TIC ไทยประกันภัย เสนอประกันรถยนต์ออนไลน์ สะดวก ทันใจ

ประกันรถยนต์ออนไลน์ จากไทยประกันภัย สะดวก คุ้มค่า

ด้วยรูปแบบของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปการทำงานผ่านระบบออนไลน์สร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะการติดตามข่าวสารข้อมูลและการซื้อสินค้าในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากผู้ซื้อสามารถที่จะใช้ข้อมูลดังกล่าวในการเปรียบเทียบเพื่อช่วยในการตัดสินใจในการซื้อสินค้าออนไลน์ เช่น ประกันรถยนต์ออนไลน์ ของ TIC ไทยประกันภัย ที่สามารถหาข้อมูลเปรียบเทียบได้ง่าย สามารถปรับเปลี่ยนความคุ้มครองหรือเลือกคุณสมบัติเสริมอื่น ๆ ที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง ทำให้ได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ไม่ยุ่งยาก สามารถติดต่อได้ด้วยตนเอง แถมได้ส่วนลดและโปรโมชันที่มากกว่าการซื้อผ่านโบรกเกอร์อีกด้วย 

แนะนำ ประกันรถยนต์ออนไลน์ ของ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) (TIC)

บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2481 ภายใต้ชื่อบริษัท สยามประกันภัย จำกัด ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อใหม่ในปี พ.ศ.2482 เป็น บริษัท ไทยประกันภัย จำกัดและจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี พ.ศ.2519 โดยใช้ชื่อย่อว่า TIC ก่อนที่จะแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัดในปี พ.ศ.2539

ประกันภัยรถยนต์รูปแบบต่าง ๆ จาก ไทยประกันภัย

บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) หรือ TIC เปิดให้บริการรับทำ ประกันรถยนต์ออนไลน์ ด้วยกันทั้งหมด 2 ประเภท ดังต่อไปนี้

  • ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ

ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่ใคร ๆ ต่างรู้จักกันในชื่อของ พ.ร.บ. รถ เป็นประกันภัยรถที่เจ้าของรถทุกคันจะต้องทำประกันเอาไว้ ไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ก็ตาม เพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะไม่สามารถต่อภาษีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ประจำปีได้ สำหรับรถยนต์ที่ต้องการต่อ พ.ร.บ. กับทาง TIC สามารถซื้อผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที ให้ความคุ้มครองสูงสุด 504,000 บาท พร้อมเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 645.21 บาท ต่อปี โดยความคุ้มครองของ พ.ร.บ. รถยนต์นี้จะให้ความคุ้มครองเฉพาะตัวบุคคลที่ได้รับอุบัติเหตุจากรถเท่านั้น

  • ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ เป็นประกันภัยรถยนต์ที่เจ้าของรถจะทำหรือไม่ทำก็ได้ มิได้บังคับ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วเลือกที่จะทำ โดยเฉพาะรถใหม่ป้ายแดงหรือรถที่เจ้าของขับมือเดียวเป็นระยะเวลานาน ๆ ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับการ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ภาคสมัครใจสามารถแบ่งได้ดังนี้

  1.  ประกันภัยชั้น 1 คือประกันภัยที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อคนที่รักรถหรือมือใหม่และต้องการความคุ้มครองสูงสุดในทุกกรณี ส่วนมากจะนิยมใช้สำหรับรถใหม่ป้ายแดง โดยมีอายุการรับรถเพื่อทำประกันภัยชั้น 1 สูงสุด 10 ปี โดยแบ่งเป็นซ่อมศูนย์ ไม่เกิน 5 ปีและซ่อมอู่ไม่เกิน 10 ปี ให้ความคุ้มครองทั้งที่มีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ไฟไหม้ รถหาย น้ำท่วม คุ้มครองครบทุกกรณี
  2.  ประกันภัย 2+ คือประกันภัยที่ได้รับออกแบบมาสำหรับคนที่มีความชำนาญในการขับขี่รถและต้องการลดค่าเบี้ยในการทำประกันภัยลง แต่ยังคงให้ความคุ้มครองไม่แพ้ประกันชั้น 1 ยกเว้นการเกิดอุบัติเหตุโดยที่ไม่มีคู่กรณีเท่านั้น 
  3.  ประกันภัย 2+ ขับดีมีคืน คือประกันภัยสำหรับคนที่มีความชำนาญในการขับขี่รถยนต์หรือมีประสบการณ์ในการขับมาสักระยะหนึ่งและต้องการลดค่าใช้จ่ายในการทำประกันภัย โดยเฉพาะหากการขับขี่ในแต่ละปีไม่เคยประสบอุบัติเหตุหรือการเคลมประกัน ใด  ท่านจะได้รับเงินคืนค่าเบี้ยสูงสุด 20% หรือนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อหรือต่อประกันภัยรถในครั้งถัดไป
  4.  ประกัน 3+ คือประกันภัยที่ออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องการลดความเสี่ยงจากการขับขี่รถยนต์บนท้องถนน โดยเฉพาะเพื่อนร่วมทางและคนเดินถนน 
  5.  ประกัน 3+ ขับดีมีคืน คือประกันภัยที่นอกจากจะให้ความคุ้มครองเหมือนประกันภัยชั้น 3 + ยังให้สิทธิพิเศษคืนเงินค่าเบี้ยประกันภัยสูงสุด 20% ในกรณีที่ขับขี่ดีไม่เคยมีเคลม

 ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องทำอย่างไร

หากท่านใดที่มีความสนใจจะสั่งซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์จากบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน)  เพียงเลือกประกันภัยที่ต้องการคลิกเข้าเว็บไซต์ https://www.thaiins.com/th/products/ประกันภัยรถยนต์ จากนั้นใส่ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ใช้งาน เลือกประกันตามที่ต้องการ กดค้นหา จะมีประกันภัยรถยนต์ให้เลือกตามทุนประกัน หากต้องการทุนประกันแบบไหนสามารถ คลิกดูรายละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อหรือ คลิกซื้อประกันออนไลน์ ได้ทันที จากนั้นใส่ข้อมูลส่วนตัว พร้อมที่อยู่สำหรับการจัดส่งประกันภัยและเลือกวิธีการชำระเงิน เพียงเท่านี้ไม่เกิน 2 สัปดาห์รอรับประกันภัยส่งตรงถึงหน้าบ้านได้เลย

ความแตกต่างของ ประกันภัยรถยนต์ 2+ และประกันภัยรถยนต์ 3+ 

สำหรับใครที่มีความกังวลและสงสัยเกี่ยวกับ ประกันภัย 2+ และ ประกัน 3+ ว่ามีความแตกต่างต่างกันอย่างไร ทำไมถึงมีราคาแตกต่างกันมากและที่สำคัญความคุ้มครองทั้ง 2 กรมธรรม์นี้มีความแตกต่างอย่างไรและจะเลือก ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์อย่างไรให้เหมาะสมกับรถที่คุณรักไปดูกันเลย

  • ประกันภัย 2+ เป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองรองเพียงแค่ประกันภัยชั้น 1 เพียงกรมธรรม์เดียว  ซึ่งในความคุ้มครองที่เป็นรองนั้นก็มีเพียงแค่ข้อเดียวเท่านั้น นั่นคือการให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุโดยที่ไม่มีคู่กรณี นั่นหมายความว่าหากรถยนต์ของคุณไปเฉี่ยวชนรั้วบ้าน ต้นไม้หรือโดนรถคันอื่นถอยมาชนแล้วหนี ไม่สามารถตามจับคู่กรณีได้ ประกันชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครอง รถยนต์เกิดความเสียหายจะต้องซ่อมเอง แต่ความคุ้มครองอื่น ๆ เหมือนกันหมดไม่ว่าจะเป็นรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ความเสียหายจากยานพาหนะทางบก รวมถึงการให้ความคุ้มครองผู้โดยสารและผู้ขับขี่อีกด้วย หากรถยนต์ของคุณผ่านการใช้งานมามากกว่า 5-10 ปี และต้องการลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าเบี้ยประกันภัยชั้น 1 ประกันชั้น 2+ เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดพร้อมที่จะดูแลรถของคุณจนรถมีอายุสูงสุด 20 ปี 
  • ประกันภัย 3+ ถือเป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะยานพาหนะของคู่กรณีเท่านั้น เหมาะสำหรับรถเก่าที่ต้องการลดความเสี่ยงจากการขับขี่และความสึกหล่อของรถยนต์เอง เหมาะสำหรับคนที่มีความชำนาญในการขับขี่หรือใช้รถยนต์คันดังกล่าวน้อย ความคุ้มครองที่ได้รับเหมือนประกัน 2+ มีเพียงรถประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งใครที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมบ่อย ๆ และรถมีอายุตั้งแต่ 10-15 ปี ขึ้นไป การเลือกใช้ ประกันภัย 3+ จึงดูคุ้มค่ากว่า เพราะค่าเบี้ยถูกกว่าชั้น 2+ 40-50% เลยทีเดียว หรือใครที่มีความชำนาญและต้องการป้องกันตนเองจากมิจฉาชีพประกัน3+ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยให้รถเก่าไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้ 

หากใครต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์กับ TIC ไทยประกันภัย สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ Thaiins.com รับรองได้เลยว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน เพราะสามารถที่จะเข้าไปอ่านรายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ ด้วยตนเอง พร้อมทั้งเปรียบเทียบข้อมูลก่อนตัดสินใจ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ การเลือกความคุ้มครองที่ตนเองต้องการ  ตลอดจนโปรโมชันและรายละเอียดอื่น ๆ ในการชำระเงิน เช่น การผ่อนชำระ 0%  เลือกอู่ซ่อมด้วยตนเองทั่วประเทศและที่สำคัญมีแผนความคุ้มครองให้เลือกตามความต้องการอีกด้วย 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

สามารถดูข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ thaiins.com/th/

ที่มาของข้อมูล