มอริส ลาครัวซ์ ไอคอน เออร์เบิน ไทรบ (Maurice Lacroix AIKON Urban Tribe)

แรงบันดาลใจแห่งสถาปัตยกรรมและทัศนียภาพของเมืองอันทันสมัย

นับตั้งแต่ที่ มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ได้เผยโฉมเวอร์ชั่นเปิดตัวอีกครั้งของ ไอคอน (AIKON) ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 2016 ผลงานรุ่นนี้ก็สามารถดึงดูดใจบรรดาสาวกและแฟนเป็นอย่างมาก และนั่นทำให้นาฬิกาสปอร์ตเรือนนี้ได้กลายเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความชื่นชอบของผู้คนในยุคมิลเลนเนียล ที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และความกระตือรือร้น อันหลากหลายที่มาจากทุกอาชีพ ซึ่งเป็นรูปแบบชีวิตของผู้คนในเมืองอันทันสมัย องค์ประกอบของผลงานรุ่นนี้ดูคล้ายว่าจะสัมผัสได้ถึงความประณีตวิจิตร ที่แสดงออกมาจากความสามารถของมอริส ลาครัวซ์ ในการที่จะมอบคุณค่าจนรับรู้กันได้ในระดับสูง และเป็นที่น่าสนใจว่า ผู้ซึ่งได้ครอบครองนาฬิกา ไอคอน อันภาคภูมิใจนั้น ได้ให้ช่างแกะสลักลายลงบนนาฬิกา พร้อมกับได้โพสต์ภาพเหล่านั้นลงบนช่องทางโซเชียลมีเดียด้วยเช่นกัน เมื่อเราได้เห็นภาพอันน่าตื่นเต้นนี้ ทีมมอริส ลาครัวซ์ จึงตัดสินใจที่จะสำรวจถึงแนวคิดแห่งการสร้างสรรค์เพิ่มเติม

นำมาสู่ผลงาน ไอคอน เออร์เบิน ไทรบ (AIKON Urban Tribe) นาฬิกาถูกผลิตในจำนวนจำกัด มาพร้อมตัวเรือนและสายนาฬิกาที่ถูกแกะสลักเลเซอร์ ด้วยลวดลายอันหลากหลายที่ตกแต่งบนเรือนเวลาซึ่งล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงภายใต้ภูมิทัศน์ของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก นำมาถ่ายทอดผ่านเส้นสายและส่วนโค้งมากมายที่ตกแต่งลงบนพื้นผิวสตีลของนาฬิกา ทั้งยังประสานเชื่อมโยงกับแสงสะท้อนเพื่อส่งมอบซึ่งสัมผัสอันลึกล้ำเป็นพิเศษ โดยลวดลายแกะสลักเหล่านี้ยังดูคล้ายกับรอยสักซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิถีแห่งศิลปะยอดนิยมของการแสดงออกถึงตัวตนที่มีความหมายสำคัญต่อผู้สวมใส่ เฉกเช่นเดียวกับที่มอริส ลาครัวซ์หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ ไอคอน เออร์เบิน ไทรบ นี้มีความหมายถึงบางสิ่งสำหรับผู้สวมใส่ เพื่อให้เป็นนาฬิกาที่ประดับบนข้อมือสัมผัสกับผิวแล้วรู้สึกได้ว่าเสมือนเป็นหนึ่งเดียวกัน กับผู้เป็นเจ้าของ

นับเป็นความเชื่อมโยงอีกครั้งกับความรู้สึกและสัมผัสของผู้สวมใส่ที่แตกต่างออกไปสำหรับ ไอคอน เออร์เบิน ไทรบ จากนาฬิกาอื่น ๆ และเป็นบางสิ่งที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณของ ซิมง โนกิเอร่า (Simon Noguiera) ผู้ชำนาญในกีฬาเออร์เบินสปอร์ตอย่าง ปาร์กัวร์ (Parkour) และเป็นพันธมิตรของ มอริส ลาครัวซ์ (ML Crew) บุรุษผู้ซึ่งให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความรู้สึกและสัมผัส รวมถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัว เมื่อเขาทรงตัวอยู่บนขอบผนังของตึกรามอาคาร เหนือขึ้นไปจากวิวทิวทัศน์บนท้องถนนด้านล่าง เขาได้ยกระดับซึ่งอารมณ์ความรู้สึกไปสู่เสียง กลิ่นและสัมผัสในมิติใหม่ และแต่ละสัมผัสรวมถึงความรู้สึกนั้น ยังทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้อารักขาและปกป้องเขาจากภยันตราย โดยซีมงยังได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมที่แวดล้อมตัวเขา และเลือกตึกรามอาคารเหล่านั้นเพื่อการออกสำรวจด้วยวิถีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเขาเอง

