปูดองที่ชอบความแซ่บห้ามพลาด!! บอกเลยสดมากแม่ ปูดองเนื้อแน่น กุ้งดองเนื้อเด้ง ไข่ดองหนึบหนับ กินฟินทุกคำ ใช้การถนอมอาหารที่คงความสด ด้วยการแช่แข็งโดยนำอาหารทะเล เช่น ปูไข่ กุ้งแชบ๊วย ปูม้า ปลาแซลมอน มาถนอมอาหารด้วยการดอง รสชาติโดนใจตามสโลแกน “ดองสุดแซ่บ เผ็ดแสบ สะดุ้งคอ” อยากแซ่บซี้ดส์ ของคุณรุจิพัชร์ บวรจิรายุวัฒน์ ผู้เข้าร่วมโครงการ ดีแทค เน็ตทำกิน ที่เทิร์นโปรเป็นแม่ค้าออนไลน์ในวัย 44 ปี คุณรุจิพัชร์ เล่าว่าเดิมรับผลิตและทำระบบหลังบ้านให้กับร้านอาหารเพียงอย่างเดียว แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19ทำให้ต้องปรับตัวและเริ่มเรียนรู้การขายของออนไลน์เพื่อสร้างแบรนด์ ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น และผลิตภัณฑ์ก็เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง คุณรุจิพัชร์ ทิ้งท้ายว่า “การขายออนไลน์ทำให้ต้องเรียนรู้หลายๆ อย่างเพื่อการพัฒนาตัวสินค้าและแบรนด์ เช่น การถ่ายภาพ การสร้างคอนเทนท์ต่างๆ เพื่อการโปรโมท และดึงดูดลูกค้า เพราะถ้าหากมีวิกฤตอะไรก็แล้วแต่เกิดขึ้น ทำให้เราไม่สามารถส่งสินค้าขายตามร้านอาหารได้ เราก็ยังมีช่องทางออนไลน์ไว้สำหรับการขายสินค้า”

#ช้อปเรียกยิ้ม กับปูกุ้งดองรสแซ่บ ได้ที่เพจ : Bfbabefoods ปูดองกุ้งดอง

แม่จินดา ปลาทูนึ่ง ตำน้ำพริก ลวกผัก รอเลยจ้า… แล้วสั่งปลาทูนึ่งเนื้อแน่น ๆ จากร้าน “แม่จินดาปลาทูนึ่ง” ที่คัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สด ผลิตใหม่ทุกวัน ไม่ใส่วัถตุกันเสีย ไม่ใส่ผงชูรส เนื้อปลาทูนึ่งหอมมันส์ ของคุณสุภัทร์ ชนะคช ผู้เข้าร่วมโครงการ ดีแทค เน็ตทำกิน ที่ปัจจุบันเทิร์นโปรเป็นพ่อค้าขายปลาทูนึ่ง โดยใช้เทคนิคการ Preorder ล่วงหน้า 1 วัน และทำการจัดส่งปลาทูนึ่งสดๆ ในวันรุ่งขึ้น คุณสุภัชร์ บอกเล่าความรู้สึกดีๆ ว่า ทุกวันนี้รู้สึกมีความสุขกับการได้ขายปลาทูออนไลน์ เพราะได้ต่อยอดธุรกิจการขายปลาทูในตลาดนัดของคุณแม่ ที่ขายมายาวนานตั้งแต่ ปี 2546

ไม่ว่าลูกค้าอยู่ที่ไหนผู้ประกอบการที่เข้าอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” ก็พร้อมส่ง ขอเพียงร่วม #ช้อปเรียกยิ้ม กดคลิกเข้าเพจเฟซบุ๊ก “ปลาทูนึ่ง อันดามัน” แล้วสั่งได้เลยจ้า

โตวันโตคืน โซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์ Phama Farm: Maesot Organic สายคลีนที่กินเรียบเอี่ยมทุกจาน ต้องได้ลอง !! ข้าวและผักสด ๆ จาก “พามาฟาร์ม @แม่สอดออร์แกนิค” ผลผลิตสินค้าเกษตรจาก พี่สกล สิทธิกัน ผู้ได้รับคัดเลือกเข้าอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” ที่บุกตลาดออนไลน์และเทิร์นโปรเป็นครั้งแรกในชีวิต โดยพลิกผืนดินให้เช่าทำนา เป็นพื้นที่เกษตรกรรมเพื่อการผลิตอาหารปลอดภัย ด้วยการผสมผสานองค์ความรู้รอบด้าน ทั้งจากหลักสูตรผู้ประกอบการเกษตรอินทรีย์ ม.แม่โจ้, ผู้ประกอบการเพื่อสังคม มศว. และ Smart Farming ม.ธรรมศาสตร์ จนเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer: YSF) จ.ตาก พัฒนาฟาร์มและผลิตภัณฑ์ ภายใต้นิยาม “เพาะปลูกด้วยรัก เพราะรักษ์เราใส่ใจ” ตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนเก็บเกี่ยว สนใจอยากร่วมกัน #ช้อปเรียกยิ้ม แวะเลือกสินค้าได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “โตวันโตคืน โซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์ Phama Farm: Maesot Organic

