สหกรณ์การประมงแห่งเกาหลี (NFFC) จับมือ กระทรวงมหาสมุทรและประมง (MOF) แห่งเกาหลีใต้

เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลี

สหกรณ์การประมงแห่งเกาหลี (National Federation of Fisheries Cooperatives) (โดยประธาน อิมจุนแทค) จัดงานประชุมทางธุรกิจที่จะดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยงานจะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่บัดนี้จนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน เพื่อช่วยฟื้นฟูตลาดการค้าอาหารทะเลของเกาหลีใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยบริษัทที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Online Business Matching ได้ผ่านแพลตฟอร์มของ K-SEAFOOD (expo.k-seafoodtrade.kr)

งานประชุมทางธุรกิจที่สหกรณ์การประมงแห่งเกาหลี (NFFC) จัดขึ้นในครั้งนี้ มีบริษัทผู้นำเข้ารายใหญ่ในต่างประเทศ (Buyer) กว่า 100 บริษัท จากประเทศผู้ซื้อสำคัญ ๆ อย่าง สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ไทย เวียดนาม ไต้หวัน และบริษัทในประเทศเกาหลี อีกกว่า 100 บริษัทเข้าร่วม

สหกรณ์การประมงแห่งเกาหลี (NFFC) ได้จัดเตรียมการประชุมแบบ 1:1 ให้กับบริษัทผู้ซื้อในต่างประเทศ ทั้งยังเตรียมข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแคตตาล็อกสินค้า รูปภาพ รายละเอียดสินค้า รวมไปถึงส่งตัวอย่างสินค้าให้แก่บริษัทผู้ซื้อที่สนใจอีกด้วย

สำหรับแพลตฟอร์มส่งเสริมการส่งออกอาหารทะเลเกาหลี K-SEAFOOD เป็นเว็บเพจที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาและเชื่อมโยงผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลในประเทศเกาหลีและบริษัทผู้ซื้อในต่างประเทศเข้าด้วยกัน

ภายในเว็บเพจจะแบ่งเป็นส่วนต่าง ๆ เช่น K-Seafood Online Exhibition/Overseas seafood market trend information /Online365 consulting service และบริการต่างๆ อีกมากมายที่จะช่วยเหลือสมาชิกผู้ลงทะเบียนกับทางสหกรณ์การประมงแห่งเกาหลี (NFFC)

เมื่อล็อกอินเข้าเว็บไซต์แล้วสามารถเก็บแต้มสะสมเพื่อใช้แลกของรางวัลต่าง ๆ ได้ และหากมีการลงนามในข้อตกลงทางธุรกิจ หรือมีการทำสัญญาเสร็จสิ้นในระหว่างช่วงของงาน Online Business Matching ก็ยังจะได้รับสิทธิพิเศษและการดูแลอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สหกรณ์การประมงแห่งเกาหลี (NFFC) วางแผนที่จะเป็นกำลังหลักในดำเนินการให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือในการ โปรโมทผลิตภัณฑ์อาหารทะเลให้แก่ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลีในต่างประเทศ

ซึ่งในทุกปีจะมีการจัดงานประชุมทางธุรกิจโดยศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำแต่ละประเทศ และมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จึงเปลี่ยนมาจัดในรูปแบบออนไลน์แทน