“บีญาเลส” คัมแบ็กโพเดียม “กวาร์ตาราโร่” คว้าแชมป์ที่ 4

ขุนพลนักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า แท็กทีมระเบิดฟอร์มเก่ง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ควบ M1 คว้าแชมป์ที่ 4 ในฤดูกาล จากเรซสุดมันส์ ที่แอสเซ่น ขณะที่ มาเวริค บีญาเลส #12 ทะยานขึ้นโพเดียมอันดับ 2 ดัตช์ กรังด์ปรีซ์

ศึกโมโตจีพี 2021 สนามที่ 9 ของฤดูกาลดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระยะทางต่อรอบ 4.542 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 26 รอบสนาม ในรายการโมตุล ทีที แอสเซ่น

โดย มาเวริค บีญาเลส #12 ดาวบิดสแปนิช สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี คว้าโพลโพซิชั่นแรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ขนาบข้างด้วย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 เพื่อนร่วมสังกัด ในกริดที่ 2

ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 และ การ์เรตต์ เกอร์ลอฟฟ์ #31 ที่ลงบิดแทนฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ จากปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12 และ 22 ตามลำดับ

เกมในเรซดังกล่าวเป็นผลงานระดับท็อปของดาวบิดค่ายยามาฮ่า ไล่บดกับคู่แข่งในกลุ่มท็อป ก่อนจะแท็กทีมขึ้นครองหัวขบวน และสามารถครองตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จนครบ 26 รอบสนาม

โดยแชมป์ตกเป็นของฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ที่บิดรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก คว้าชัยที่ 4 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามด้วยมาเวริค บีญาเลส #12 ที่ทะยานขึ้นโพเดียมในอันดับ 2

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงส่งผลให้ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด รวมถึงมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และยามาฮ่า ที่รั้งผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพเช่นกัน หลังผ่านครึ่งแรกของฤดูกาล

ศึกโมโตจีพี 2021 สนามถัดไปจะยกพลไปดวลความเร็ว ที่เรดบูลล์ริง ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคมนี้