จัดใหญ่​ INTERMACH SHOWROOM ดึงผู้ประกอบการอัพเดตอุตสาหกรรม

“อินฟอร์มา” ​จัด​ “INTERMACH SHOWROOM” ดึงผู้ประกอบการอัพดต เทคโนโลยี นวัตกรรม เครื่องจักรอุตสาหกรรม ในงาน “SUBCON THAILAND” 20-27 กันยายนนี้

วันที่ 20 กันยายน 2564 นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า​ จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมและการดำรงชีวิตของผู้คนทั่วโลก อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้บริษัทจัดนิทรรศการและสมาร์ทอีเวนต์ระดับโลก ยังคงเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ตอบโจทย์กับสถานการณ์ เพื่อมุ่งส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมของประเทศ

โดยล่าสุดได้จัด INTERMACH SHOWROOM (อินเตอร์แมค โชว์รูม) ในรูปแบบดิจิทัล เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้อัพเดตเทคโนโลยี นวัตกรรมและแสดงศักยภาพเครื่องจักรอุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องบนโชว์รูมออนไลน์ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายในงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia ผ่านช่องทาง www.subconthailand.com/VE โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-27 กันยายนนี้

สำหรับ INTERMACH SHOWROOM ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia ซึ่งจัดบนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ได้นำเสนอเทคโนโลยี โซลูชั่น นวัตกรรม ของเครื่องจักรกล อุปกรณ์ และผลิตภัณฑ์ ในภาคอุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยครั้งนี้ได้นำเสนอผ่านรูปแบบดิจิทัล โชว์รูม บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งข้อดีก็คือ ผู้เข้าร่วมจัดแสดงและเข้าชมงานสามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากทั่วทุกมุมโลก ตลอดระยะเวลา 8 วันของการจัดงาน

นางสุกัญญา​กล่าวว่า​ INTERMACH SHOWROOM ถือเป็นนวัตกรรมในการจัดแสดงผ่านทาง Digital Showroom ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และยังเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ซื้อ ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างโอกาสทางธุรกิจ นําเสนอเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการผลิตที่ทันสมัย รวมถึงระบบในการเชื่อมโยงห่วงโซ่การผลิตทั้งหมดไว้ด้วยกัน อาทิ ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์แขนกล พร้อมการทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ จากแบรนด์ชั้นนำ

อาทิ MITSUBISHI JFY SODICK LVD KEYENCE HAIMER MITUTOYO UNIVERSAL ROBOTS AUK INDUSTRIES เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ผลิตภาพ และความคิดสร้างสรรค์ต่อยอดให้ภาคการผลิตอุตสาหกรรม พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้สนใจสามารถสอบถามพูดคุยกับผู้ประกอบการได้โดยตรงผ่านฟังก์ชั่นการ Chat หรือ Call ได้ทันที

นอกจากนี้ภายในงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia ยังมี Virtual Event Hall หรือพื้นที่จัดแสดงกิจกรรมพิเศษจากผู้ประกอบการเครื่องจักรอุตสาหกรรมชั้นนำ เพื่อนำเสนอข้อมูล ผลิตภัณฑ์และบริการ ทั้งการแนะนำเทคโนโลยีเครื่องจักร หรือ ข้อมูลสำคัญที่จะช่วยยกระดับการทำงานของภาคการผลิตสู่อนาคต รวมทั้งยังมีกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจผ่าน Online Business Matching Program ที่เป็นจุดนัดพบสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมกับผู้ซื้อชิ้นส่วนจากผู้ผลิตทั้ง เทียร์ 1 และเทียร์ 2 ในอุตสาหกรรมที่สำคัญ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ ยานยนต์ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็คทรอนิกส์ เครื่องจักรกล ระบบราง ก่อสร้าง ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ และชิ้นส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และ Business Networking Hall

“Online Business Matching Program ทำให้ผู้ประกอบการนำเสนอเทคโนโลยีการผลิต และผู้ซื้อชิ้นส่วน มานำเสนอขั้นตอนการจัดซื้อจัดหาชิ้นส่วน และ Conference Hall การประชุมและสัมมนาผ่านระบบออนไลน์ ให้ความรู้ผู้ประกอบการในเทรนด์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิต ตอบโจทย์ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัล อาทิ อินเตอร์แมค ฟอรั่ม (INTERMACH Forum) สัมมนาการเพิ่มขีดความสามารถ SMEs ในการผลิตด้วยเทคโนโลยี Lean IOT และ Lean Manufacturing, สัมมนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ZEV@35: ZEV Thailand Policy-Road to EV ASEAN Hub เป็นต้น” นางสุกัญญา​กล่าว

นางสุกัญญากล่าวว่า กิจกรรมทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะเกิดขึ้นภายในงาน SUBCON Thailand Virtual Edition ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นจุดนัดพบสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการผลิตทั้งผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและผู้ผลิตชิ้นส่วน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และเป็นเครือข่ายธุรกิจของภาคอุตสาหกรรมไทย ที่จะนำเสนอโอกาสสำหรับอุตสาหกรรม เพื่อเอาชนะอุปสรรคและกลับไปสู่จุดที่ภาคอุตสาหกรรมยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งได้อีกครั้ง ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการจัดงานได้ที่ www.subconthailand.com และ www.intermachshow.com