รพ.ราชพิพัฒน์ รับมอบเงินสนับสนุนจากเครือซีพี -ซีพีเอฟ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

เครือเจริญโภคภัณฑ์ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมมอบเงินให้โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปจัดซื้อถังก๊าซอ๊อกซิเจนเหลวใช้ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สนับสนุนการดำเนินงานทางการแพทย์ของภาครัฐ และส่งเสริมการรักษาตามมาตรฐานให้คนไทยปลอดภัยและผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน


นายแพทย์ชัยยศ เด่นอริยะกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ รับมอบเงินสนับสนุนจำนวน 1,551,928 บาท จากนายวรวิทย์ เจนธนากุล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ซีพีเอฟ ในนามผู้แทนนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ ใน “โครงการ ซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” สมทบทุนโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เพื่อนำไปจัดหาถังก๊าซอ๊อกซิเจนเหลวพร้อมติดตั้ง ขนาดความจุ 10,000 ลิตร สำหรับใช้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาล


นายแพทย์ชัยยศ กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะผู้บริหารและเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าว โดยทางโรงพยาบาลฯ จะได้นำถังอ๊อกซิเจนเหลวพร้อมฐานรากขนาดความจุ 10,000 ลิตร ไปติดตั้งในหอผู้ป่วยของโรงพยาบาลฯ ต่อไป และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าความช่วยเหลือครั้งนี้ จะช่วยส่งต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤตโควิด-19 และมีกำลังใจในการรักษาต่อไป


นายวรวิทย์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ตระหนักดีถึงความสำคัญของความร่วมมือในการป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ให้เกิดความคล่องตัว ดูแลผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที สอดคล้องตามเจตนารมณ์ ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี ในการช่วยเหลือสังคมและตอบแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งนอกจากเรื่องการส่งมอบอาหารที่เครือซีพีทำมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆ เช่น อุปกรณ์และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงของใช้จำเป็นในการสนับสนุนบุคลากรด่านหน้าในการรักษาพยาบาลผู้ป่วย

“เรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยให้เข้าถึงการบริการทางสาธารณสุขเป็นเรื่องสำคัญ ตลอดจนการช่วยเหลือประชาชน เครือซีพีและซีพีเอฟ ไม่เคยนิ่งเฉย ในสถานการณ์โควิด-19 ได้ตั้งโรงพยาบาลสนาม 3-4 แห่ง ในโรงงานที่สระบุรี หนองจอก และยังร่วมมือกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง ดูแลให้คนไทยมีที่พึ่งและเข้าถึงระบบสาธารณสุข และยังเป็นองค์กรแรก ๆ ที่ส่งความช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง” นายวรวิทย์ กล่าว

นายวรวิทย์ กล่าวต่อว่า การร่วมสร้างสรรค์สังคมที่ดี และช่วยยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของคนไทย เป็นแนวทางดำเนินธุรกิจที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ยึดมั่นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ครั้งนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของเครือฯ ที่พร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน ช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ และเดินเคียงข้างคนไทยร่วมฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน


นับตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลังบริษัทและกลุ่มธุรกิจในเครือภายใต้โครงการ “ซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19″ ให้ความช่วยเหลือสังคม ทั้งการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค อำนวยความสะดวกด้านระบบการสื่อสาร การสนับสนุนภารกิจด้านสาธารณสุข อุปกรณ์ทางการแพทย์ การสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ รวมแล้วกว่า 1,300 ล้านบาท