กุนเชียงวรันต์ภรณ์ “กุนเชียง” เมนูยอดฮิตที่ต้องมีติดบ้าน อาหารง่าย ๆ ที่ใครก็กินได้ วันนี้ขอนำเสนอ กุนเชียงสูตรโบราณ มันน้อยอร่อยลงตัว ของพี่วรันต์ภรณ์ เกรียงไกรเกษม เจ้าของแบรนด์ “วรันต์ภรณ์” กุนเชียงมันน้อย ไร้แป้ง รสชาติกลมกล่อม มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ กุนเชียงปลา กุนเชียงหมู และกุนเชียงไก่ หนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” โดยบุกตลาดออนไลน์และเทิร์นโปรเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเส้นทางการขายกุนเชียงออนไลน์ของพี่วรันต์ภรณ์ เริ่มต้นจากการขายในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการกับดีแทค เน็ตทำกิน ทำให้มีลูกค้าหน้าใหม่เข้ามาสั่งซื้อ และเกิดความสุขทุกครั้งที่ได้แบ่งปันของอร่อยๆ ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

สาวกกุนเชียงห้ามพลาด !! เชิญ “ช้อป เรียก ยิ้ม” กันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “กุนเชียงวรันต์ภรณ์

แม่จันทร์ ขนม อาหารทะเลแปรรูปจากทะเลสาบสงขลา เมนูไหนก็ง่าย ถ้ามีน้ำจิ้ม-น้ำซอส แบรนด์ “แม่จันทร์” ของพี่ปาริชาด สอนสุภาพ ที่คัดสารพัดน้ำจิ้ม-น้ำซอสรสเด็ดหร่อยแรงสไตล์ใต้มาเสิร์ฟให้ทุกคน เช่น น้ำซอสผัดอเนกประสงค์ น้ำซอสผัดไทย น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มลูกชิ้น นอกจากนี้ยังมีกุ้งแห้งพรีเมี่ยม กะปิหัวเขา และมันปูม้า ซึ่งล้วนเป็นสินค้าชุนชนที่มีคุณภาพ อยากลิ้มลองความอร่อยที่ทำให้ทุกเมนูง่ายขึ้น

พี่ปาริชาด สอนสุภาพ ผู้ประกอบการดีแทค เน็ตทำกิน ที่เทิร์นโปรเป็นแม่ค้าขายอาหารทะเลแปรรูปออนไลน์ในวัย 59 ปี เล่าว่า รู้สึกภูมิใจที่การขายอาหารทะเลออนไลน์ทำให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากทะเลสาบสงขลา ที่ช่วยสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน “ทุกคนเจอวิกฤตเหมือนกัน เราจะช่วยกันให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” พี่ปาริชาด สอนสุภาพ ทิ้งท้าย

สามารถ “ช้อป เรียก ยิ้ม” เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่เข้าอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “แม่จันทร์ ขนม อาหารทะเลแปรรูปจากทะเลสาบสงขลา

อะโวคาโด พันธุ์พื้นเมือง กลุ่มเยาวชนบ้านหนองเขียว “อะโวคาโด” สดจริงดีจริงมีอยู่ที่นี่ เพราะจะเก็บจากต้นก็ต่อเมื่อมีออร์เดอร์เท่านั้น ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเยาวชนและกลุ่มคุณแม่วัยใส บ้านหนองเขียว เพื่อสร้างรายได้และความเข้มแข็งให้กับชุมชน โดยเกิดจาการรวมตัวกันจัดตั้งกลุ่มและทำเพจธุรกิจชุมชนบ้านหนองเขียว จากการเรียนหลักสูตรการตลาดออนไลน์ของโครงการ “ดีเทค เน็ตทำกิน” ที่ทีมโค้ชดีแทค เน็ตทำกิน ได้มีโอกาสลงพื้นที่ชุมชนบ้านหนองเขียว ในเดือนเมษายน 2564 เพื่อพากลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์หัวใจนักสู้ “บุกตลาดออนไลน์เป็นครั้งแรกในชีวิต” โดยเริ่มปูพื้นฐานตั้งแต่แนวคิดการขายสินค้าออนไลน์ การถ่ายภาพเพื่อขายของ การนำเสนอสินค้าและแบรนด์ ไปจนถึงการสร้างสรรค์คอนเทนต์

“ช้อป เรียก ยิ้ม” อะโวคาโด้สดจากสวน เปี่ยมด้วยวิตามิน จากใจกลุ่มเยาวชนบ้านหนองเขียว ได้ที่เพจ กลุ่มเยาวชนบ้านหนองเขียว