60 ปี “GED” มุ่งมั่นดูแลสุขภาพระบบทางเดินหายใจคนไทย

เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี บริษัท เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด หรือ GED หนึ่งในผู้นำด้านยารักษาโรคทางเดินหายใจ เจ้าของผลิตภัณฑ์ ‘ดีคอลเจน’, ‘อัลเลอร์นิค’ และ ‘โซลแมค’ เดินหน้าสานต่อพันธกิจช่วยให้คนไทยเข้าถึงยารักษาโรคทางเดินหายใจคุณภาพระดับสากลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ล่าสุดมอบผลิตภัณฑ์แก้ไอและเวชภัณฑ์หลายรายการแก่จังหวัดนนทบุรีและพื้นที่ในจังหวัดอื่นๆ เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ติดเชื้อโควิดซึ่งกำลังอยู่ในช่วงรักษาตัวที่บ้านหรือโฮม ไอโซเลชั่น

เภสัชกร เจริญ วงศ์อริยะกวี ผู้อำนวยการฝ่ายขายร้านยา บริษัท เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED) กล่าวว่า “การมอบผลิตภัณฑ์ ‘โซลแมค’ และเวชภัณฑ์ต่างๆ ให้แก่จังหวัดนนทบุรี และพื้นที่อื่น เพื่อช่วยดูแลรักษาสุขภาพทางเดินหายใจของผู้ติดเชื้อโควิดที่กำลังอยู่ในช่วงโฮม ไอโซเลชั่น เป็นหนึ่งในหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคมที่ GED ทำมาตั้งแต่ต้นปีเนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี ของบริษัทฯ”

“สาเหตุที่เราให้ความใส่ใจกับผู้ป่วยโฮม ไอโซเลชั่นค่อนข้างมาก เพราะผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวจำนวนไม่น้อย มีอาการไอ เจ็บคอ มีเสมหะ การได้รับยาอย่างทันท่วงทีจะทำให้ฟื้นต้วได้เร็วขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ประสานกับจังหวัดนนทบุรี และพื้นที่อื่นๆ เพื่อมอบทั้งผลิตภัณฑ์แก้ไอ ชุดตรวจโควิด ชุด PPE และเวชภัณฑ์อื่นๆ เพื่อแจกจ่ายไปยังผู้ป่วยกลุ่มนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งตัวผู้ป่วยและผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยด้วย” เภสัชกรเจริญกล่าวต่อ


นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า “เรามีนโยบายในการบริหารจัดการโควิดในเชิงรุก เราปรับศูนย์พักคอย (Community Isolation – CI) ให้ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยได้โดยไม่ต้องพึ่งพาหน่วยงานกลาง ตั้งแต่การตรวจสวอปโดยเจ้าหน้าที่ของตัวเอง การมีระบบการกักตัว (local quarantine) ระหว่างรอผล มีการปรับห้องปฎิบัติการในนนทบุรีให้สามารถแจ้งผลการตวรจหาเชื้อโควิดได้ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าแต่ก่อนที่ต้องใช้เวลา 3-4 วัน เมื่อผลออกมาก็ทำการเอกซเรย์ปอดให้ผู้ติดเชื้อได้เลย เรายังปรับโรงพยาบาลสนาม 3 แห่งให้รองรับคนไข้ได้มากขึ้น ที่โรงพยาบาลสนามมีเครื่องผลิตออกซิเจน ส่วนที่โรงพยาบาลชุมชน และโรงพยาบาลหลัก เราเพิ่มเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุขอีกสองร้อยถึงสามร้อยตัว

ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคท้องถิ่น ภาครัฐ และภาคเอกชน ทำให้เราบริหารและอยู่กับสถานการณ์โควิด 19 ได้ดีในระดับหนึ่ง และขอขอบคุณที่ทางเกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก ที่มอบเวชภัณฑ์เพื่อสนับสนุนหน่วยงาน”

 

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำโฮม ไอโซเลชั่นอย่างถูกวิธี สามารถศึกษาได้ที่ เว็ปไซต์: www.gedgoodlife.com เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/GEDGoodLife/ และ ยูทูป: GEDGoodLife ชีวิตดีดี Line: @gedgoodlife

นอกเหนือจากการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดแล้ว ต้นปีที่ผ่านมา GED ได้มอบอุปกรณ์ดับไฟป่า พร้อมเวชภัณฑ์ยาแก้แพ้และอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นละออง รวมทั้งให้คำแนะนำการรับมือกับโรคระบบทางเดินหายใจแก่ผู้ปฎิบัติหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ ให้ปลอดภัยจากฝุ่นพิษ PM. 2.5 ปริมาณมหาศาลที่มากับไฟป่า