ภายใต้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 42 มม. ของตัวเรือนสตีลแกะสลัก ได้ยกระดับซึ่งชื่อเสียงแห่งงานออกแบบตามหลักแห่งสรีรศาสตร์ของนาฬิกา ไอคอน พร้อมทั้งส่งมอบซึ่งระดับอันน่าประทับใจให้กับความสะดวกสบายของผู้สวมใส่ โดยหน้าปัดลวดลาย กลู เดอ ปารีส์ (Clous de Paris) และตกแต่งแบบซันบรัช (sun-brushed) นั้นยังติดตั้งพร้อมด้วยเข็มชี้ชั่วโมงและนาทีเรืองแสง รวมถึงเข็มวินาทีกลาง และการแสดงวันที่ ที่ข้อมูลเวลาทั้งหมดได้ถ่ายทอดไว้อย่างชัดเจน ทว่า เหนือยิ่งกว่าคุณสมบัติทางฟังก์ชั่นของเรือนเวลานี้ นั่นคือความโดดเด่นของสัมผัสแห่งสไตล์อันเหนือล้ำที่เป็นคุณลักษณะเฉพาะอันคุ้นเคยสำหรับบรรดาเจ้าของแห่ง ไอคอน ทุกคน

ขณะที่ด้านหลังของนาฬิกา ประกอบด้วยบานกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ที่มอบซึ่งโอกาสแห่งการได้ชื่นชมการทำงานของกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ เอ็มแอล115 คาลิเบอร์ (ML115 calibre) โดยกลไกนี้ยังประดับตกแต่งด้วยลวดลายเกรนวงกลม พร้อมทั้งลายก้นหอย และโคตส เดอ เฌแนฟ (Côtes de Genève) อันประณีตวิจิตร รวมถึงโรเตอร์ซึ่งแกะสลักด้วยลวดลายเดียวกันกับการตกแต่งบนตัวเรือนและสายสร้อยข้อมือของนาฬิกา มอบเป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะอันแตกต่างที่ทำให้เรือนเวลารุ่นนี้ต่างไปจากผลงานอื่น ๆ ทั้งหมด

และไม่ว่า ปาร์กัวร์จะจุดประกายจิตวิญญาณของคุณ หรือ คุณเพียงปรารถนาที่จะสนุกสนานไปกับชีวิตแห่งเมืองอันทันสมัย ไอคอน เออร์เบิน ไทรบ ก็ล้วนรังสรรค์ขึ้นสำหรับทุก ๆ ปัจเจกบุคคล ผู้ซึ่งหลงใหลชื่นชมในสถาปัตยกรรม ด้วยวิถีชีวิตอันแอคทีฟ และกล้าแสดงออกถึงตัวตน รวมถึงมีความมุ่งมั่นพยายามที่จะมุ่งหน้าไปสู่ความสำเร็จ สำหรับ ไอคอน เออร์เบิน ไทรบ ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 500 เรือนทั่วโลก และมีในไทยเพียงแค่ 20 เรือนเท่านั้น เชิญมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชนเผ่าของเรา เพราะนี่คือ ช่วงเวลาของคุณ

เชิญมาสัมผัสความลิมิเต็ด อิดิชั่น ทั้งดีไซน์และราคาของ ไอคอน เออร์เบิน ไทรบ เพียง 89,000 บาทไ ด้ที่ มอริซ ลาครัวซ์ เคาน์เตอร์ ทุกสาขาเปิดให้บริการตามปกติ พร้อมชมนาฬิการุ่นใหม่ และสอบถามรายละเอียดและโปรโมชั่นพิเศษได้ทั้ง 11 สาขา สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช, เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, เซ็นทรัลพระราม 2 หรือติดต่อสอบถามและสั่งซื้อ มอริซ ลาครัวซ์ ผ่านทาง LINE Official Account @MauriceLacroixTH

ดูข้อมูลนาฬิการุ่นต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Maurice Lacriox Facebook https://www.facebook.com/MauriceLacroixThailandOfficial/
และ Website: www.mauricelacroix.com