“ตู้เน็คซ์ ปันสุข” ช่วยชุมชนมีอาหาร ชาวสวนมีรายได้ สู้ภัยโควิด

เน็คซ์ แคปปิตอล จัดตู้เน็คซ์ ปันสุข 164 สาขาทั่วประเทศ ช่วยคนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

วันที่ 3 กันยายน 2564 บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เผยแนวคิดเบิ้ลสุขให้ชุมชน โดยใช้ทรัพยากรมาบริหารจัดการภายใต้โครงการ “ตู้เน็คซ์ ปันสุข” ช่วยคนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป

นางสาวอมรวรรณ  จันทราชัยโชติ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้กระทบต่อการหารายได้มาเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวของประชาชน บริษัทจึงเกิดแนวคิดที่จะนำทรัพยากรที่มีมาช่วยชุมชน ด้วยจัด “ตู้เน็คซ์ ปันสุข” ใส่อาหารไว้ เพื่อให้คนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 มารับไปเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยตู้จะตั้งอยู่หน้าร้านขายมอเตอร์ไซค์ที่เป็นพาร์ตเนอร์ของบริษัทฯ 164 สาขาทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป

นอกจากตู้เน็คซ์ ปันสุขจะช่วยให้ชุมชนมีอาหารบริโภค เรายังตั้งใจที่จะช่วยเหลือเจ้าของร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของอยู่ในชุมชน รวมถึงชาวไร่ ชาวสวน ที่ขายของได้น้อยลง ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยการไปซื้อสินค้าจากพวกเขามาใส่ไว้ในตู้ ทั้งข้าวสา ผลิตภัณฑ์อาหารแห้งท้องถิ่น และผลไม้ต่าง ๆ

“ตอนนี้ มังคุดจากเกษตรกรทางภาคใต้กำลังประสบปัญหาล้นตลาด เราจึงไปรับซื้อจากชาวสวน นำมาใส่ตู้เน็คซ์ ปันสุข แบ่งปันให้คนในชุมชนมารับไปรับประทาน ถือว่าได้ช่วยทั้งชาวสวนและคนในชุมชนไปพร้อม ๆ กัน ให้มีความสุขกันอย่างทั่วถึงและเป็นการเติมพลังใจ เพิ่มกำลังกาย ให้ร่วมผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”

สิ่งของทั้งหมดในตู้ นอกจากบริษัทและพนักงานจะเป็นผู้จัดหามาแล้ว ยังได้รับน้ำใจจากเจ้าของร้านมอเตอร์ไซค์ที่เป็นพาร์ตเนอร์ของบริษัท และคนทั่วไป ร่วมนำมาแบ่งปันกันอย่างมากมายอีกด้วย