ไม่ต้องถามอีกต่อไป แก้จมูกที่ไหน เลือกหมอยังไง บทความนี้มีคำตอบ!

หากเอ่ยถึงการทำศัลยกรรมใบหน้า “จมูก” น่าจะเป็นส่วนแรก ๆ ที่มีคนต้องการแก้ไขหรือปรับให้สวยงามขึ้น เนื่องจากจมูกเป็นอวัยวะที่อยู่กึ่งกลางใบหน้า และเมื่อมองจากด้านข้างก็มีความโค้งมน มีผลต่อความสวยงามของโครงหน้ามนุษย์เรามากทีเดียว หลายคนจึงต้องการทำจมูกเพื่อเสริมความมั่นใจด้านความสวยงามงาม แต่สำหรับบางคนที่ไปอัปดั้งมาแล้ว แต่ผลลัพธ์ไม่ถูกใจ หรือเกิดข้อผิดพลาดบางอย่างจากอุบัติเหตุ คงกำลังหาข้อมูลว่าจะแก้จมูกที่ไหน จมูกที่ทำไปถึงจะกลับมาเข้ารูปมากที่สุด

 

วิธีการเลือกคลินิกแก้จมูก

การเลือกว่าจะไปแก้จมูกที่ไหนนั้นสำคัญมาก นั่นก็เพราะว่าคลินิกและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของแพทย์จะส่งผลโดยตรงต่อความงามของใบหน้า ควรเลือกใช้บริการกับคลินิกและหมอที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

• แพทย์มีความรู้ความสามารถเฉพาะทางในเรื่องศัลยกรรมความงาม และมีประสบการณ์การแก้ไขและออกแบบจมูกมาแล้ว เนื่องจากจะสามารถแก้ไขให้จมูกออกมาเข้ากับโครงหน้าที่แท้จริงของผู้มาใช้บริการแต่ละคนได้มากกว่า

• คลินิกมีความสะอาด ทั้งสถานที่และเครื่องไม้เครื่องมือที่ต้องฆ่าเชื้อตามมาตรฐานเสมอ อาคารมีระบบถ่ายเทอากาศที่ดีป้องกันการติดเชื้อและการสะสมของเชื้อโรค

• คลินิกมีรีวิวที่ดีจากผู้ใช้บริการ ซึ่งเป็นรีวิวที่ไม่ได้ผ่านการสปอนเซอร์

• การจะตัดสินใจแก้จมูกที่ไหนก็ต้องเลือกให้ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกด้วย เผื่อแพทย์นัดจะได้ไม่ลำบากในการเดินทางไปมา

ขั้นตอนการแก้จมูก

นอกจากจะใช้หลักเกณฑ์ดังกล่าวในการช่วยเลือกสถานที่แก้จมูกแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ควรรู้ไว้ก็คือขั้นตอนในการแก้จมูก จะต้องมีระบบและการวางแผนที่ดีตามมาตรฐาน หากจะแก้จมูกที่ไหนจึงต้องเข้าไปปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนร่วมกันก่อน โดยขั้นตอนคร่าว ๆ ก็มีดังนี้

1. นัดหมายเพื่อเข้าพบแพทย์ แพทย์จะทำการประเมินและแนะนำแนวทางในการทำจมูกให้เราตัดสินใจ และแนะนำเทคนิคในการแก้จมูกที่เหมาะสมกับโครงหน้าของแต่ละบุคคลมากที่สุด

2. นัดหมายวันผ่าตัดกับทางคลินิก พร้อมทำประวัติ

3. ในวันผ่าตัด สามารถมาทำความสะอาดใบหน้าได้ที่คลินิก จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ พร้อมให้เซ็นยินยอมข้อตกลงในการผ่าตัด

4. ก่อนผ่าตัดจะมีการฉีดยาชาและรอให้ยาชาออกฤทธิ์ก่อน แล้วหลังจากนั้นแพทย์จะทำการผ่าตัดแก้จมูกตามที่ได้วางแผนเอาไว้

5. เสร็จแล้วนั่งสังเกตอาการสักพักแล้วสามารถกลับบ้านไปใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยไม่ต้องพักฟื้นนาน

6. หลังจากนั้นให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ และเข้ามาติดตามอาการตามวันนัด

ได้รู้ข้อมูลเบื้องต้นกันไปแล้วว่าควรแก้จมูกที่ไหน จะเลือกคลินิกทั้งทีต้องดูอะไร และมีขั้นตอนตามมาตรฐานอย่างไรบ้าง หากใครวางแผนจะไปเพิ่มความสวยและความมั่นใจก็ต้องใส่ใจเรื่องคุณภาพของคลินิกให้ดีด้วย เพื่อที่จะได้มั่นใจในความปลอดภัยของตัวเองมากที่สุด