3BB เปิดจองหุ้นกู้ดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี กันยายนนี้ เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่

นางชื่นกมล ตรีสุทธาชีพ Chief Financial Officer บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จากัด (มหาชน) หรือ 3BB เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมขายหุ้นกู้ “บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2564” ซึ่งเป็นหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้  อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุ เสนอขายในวงแคบให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ (PP-II&HNW) ทั้งนี้ บริษัทฯ แต่งตั้งสถาบันการเงิน 4 แห่งเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด โดยคาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 27-29 กันยายน 2564

นางชื่นกมลกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ว่าเพื่อนำไปลงทุนในธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตและ IPTV รวมทั้งใช้เป็นเงินกู้ในกลุ่ม Jasmine Group รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการอีกด้วย

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ณ สิ้นไตรมาส 2/2564 มีจํานวนผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 3.57 ล้านราย และด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทําให้ความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ หลังจากที่ บริษัทเริ่มให้บริการพรีเมียมคอนเทนต์โดยเปิดให้บริการ 3BB GIGATV ในไตรมาส 4/2563 สามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ส่วนแผนการให้บริการในอนาคต บริษัทจะนำบริการ Smart Home ภายใต้ชื่อ 3BB GIGAHome ที่รวมผลิตภัณฑ์ด้าน Home Security และ IoT มาให้บริการ

“บริษัทคาดว่าการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน เนื่องจากผู้ลงทุนมั่นใจในการเติบโตและโอกาสในการขยายธุรกิจของบริษัทนอกจากนี้หุ้นกู้ชุดดังกล่าว ยังให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี” นางชื่นกมลกล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ “บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2564” โทร 0-2545-0999