เชฟรอนจับมือ SPRC ชวนพนักงาน สนับสนุนบุคลากรด่านหน้าสู้โควิด

ชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด

เชฟรอนร่วมกับ SPRC ชวนพนักงานสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับการปฏิบัติงานของบุคลากรด่านหน้าในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เผยความสำเร็จการสนับสนุนบุคลากรด่านหน้าสู้โควิด-19 โดยร่วมกับบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC เชิญชวนพนักงานบริจาคเงินเพื่อมอบให้กับมูลนิธิและโรงพยาบาลต่าง ๆ ผ่านโครงการ “Chevron Humankind: เชฟรอนรวมพลัง ทำดีคูณสอง” และ “SPRC สุขคูณ 2…สุขแห่งการให้ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม” นอกจากนั้นบริษัททำการสมทบทุนเพิ่มจากยอดบริจาคของพนักงาน

นายชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อปี 2563 บุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าได้อุทิศตนทำงานอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคนี้

ทางเชฟรอนเห็นถึงความสำคัญขงการร่วมสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุขและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการรับมือวิกฤตโควิด-19 จึงตั้งงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อใช้ช่วยเหลือบุคลากรด่านหน้าในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และยังอยู่ในระหว่างจัดหาการสนับสนุนและแสวงหาโอกาสในการให้ความช่วยเหลือต่อไปอีก เพื่อร่วมเป็นพลังสนับสนุนให้ประเทศไทยและคนไทยก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

“ล่าสุดเชฟรอนเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วม ผ่านโครงการ Chevron Humankind : เชฟรอนรวมพลัง ทำดีคูณสอง เพื่อให้พนักงานร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิ หรือองค์กรการกุศลต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ โดยบริษัทสมทบเงินเป็นจำนวนเท่าตัวของเงินบริจาคพนักงาน ซึ่งได้รับการตอบรับจากพนักงานเป็นอย่างดี ทำให้ครั้งนี้มียอดเงินบริจาคทั้งพนักงานและบริษัทรวมกันถึง 433,050 บาท เพื่อส่งมอบให้กับมูลนิธิต่าง ๆ อาทิ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ศิริราชมูลนิธิ สภากาชาดไทย และมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์”

ขณะที่สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง ได้มอบเงินบริจาคภายใต้โครงการ SPRC สุขคูณ 2…สุขแห่งการให้ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม จำนวนทั้งสิ้น 1,170,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาล 9 แห่ง ในจังหวัดระยอง เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ของโรงพยาบาล เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรด่านหน้าและช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19

ด้านนายทิโมธี อลัน พอตเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย SPRC ได้ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนโรงพยาบาลและสถานพยาบาลหลากหลายแห่งในเขตภาคตะวันออก รวมถึงการดูแลคนในชุมชนรอบรั้วสถานประกอบการ ซึ่งมียอดรวมบริจาคแล้วกว่า 8 ล้านบาท

“สำหรับโครงการ SPRC สุขคูณ 2 สุขแห่งการให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ทำให้พนักงาน SPRC ได้ส่งต่อความห่วงใยผ่านการมอบเงินบริจาคให้กับศูนย์บริการด้านการแพทย์และโรงพยาบาลต่าง ๆ สนับสนุนและช่วยเหลือคนในชุมชนและผู้คนที่ได้รับผลกระทบในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”