ความสำคัญของ Google Ads และ Agency Google Ads

เจ้าของแบรนด์หรือคนที่ทำการตลาดออนไลน์ส่วนใหญ่คงคุ้นเคยกับ Google Ads กันมาบ้างแล้ว แต่หลายคนอาจยังไม่เข้าใจถึงความสำคัญของโฆษณาประเภทนี้กันมากนัก เพราะมักจะมองว่ามันคือการทำโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่จริงๆ Google Ads ไม่ได้มีความสำคัญแค่เรื่องของการทำโฆษณา แต่มันยังมีประโยชน์กับแบรนด์ของคุณในอีกหลากหลายด้านเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อการทำโฆษณาบนกูเกิลนั้นเป็นการทำผ่านฝีมือของ Agency Google Ads โดยตรง

Google Ads สำคัญอย่างไร ?

ความสำคัญของ Google Ads นั้นมีอยู่หลายประการด้วยกัน คือ

• ช่วยให้คนเข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น เมื่อมีการโฆษณากับทาง Google โอกาสที่หน้าเว็บของคุณจะกลายเป็นที่รู้จัก และมีการเข้าถึงเป็นจำนวนมากก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเมื่อจ่ายค่าโฆษณาไปแล้วเว็บไซต์ของคุณจะไปปรากฏอยู่ที่หน้าแรก และอยู่ตำแหน่งด้านบนสุดของหน้า ทำให้มีคนเข้าถึงและมองเห็นได้ง่ายขึ้น
• สามารถใช้วัดผลได้ เมื่อเริ่มทำ Google Ads จะสามารถใช้เครื่องมือในการวัดผลอย่าง Click Through Rate และ Conversion Rate ได้ ซึ่งเครื่องมือทั้งสองอย่างนี้ก็จะสรุปออกมาเป็นผลลัพธ์ให้เข้าใจได้มากขึ้นว่า ผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณส่วนใหญ่แล้ว มีการคลิกในส่วนไหนบนเว็บไซต์มากที่สุด รวมทั้งยังช่วยสรุปให้ด้วยว่า คีย์เวิร์ดที่มีการเลือกใช้นั้นได้ผลมากน้อยแค่ไหน

เป็น 2 ข้อหลักๆ ที่คุณจะได้รับเมื่อเริ่มทำ Google Ads แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งเหล่านี้มักจะมาในรูปแบบของตัวเลข และผลลัพธ์ที่ผ่านการวิเคราะห์ออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลายๆ คนไม่เข้าใจและไม่สามารถนำผลวิเคราะห์ไปใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ จึงเป็นสาเหตุที่หลายๆ แบรนด์ดังเลือกใช้ Agency Google Ads ในการทำโฆษณา

Agency Google Ads สำคัญอย่างไร ?

เมื่อทราบถึงความสำคัญของการทำ Google Ads กันไปแล้ว คราวนี้มาลองดูกันว่าทำไมถึงควรจ้างเอเจนซี่มากกว่าทำด้วยตัวเอง

• ช่วยจัดสรรงบประมาณในการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ การวางงบประมาณในการทำโฆษณาอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่การจัดสรรงบประมาณให้มีประสิทธิภาพนั้นเป็นเรื่องที่ยากกว่า การหาเอเจนซี่เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องนี้จะทำให้การจัดสรรงบประมาณของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพราะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

• ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้รวดเร็ว ด้วยความเป็นมืออาชีพ และมีความเข้าใจในการใช้เครื่องมือเกี่ยวกับ Google Ads ได้มากกว่า ย่อมทำให้โอกาสที่จะเพิ่มยอดขายภายในระยะเวลาเดียวกันนั้นรวดเร็วกว่าการทำด้วยตัวเอง และผลลัพธ์ที่ดีนั้นย่อมมาจากประสบการณ์ในการทำการตลาดออนไลน์ของเหล่า Agency นั่นเอง

• มีเครื่องมือช่วยในการทำ ถ้าหากคุณยังไม่มีประสบการณ์ คุณอาจไม่รู้ว่าการทำ Google Ads มีเครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยทำโฆษณา ภายใต้ความสะดวก รวดเร็ว และความมีประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งจริงอยู่ที่คุณสามารถศึกษาได้ แต่ก็จำเป็นต้องใช้เวลา ดังนั้นการมีเอเจนซี่เข้ามาดูแลเรื่องนี้จะทำให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไป คุณจะประหยัดเวลามากขึ้น และแน่นอนว่าได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจเพราะความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ของเอเจนซี่

• กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงแบรนด์ได้ตรงจุด เมื่อมีการใช้เครื่องมือเกี่ยวกับการวางแผนคีย์เวิร์ดแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ การนำไปใช้ โดยที่เอเจนซี่นั้นจะเลือกคีย์เวิร์ดและนำไปใช้ได้อย่างตรงจุด เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งนี่คือปัจจัยหลักในการทำ Google Ads

เห็นได้ว่าการทำโฆษณาผ่าน Google นั้นมีความสำคัญต่อธุรกิจในปัจจุบันมาก โดยเฉพาะการทำธุรกิจออนไลน์ การใช้บริการจาก Agency Google Ads จึงมีจุดประสงค์เพื่อช่วยในเรื่องของการเข้าถึงแบรนด์ รวมถึงยอดขายของแบรนด์ด้วยเช่นกัน